การรักษาดวงตาแบบไร้ขอบเขต
2017-04-07 01:08:00

ในปัจจุบันคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ และสมาร์ทโฟนถือว่าได้รับความนิยมขึ้นมาก ดวงตาจึงถูกใช้งานอย่างไม่ทะนุถนอม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เราเล่นอินเตอร์เน็ตผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ เพียงแค่มองก็ได้รับข้อมูลมหาศาลใน 1 วินาทีแล้ว ว่ากันว่าโดยทั่วไปเราสามารถอ่านตัวอักษรได้แค่ประมาณ 4 ตัว/ 1 วินาที ดังนั้นจึงมีข้อมูลถูกส่งจากตาไปยังสมองมากกว่าปกติถึงหลายล้านเท่า นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลรอบตัวอีกมากมายที่ผ่านเข้ามาในสายตา แม้ว่าจะไม่ได้ตั้งใจมองก็ตาม เช่น อีเมล์เกม หรือโฆษณาออนไลน์ที่มีเต็มไปหมด ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเทียบกับแสงที่กระทบดวงตาโดยอ้อม เช่น แสงไฟ แสงจากหน้าจอยังมีปริมาณมากกว่า 2-3 เท่า จึงทำให้ตากับสมองเหนื่อยล้า แล้วสภาพสังคมอย่างที่กล่าวมาข้างต้นก็ขยายวงกว้างในเวลาอันรวดเร็ว

 

ในสังคมแบบนี้ เราต้องทำอย่างไรให้ตาของผู้ป่วยดีขึ้นได้บ้าง จักษุแพทย์หลาย 10 คนเข้ามาขอคำแนะนำให้ช่วยสอนวิธีรักษาให้หน่อย ช่วยมารักษาด้วยกันหน่อย และนี่ถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะเป็นการข้ามขอบเขตความเป็นแพทย์แผนตะวันตกและแพทย์แผนจีน ยิ่งถ้าเป็นแพทย์ที่มีความตั้งใจและคำนึงถึงคนไข้พวกเขาเหล่านั้นยิ่งต้องเสาะหาวิธีรักษาที่ให้ผลดีกว่าอยู่เสมอ

 

อย่างไรก็ตามจากนี้ไปปัญหาเรื่องดวงตาก็ยังคงจะมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ในสังคม แพทย์หลายต่อหลายคนอยากจะปกป้องผู้คนจากปัญหาดังกล่าวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้คนเหล่านั้นได้ลิ้มรสความสุขจากการมองเห็น

 

Credit : Konno Seishi , marumura.com , 3.bp.blogspot.com , articlekey.com , men.mthai.com

by Admin Park


Admin :
view
:
2232

Post
:
2017-04-07 01:08:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น