บ้านนี้เจ้าที่ขี้แกล้ง
2017-01-04 11:56:00

เพื่อน ๆ เคยคิดไหมว่า ที่บ้านของเราจะมีเจ้าที่อยู่จริง ๆ เรื่องนี้ เป็นประสบการส่วนตัวนำมาเล่าสู่กันฟัง เรื่องนี้เกี่ยวกับเจ้าที่ที่บ้านของผมเอง ผมจะเล่าแบ่งเป็น 3 เหตุการณ์ได้พบมา

 

เหตุการณ์แรกเป็นตอนที่ผมย้ายมาอยู่บ้านหลังใหม่เป็นบ้านที่พึ่งสร้างเสร็จแต่อยู่ตรงหัวมุมทางสามแพร่ง แต่แม่ยืนยันว่าไหว้เจ้าที่บอกเขาแล้วว่าจะมาอยู่ ผมก็ไม่ได้คิดอะไร แต่คืนแรกที่พวกผมนอนในบ้าน ช่วงที่กำลังสะลืมสะลืออยู่นั้น ผมมองเห็นพ่อผมนอนอยู่ใกล้ ๆ กันมีคนแก่ใส่เสื้อขาวหันมาทางผม รูปร่างเป็นคนแบบปกติแต่ตาโบ๋ ปากโบ๋ ผมคิดว่าตาฝาดเลยหลับไป พอเช้ามาถามพ่อว่าเมื่อคืนเป็นอะไรไหม พ่อตอบกลับมาว่า รู้สึกมึน ๆ หัวนะ ผมจึงคิดว่าเป็นเจ้าที่ออกมาดูว่ามีใครเข้ามาใหม่บ้าง

 

เหตุการณ์ที่ 2 เป็นวันทำงานบุญที่โรงเรียนแม่ผม ซึ่งพ่อผมทำงานเป็นยามกะกลางคือเลยต้องนอนเอาแรง ส่วนผมกับพี่ชายไปโรงเรียนแม่ ทีนี่ เจ้าอาวาสที่มาทำพิธีที่โรงเรียนแม่ท่านสนิทกับครอบครัวผมมาก ท่านเลยให้พี่โรจน์กับพี่เอกเอารถยนต์ของท่านไปรับพ่อที่บ้าน พอไปถึงบ้านประมาณบ่าย ๆ ทั้งคู่กดออดเรียกพ่อ แต่คนที่เปิดประตูออกมาดันเป็นเด็กไว้ผมหัวจุกนุ่งโจงกระเบน ไม่ใส่เสื้อ มีสังวาลคล้อง พี่โรจน์กับพี่เอกถามว่าพ่ออยู่บ้านไหม เจ้าอาวาสให้มารับไปทำบุญ เด็กน้อยมัดจุกตอบว่าอยู่แต่แก่ไม่ว่างหรอก ให้เขาพักผ่อนเถอะ สงสารเขาไม่ค่อยสบายด้วย กลับไปก่อนนะ แล้วก็ปิดประตูดังปัง! พอหลังจากนั้นกลับมาเล่าให้ท่านเจ้าอาวาสกับแม่และพี่ชายผมฟังว่าเจอกุมารที่บ้านเท่านั้นแหละ พี่ชายผมเลยพูดว่า บ้านกูไม่มีกุมารนะ

 

เหตุการณ์ที่ 3 เป็นวันครบรอบการย้ายบ้านของผมครับ คือ วันที่ 24 กรกฎาคม ผมเจอกับตัวก็เหตุการณ์นี้ล่ะครับ ประมาณตีสามกว่า ๆ ของวันนั้นแม่ผมทำงานเสร็จและเดินมาเก็บของที่ห้องผม แล้วแม่ก็นึกได้ว่าลืมเซฟงาน ขณะที่แม่กำลังรีบออกจากห้องผม จู่ ๆ ก็รู้สึกเสียวสันหลังเลยหันไปมองและเห็นผมนั่งก้มหน้า ตอนนั้นผมไม่รู้ตัวเลย แม่ถามว่า เป็นอะไรหรือเปล่า ผมตอบแม่ด้วยเสียงที่ไม่ใช่เสียงผมว่า จำได้ไหมว่าวันนี้วันอะไร พอพูดเสร็จก็ล้มตัวนอน แม่ก็พึ่งนึกได้ว่าวันนี้ คือ วันคอบรอบย้ายบ้าน พอตอนเช้าแม่ก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟัง ผมก็ถามแม่ว่าได้พูดเคยสัญญาอะไรไว้หรือเปล่าตอนย้ายมาอยู่นี่ แม่ผมตอบว่า เคยบอกว่า ถ้าคอบรอบ 1 ปี แล้วท่านก็มาเยี่ยมได้เลยนะ แค่นั้นแหละ ผมนี่ขนลุกเลย!!

 

เห็นไหมล่ะครับว่าสิ่งสักสิทธิ์อย่างเจ้าที่ที่บ้านก็มีอยู่จริง แต่นี่ก็เป็นเหตุการณ์บางส่วนเท่านั้นเอง สิ่งที่คุณมองไม่เห็นใช่ว่าจะไม่มีจริงเสมอไป

 

Credit : ปักม์ปฐวีกานต์ , Monchai P. , 10000fah , dmc.tv , beritamuslimmag

by Admin Park


Admin :
view
:
3096

Post
:
2017-01-04 11:56:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น