ปาฏิหาริย์ที่วัดกลางบางซื่อ (ตอนที่ 5)
2017-03-17 21:16:00

ในทุก ๆ วัน โดยเฉพาะวันหยุดราชการและวันเสาร์-อาทิตย์จะมีผู้คนจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้ขอพรองค์หลวงพ่อพระกาฬ และส่วนใหญ่แล้วต่างก็มาเพื่อบนบานเพื่อให้องค์หลวงพ่อพระกาฬ ช่วยเหลือดลบันดาลในสิ่งที่ปรารถนาให้ลุล่วงสัมฤทธิผล สำหรับสิ่งที่ผู้คนโดยทั่วไปนิยมมาขอให้หลวงพ่อพระกาฬท่านช่วยเหลือก็คือ การบนขอให้หายจากการเจ็บไข้ได้ป่วย การบนเพื่อให้ค้าขายร่ำรวย การขอให้ท่านคุ้มครองความปลอดภัยในการเดินทาง หรือการบนเพื่อให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งในการทำงานซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็มักจะสำเร็จสมความตั้งใจกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะในเรื่องของการอธิษฐานขอให้หายจากอาการเจ็บป่วยนั้น มีผู้คนเคยประจักษ์ต่อความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อพระกาฬมาหลายรายแล้ว ดังจะยกด้วยตัวอย่างกรณีของประชาชนในย่านใกล้เคียงวัดกลางบางซื่อรายหนึ่ง ที่ประสบกับปาฏิหาริย์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อพระกาฬมากับตนเอง

 

เจ้าของประสบการณ์เหนือบทพิสูจน์ในเชิงวิทยาศาสตร์รายนี้ คือ คุณมานพ เทียนจ่าง อาชีพค้าขาย ผู้เป็นโรคอัมพฤกษ์ขั้นรุนแรงจนถึงขนาดต้องไปนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ซึ่งตั้งอยู่ไม่ห่างจากวัดกลางบางซื่อเท่าใดนัก ความทุกข์ทรมานจากโรคอัมพฤกษ์ที่กำลังเบียดเบียนอย่างหนักหน่วง ทำให้คุณมานพแทบไม่เหลือความหวังว่าจะสามารถหายกลับคืนมาดังเดิมได้ และค่อนข้างเป็นที่แน่นอนแล้วว่าในอีกไม่นานเขาจะต้องกลายเป็นอัมพาต และคงจะต้องทนทุกข์ทรมานด้วยโรคอัมพาตไปตลอดชีวิต เมื่อไม่สามารถพึ่งพิงการรักษาเยียวยาทางการแพทย์แผนใหม่ได้ คุณมานพจึงตั้งจิตระลึกถึงองค์หลวงพ่อพระกาฬที่เขาเลื่อมใสศรัทธา จากนั้นจึงจุดธูปกราบอธิษฐานบนบานกับหลวงพ่อพระกาฬว่า หากหลวงพ่อสามารถดลบันดาลให้เขาหายจากอาการป่วยที่กำลังเป็นอยู่ได้ เขาจะบวชถวายให้เป็นเวลา 15 วัน และแล้วปาฏิหาริย์ก็ได้เกิดขึ้น!!

 

เพราะหลังจากนั้นเพียงไม่นาน อาการป่วยของคุณมานพก็ทุเลาเบาบางลงตามลำดับ กระทั่งในที่สุดเขาก็กลับมาเดินได้เกือบเป็นปกติดังเดิมอีกครั้งหนึ่ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีวี่แววว่ามีอาการดีขึ้นเช่นนี้เลย เมื่อคำอธิษฐานที่ให้ไว้ต่อองค์หลวงพ่อสัมฤทธิผล คุณมานพจึงได้ทำการอุปสมบทที่วัดกลางบางซื่อเป็นเวลา 15 วัด ก่อนจะลาสิกขาออกไปประกอบอาชีพค้าขายดังเดิม และสามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ตามปกติมาจนทุกวันนี้ นอกจากเรื่องของการขอพรจากหลวงพ่อพระกาฬในเรื่องความเจ็บป่วยแล้ว องค์หลวงพ่อพระกาฬยังมีบารมีทางด้านแคล้วคลาดเป็นอย่างยิ่ง โดยมีบรรดาลูกศิษย์หลายรายยืนยันเป็นเสียงเดียวกับว่า หากใครนับถือหลวงพ่อหรือคล้องเหรียญหลวงพ่อพระกาฬแล้ว จะทำให้แคล้วคลาดอยู่รอดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง

 

ดังเช่นกรณีที่เกิดขึ้นกับคุณมงคล บ้านศาลเจ้า ข้าราชการกรมชลประทานที่เคยประสบอุบัติเหตุมาครั้งหนึ่ง แต่ก็รอดมาได้เพราะปรฏิหาริย์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อพระกาฬโดยแท้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณมงคลก็คือ เขาพร้อมกับทีมงานได้เดินทางไปราชการที่จ.นครราชสีมาโดยรถตู้ แต่ได้เกิดอุบัติเหตุรถคว่ำตอนขากลับ ทุกคนในรถตู้คันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสกันถ้วนหน้า แต่ปรากฎว่าคุณมงคลกลับไม่เป็นอะไรเลยแม้แต่น้อย ทุกคนต่างสงสัยว่าเพราะเหตุใดคุณมงคลจึงไม่ได้รับบาดเจ็บเหมือนคนอื่น ๆ และเมื่อตรวจดูก็พบว่าที่คอของคุณมงคล มีเพียงเหรียญหลวงพ่อพระกาฬแชวนอยู่เพียงองค์เดียวเท่านั้น นี่คือ ส่วนหนึ่งของปาฏิหาริย์ความศักดิ์สิทธิ์อันเกิดจากบารมีของหลวงพ่อพระกาฬ! ปัจจุบันทางวัดกำลังเร่งพัฒนาบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะเก่าแก่ที่มีสภาพเสื่อมโทรมให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ อีกทั้งยังเร่งระดมปรับสภาพภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณวัดให้มีความงดงามเป็นระเบียบเรียบร้อยและร่มรื่น เพื่อรองรับสาธุชนทั้งหลายที่ต้องการเดินทางไปทำบุญ

 

ถ้าหากเพื่อน ๆ สนใจที่อยากจะเดินทางไปทำบุญ หรือไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่มากมายในวัดกลางบางซื่อ ก็สามารถเดินทางไปได้ทุกวัน โดยใช้เส้นทางถนนสายนนทบุรี 1 จากท่าน้ำเมื่องนนท์มุ่งหน้าสู่สี่แยกพระนั่งเกล้า วัดกลางบางซื่อจะอยู่ทางด้านซ้ายมือก่อนถึงโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ไม่ห่างกันไกลเท่าใดนัก...

 

ตอนที่ 1

ตอนที่ 2

ตอนที่ 3

ตอนที่ 4

 

Credit : ปางบรรพ์ , Pailin , blogspot.com

by Admin Park


Admin :
view
:
6468

Post
:
2017-03-17 21:16:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น