อานุภาพท้าวเวสสุวรรณ
2016-12-26 11:32:00

วันนี้ แอดมีเรื่องเล่ามาฝากเพื่อน ๆ เรื่องนี้ เกี่ยวกับน้องสาวที่รู้จักของแอดคนหนึ่ง เธอชื่ออาย อายเป็นคนสวยจับใจจึงมักจะมีหนุ่มมาจีบหัวกระไดไม่เคยแห้ง ตอน ม.4 อาบไปติดพันชายหนุ่มอำเภอข้าง ๆ ชื่อมัน ผู้ชายคนนี้ ไล่จีบสาวอำเภอนั้นทีอำเภอนี้ที ไม่เคยหยุดจนกระทั่งอายได้เห็นมันโอบไหล่เด็วสาวเดินเที่ยวในงานวัด อายจึงได้สะบั้นรักกับผู้ชายหลายใจอย่างไม่ไยดี มันเที่ยวตื้อขอคืนดีอยู่เป็นเดือนถึงได้ถอดใจจากอายไป แต่จากนั้นไม่นาน อาบก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ เรียกก็ไม่ค่อยได้ยิน เหม่อลอยพูดอะไรคนเดียว หรือลืมไปเสียเฉย ๆ ว่าตัวกำลังทำอะไรอยู่

 

นับวันอาการของอายยิ่งร้ายแรงขึ้น อายเริ่มถึงขั้นจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร คุยกับต้นไม้ อากาศหรือประตู แต่ที่เลวร้ายที่สุดคือ อาบไม่นุ่งผ้าออกไปรำอยู่หน้าบ้าน เล่นเอาผมกับฐาติ ๆ ตามเอาผ้าไปห่มแล้วอุ้มกลับเข้าบ้านแทบไม่ทัน ญาติ ๆ บอกให้พาอายไปหาหมอจิตแพทย์ หมอให้อาบหยุดเรียนไปนอนโรงพยาบาลจิตเวชอยู่เป็นเดือนเพื่อให้ยาและปรับยา จนอาบอาการดีขึ้น แต่ผ่านไปได้ประมาณครึ่งปี อาการของอายก็แค่ทรงตัว ยังไม่ได้หายขาด จนหมอธรรม ผู้ใช้วิชาไสยขาวของทางอีสาน ที่มาเยี่ยมสงสัยว่ามันจะทำคุณไสยใส่อาย และให้ผมขอความช่วยเหลือกับท่านท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร เจ้าแห่งภูตผี ยักษ์ อสูรทั้งหลาย และเป็น 1 ใน 4 มหาราช บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ญาติ ๆ ได้พาอายไปหน้ารูปเคารพของท่านที่ศาลแห่งหนึ่ง บนเอาไว้ว่าถ้าท่านช่วยให้อายหายเป็นปกติได้ จะไห้อายบวชชี 1 เดือนเพื่อเป็นกุศลแก่ท่าน

 

ผ่านไป 3 วัน ประมาณตอนเที่ยงคืน อยู่ดี ๆ ก็ได้ยินเสียง ตึง! ดังสนั่นลั่นบ้าน ทุกคนเปิดไฟมาดูก็ไม่เห็นมีอะไร พอไปที่ห้องของอายปรากฏว่า หน้าต่าง 2 บานที่ล็อกอย่างแข็งแรงกลับร่วงลงไปบนพื้นเหมือนมีใครถีบให้พังจากภายใน ขณะที่อายนอนหลับสนิทไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น พ่อผมก้มมองจากหน้าต่างก็เห็นงูเหลือมตัวใหญ่เลื้อยหนีออกไปทางหลังบ้านไป บนตัวของงูเหลือมตัวนั้นเต็มไปด้วยรอยแผลฉกรรจ์ และเลือดท่วมตัว

 

นับจากวันนั้น อายก็อาการดีขึ้นจนพอครบเดือนอายก็กลับมาเป็นปกติอีกครั้งไม่มีอาการทางประสาทอีก หมอธรรมบอกว่า ท้าววาสสุวรรณท่านช่วยไล่ผีที่สิงให้อายเป็นบ้าออกไปแล้ว เพราะเหล่าผียักษ์มารทั้งหลายกลัวท่านจนหัวหด อายแก้บนโดยการบวชชี 1 เดือนตามที่ครอบครัวสัญญาไว้ และด้วยสำนึกในคุณของท่านท้าวกุเวร อายก็ยังบวชชีทุกปีในช่วงปิดเทอมเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้ท่านปกปักษ์รักษาดูแลครอบครัวเราตลอดไป

 

 

Credit : หลุมศพสีเลือด , Maowdao

by Admin Park


Admin :
view
:
4630

Post
:
2016-12-26 11:32:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น