ทฤษฎีการทำเลสิกขึ้นอยู่กับการไหลเวียนของเลือดจริงไหม?
2017-01-17 13:37:00

ในแต่ละปีมีคนต้องการทำเลสิกเพิ่มขึ้นทุกวันถึงแสนคน แต่หลังจากผ่าตัดไปแล้วสายตากลับไม่ดีขึ้น ทั้งที่ยังไม่ได้รับการดูแลหลังการผ่าตัด ครั้นจะรักษาอีกครั้งก็ทำไม่ได้จึงเกิดกรณี "ผู้ได้รับผลกระทบจากการทำเลสิก" ขึ้นมาและมีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยที่มายังสถานพยาบาลของผมเพราะเหตุนี้

 

นี่ไม่ใช่การต่อต้านการผ่าตัด แต่หากคุณยอมรับที่จะทำการผ่าตัด มันก็น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คุณใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกขึ้น เพียงแต่ว่าก่อนผ่าตัด ผมอยากให้คุณเตรียมดวงตาของตัวเองให้แข็งแรงเสียก่อน ถ้าคุณฝืนปรับดัชนีหักเหแสงของเลนส์ตาด้วยการผ่าตัด ในขณะที่กระจกตากับเลนส์ตาขาดความยืดหยุ่นเนื่องจากได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ มันก็ไม่สามารถกำจัดต้นเหตุที่ทำให้สายตาสั้นได้ หากคุณไม่เตรียมดวงตาให้แข็งแรงแล้วล่ะก็.. การผ่าตัดจะเป็นเรื่องที่เสียเปล่ามาก เพราะหลายสัปดาห์ต่อมาหรืออย่างเร็วก็สามวัน สายตาของคุณก็จะกลับไปเป็นเหมือนช่วงก่อนที่จะผ่าตัด

 

สารอาหารของดวงตาก็คือ ออกซิเจน เดิมทีมันก็เป็นแหล่งพลังงานของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายอยู่แล้ว เช่น สมอง อวัยวะภายใน และกล้ามเนื้อ ไม่เว้นแม้แต่ดวงตา แต่สิ่งที่จะช่วยนำออกซิเจนมาให้ก็ คือ กระแสเลือด เพราะฉะนั้นที่บอกว่า ควรทำเลสิกหลังจากที่ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้นแล้ว ก็หมายความว่า หากปรับภาวะสารอาหารในดวงตาให้ดีขึ้นเสียก่อน ผลของการทำเลสิกก็จะยั่งยืนขึ้นตามไปด้วย

 

แต่ยังมีข้อเท็จจริงอีกอย่างหนึ่งที่ทุกคนอาจยังไม่รู้นั่นคือ ต่อให้หลังจากทำเลสิกแล้วสายตาของคุณกลับไปแย่เหมือนเดิม แต่ถ้าระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้นจนสภาพดวงตากลับมาดีขึ้น ผลของการทำเลสิกก็จะปรากฎออกมาให้เห็นอีกครั้ง จนถึงตอนนี้ก็ยังมีผู้ป่วยจำนวนมากที่มาขอคำปรึกษากับผม และระดับสายตาของพวกเขาก็กลับไปเป็นเหมือนช่วงหลังผ่าตัดใหม่ ๆ ได้ด้วยการปรับสภาพดวงตาให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะทำการรักษาด้วยวิธีใด การทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้นเสียก่อนย่อมไม่ใช่การกระทำที่ไร้ประโยชน์แน่นอน

 

 

Credit : Konno Seishi , marumura.com , bp.blogspot.com , supremeilasik.com , amazonaws.com , wip.in.th , quijada.com

by Admin Park


Admin :
view
:
2693

Post
:
2017-01-17 13:37:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น