LOW FAT ART FEST Present Bloom Wilt Beauty
2017-03-10 23:42:00

LOW FAT ART FEST 2017

The 2nd INTERNATIONAL LOW FAT ART FESTIVAL

 

“Bloom / Wilt / Beauty”

 

 

“We believe that art must be challenging. It supposed to compel one out of the comfort zone. Art is an experimentation, to step to the new ground, to cross between boundaries. Therefore, the lines between visual art , theatre , performance art must be blurred.”

 

 

งานแสดงศิลปะสื่อผสมเชิงสร้างสรรค์โดยฝีมือของศิลปินไทยและศิลปินญี่ปุ่นในชื่อ “Bloom / Wilt / Beauty” ร่วมด้วย ศิลปินและผู้กำกับละครเวทีไทย คุณนิกร แซ่ตั้ง ร่วมกับนักแสดงและนักจัดดอกไม้ชาวญี่ปุ่น คุณทาคาชิ โอกิโตะ พร้อมร่วมกำกับภาพเคลื่อนไหวโดย คุณศรัณย์ เสมาทอง ในการนำเสนองานศิลปะผสมผสานผ่านกระบวนการอันสงบเรียบง่ายและไม่ตายตัว จากข้อคิดของการคงอยู่และสูญเสีย อันสะท้อนให้เห็นถึงความความงดงามของชีวิตและธรรมชาติที่คงอยู่ร่วมกันเสมอมา เพื่อค้นหามิติใหม่ของการผสมผสานข้ามวัฒนธรรมร่วมไปกับรูปแบบการนำเสนอที่มีความน่าสนใจของศิลปะ.

 

 

กล่าวได้ว่า “Bloom / Wilt / Beauty” คือการแสดงศิลปะผ่านการเล่าเรื่องและเคลื่อนไหวอันว่าด้วยการระลึกถึงธรรมชาติ และความเป็นไป ที่ตกผลึกออกมาในรูปแบบของศิลปะการแสดง นับได้ว่าเป็นการจับคู่กันระหว่างศิลปินจากสองวัฒนธรรม ที่มีความแตกต่างกันทางสิ่งแวดล้อมและสังคม แต่มีความชอบส่วนตัวคล้ายคลึงกัน โดยคุณนิกร แซ่ตั้ง ศิลปินไทยผู้คร่ำหวอดในวงกรละครเวทีมาอย่างยาวนานทั้งในฐานะนักแสดง และผู้กำกับ ที่ค้นพบความสงบในศิลปะการจัดตู้ไม้น้ำ ซึ่งในความหลงใหลนี้ได้ถูกขับเคลื่อนออกมาให้เห็นในบางส่วนของผลงานการกำกับของเขาในก่อนหน้านี้มาบ้างแล้ว แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ศิลปะในแขนงนี้จะถูกนำมาทำการถ่ายทอดบนบริบทของศิลปะร่วมสมัยอย่างเต็มรูปแบบ ร่วมกับคุณทาเคชิ โอกิโตะ นักแสดง นายแบบ และนักจัดดอกไม้ ชาวญี่ปุ่น ที่เคยมีโอกาสได้แสดงความสามารถทางการแสดง ผ่านเทศกาล Low Fat Art Fest 2015 ในฐานะหนึ่งในนักแสดงจากกลุ่มละคร “Theatre Company Shelf” ในการแสดงที่มีชื่อว่า “Deprived” ซึ่งก็เช่นเดียวกันกับคุณนิกร แซ่ตั้ง ที่ตัวของคุณทาคาชิ โอกิโตะ เองนั้น ก็มีพื้นฐานความรู้ความชำนาญในการจัดดอกไม้เช่นกัน ดังนั้นงานศิลปะในชิ้นนี้ ตัวงานจะถูกเสนอผ่านกระบวนการที่สงบและเชื่องช้า อันสะท้อนให้เห็นถึงความงดงามของธรรมชาติ ที่สวนทางกัน กล่าวคือ หนึ่งกำลังงอกงาม และ อีกหนึ่งกำลังค่อยเหี่ยวเฉา ซึ่งจะถูกถ่ายทอดผ่านสายตาการสำรวจ และนำเสนอภาพบนเวทีโดย คุณศรัณย์ เสมาทอง ถือได้ว่าการร่วมมือจากศิลปินทั้ง 3 ท่านในผลงานครั้งนี้นั้น มีความต้องการที่จะค้นหาความเป็นไปได้ของรูปแบบศิลปะในรูปแบบใหม่ๆ ผ่านการพบปะและผสมผสานของวัฒนธรรมที่มีความละเอียดอ่อน จากเรื่องเล่า ผ่านความเชื่อ ตลอดจนนำมาร้อยโยงเชื่อมต่อลงบนผลงานศิลปะการแสดงที่น่าสนใจยิ่งในครั้งนี้ สำหรับการแสดงสื่อผสมในหัวข้อ “Bloom / Wilt / Beauty” 

 

 

นักแสดงจากงานศิลปะสื่อผสม 
' Bloom / Wilt / Beauty ' 


Artist : Mr.Nikorn Sae Tang , คุณนิกร แซ่ตั้ง 

He studied Drama and Theatre at Thammasart University with Dr. Mattani Mojdara Rutnin, worked at Bangkok Playhouse, Dass Entertainment for 3 years.

 

He set up Theatre8x8 in 1998 and studied at Lecoq school in Paris in 1999. He got ACC grant in 2013. In 2010, he awarded as Silapatorn Artist (young national contemporary artist).

 

He is one of the pioneers who start a small Theatre space in block building. Nikorn has continued his work in Thailand and collaborated around the world. His play has been translated and presented in USA and Japan.

 

จบการศึกษาสาขาละคอนเวทีจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เขาทำงานกับ Bangkok Playhouse และ Dass Entertainment 3 ปี และก่อตั้งกลุ่มละคร Theatre 8x8 ในปี 2541 และได้มีโอกาสไปศึกษาต่อที่สถาบัน Lecoq ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

 

คุณนิกร แซ่ตั้ง ได้รับรางวัลศิลปินศิลปาธรสาขาศิลปะการแสดงในปี 2553 จากนั้นมาคุณนิกร ยังคงร่วมสร้างผลงานศิลปะอย่างต่อเนื่อง ทั้งร่วมกับศิลปินไทยและศิลปินต่างประเทศ บทละครของเขาถูกแปลและนำไปจัดแสดงมาแล้วที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น

 

 

นักแสดงจากศิลปะสื่อผสม 
' Bloom / Wilt / Beauty '


Artist : Mr.Takashi Okito , คุณทาคาชิ โอกิโตะ

He started theatre activities in the Theater Group “Creation” in Okinawa. He studied under Playwright and director, Seishin CHINEN (1941-2013, Kishida Kunio Drama Award winner in his drama "humanity Museum" in 1978) He became a member of the theater company Ittoku-Kai/KAG. He and his company mainly have staged the work of Seishi YOKOMIZO and Yukio MISHIMA.

 

In 2007, he appeared in the “Yuya” (written by Yukio MISHIMA and directed by Koichi ISHII) which play got the Excellence director Award of Toga Theater Director Competition. He appeared in the play of shelf for the first time in “GHOSTS-COMPISITION/IBSEN” in 2011. He also play the another leading character, Oswald Alving.

 

In 2014, he played leading character in the film of “August in Tokyo”(directed by Ryutaro NAKAGAWA) which is the 27th Tokyo International Film Festival Japanese Cinema Splash department Selected Works.

 

คุณทาคาชิ โอกิโตะ เริ่มทำงานสายละครเวทีกับกลุ่มละคร Creation หลังจากนั้นเขาได้เริ่มศึกษาด้านละครเวทีกับนักเขียนและผู้กำกับละครเวทีอย่าง Chinen จากนั้นเขาก้าวมาเป็นสมาชิกในกลุ่มละคร Ittoku-Kai/KAG ซึ่งส่วนใหญ่จะสร้างผลงานของ Seishi YOKOMIZO และ Yukio MISHIMA

 

หลังจากนั้นในปี 2554 เขาได้มีโอกาสแสดงละครในกับกลุ่ม Theatre Company shelf ในเรื่อง GHOSTS-COMPISITION/IBSEN และยังได้แสดงนำในละครเวทีเรื่องอื่นๆ อีกด้วย

 

ล่าสุดในปี 2557 เขาได้นำแสดงในภาพยนตร์เรื่อง August in Tokyo ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีในเทศกาลภาพยนตร์ในประเทศญี่ปุ่น.

 

 

กำกับภาพเคลื่อนไหว 
' Bloom / Wilt / Beauty '

Artistic Director : Mr.Saran Semathong , คุณศรัณย์ เสมาทอง 

Graduated from Faculty of Journalism and Communication, Thammasat University, majoring Film and Photography. He has worked with many television organisations and magazines as a writer and producer. He was a lecturer in many important projects from Ministry of Culture. Currently, he is a writer, photographer, and freelance director.

 

จบการศึกษาจากคณะวารสารศาสตร์ และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาภาพยนตร์และภาพถ่าย มีโอกาสได้ทำงานร่วมกับบริษัทรายการโทรทัศน์และนิตยสารมากมาย ในฐานะผู้เขียนบทรายการ และควบคุมการผลิต ทั้งรายการโลกสวยด้วยมือเรา ชุด เพื่อพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของเรา ออกอากาศทางช่อง 5

 

รายการ Weekend Club รายการ วาไรตี้ & ไลฟ์สไตล์ ออกอากาศ Nation Channel อีกทั้งยังเป็น Creative Director ของนิตยสาร นิตยสาร WhO? , Let's TALK about และ SMEs Today

 

รวมถึงเป็นวิทยากรให้กับโครงการสำคัญเช่น โครงการ “มหัศจรรย์ สร้างสรรค์ บันทึกฝันที่บ้านเกิด” ใน (ปี 2016) โดย สำนักงานศิลปะร่วมสมัย (ศศร) กระทรวงวัฒนธรรม ปัจจุบันเป็นศิลปิน นักเขียน กวี ช่างภาพและผู้กำกับอิสระ.


 

Low Fat Art Fest presents : Bloom / Wilt / Beauty

 

 

พื้นที่การแสดงงาน : Thong Lor Art Space (BTS -Thong Lor)

ณ บริเวณชั้น 1 ทองหล่ออาร์ตสเปซ

(สถานีรถไฟฟ้าทองหล่อ ตรงข้าม คาเฟ่ อเมซอน)

วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2560  :   รอบ 16.00 น. และ 20.00 น.

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560  :   รอบ 19.00 น.

ค่าบัตรเข้าร่วมชมงาน :

ราคา บุคคลทั่วไป : 550 บาท

ราคา จองพร้อมโอนก่อน : 500 บาท

ราคา ลูกค้า TRUE หรือ CP (กรณีชำระหน้างาน) : 450 บาท

ราคา นักเรียน นักศึกษา : 440 บาท

อย่าลืมไปร่วมสนับสนุนศิลปะการแสดงของคนไทย

เพื่อพัฒนาวงการศิลปะของไทยให้ก้าวหน้าและเติบโตยิ่งขึ้นกันนะคะ

 

<===============================>

 

Low Fat Art Fest presents: Bloom / Wilt / Beauty

www.facebook.com/lowfatartfest

LINE: @thonglorartspace

 

 

 

ทีมงานตาโต.ดอทคอม รายงาน


Admin : Tartoh
view
:
2121

Post
:
2017-03-10 23:42:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น