Pay for U อี-วอลเลท สัญชาติไทย ทางเลือกใหม่ของธุรกรรมทางการเงิน ในยุคประเทศไทย 4.0
2016-12-23 16:49:00

เปิดตัว อี-วอลเลท (e-Wallet) สัญชาติไทย “เพลย์ ฟอร์ ยู” PayforU ชูนวัตกรรมปลอดภัยระดับเอสคลาส เพื่อรุกตลาด e- Money และ บริการระบบกระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ E-Wallet

 

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ปี 2559 ทาง บริษัท ไอพี เพย์เมนท์  โซลูชั่น (IP Payment Solution Co.,Ltd) หรือ IPPS ขานรับโมเดล “ประเทศไทย 4.0” ได้แถลงข่าวงานเปิดตัวนวัตกรรมทางการเงินบนระบบแอพพลิเคชั่นอย่าง Pay for U ซึ่งเป็น App บริการการทำธุรกรรมทางการเงินแบบออนไลน์  พร้อมทุ่มงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์ชีวิตของคนยุคใหม่บนโลกดิจิตอลให้ง่ายมากยิ่งขึ้น  โดย Pay for U “เพลย์ ฟอร์ ยู” จะทำหน้าที่เป็น e-Wallet สำหรับใช้ในการช้อปปิ้ง ซื้อสินค้า ตลอดจนการใช้บริการต่างๆ บนร้านค้าทางเว็บไซต์  รวมไปถึงการใช้บริการผ่านระบบคิวอาร์ เพย์ (QR Pay) บนมือถือสมาร์ทโฟน  โดยมุ่งเน้นในเรื่องของการใช้งานที่ง่าย  มีความสะดวกสบาย และมีความปลอดภัยสูงมาตรฐานเดียวกับสหรัฐอเมริกาด้วยระบบ SSL (Secure Socket Layer) พร้อมทั้งวางเป้าหมายด้านรายได้ให้ถึง 200 ล้านบาทในปี 2017

 

โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก ดร.กนกวรรณ ว่องวัฒนะสิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอพี เพย์เมนท์ โซลูชั่น จำกัด ได้ขึ้นมากล่าวถึงนโยบายและทิศทางของธุรกิจ E-Commerce หรือการทำธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่าย  ในยุคที่สังคมไทยได้ก้าวเข้าสู่ “โมเดลประเทศไทย 4.0” ที่ต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเศรษฐกิจให้ก้าวไปสู่ระบบ “เศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” (Value-Based Economy) ซึ่งจะมีความสอดคล้องกันกับชีวิตและพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่มีการหันมาใช้เทคโนโลยีด้านการสื่อสารต่างๆ ที่มากขึ้น  ซึ่งในหลายปีที่ผ่านมา... การขยับขยายของอินเตอร์เน็ตและการใช้มือถือสมาร์ทโฟนที่เพิ่มมากขึ้น  หลังจากการเปิดให้บริการของระบบสื่อสารแบบ 4G ทำให้ทาง IPPS ได้มองเห็นช่องทางการเติบโตของการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์  จึงได้ทำการเปิดบริการแอพพลิเคชั่น “e-Wallet” หรือ “กระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์” ในชื่อแบรนด์ว่า Pay for U ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ได้ผ่านทางระบบ คิวอาร์ เพย์  App บริการการทำธุรกรรมทางการเงินแบบออนไลน์ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายเป็นอย่างมากในประเทศจีนและประเทศอินเดีย รวมถึงเร็วๆนี้จะมีการเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกา

 

ความน่าสนใจของแอพพลิเคชั่น Pay for U คือการใช้งานที่ง่าย  สามารถดาวน์โหลดใช้งาน App ได้ฟรี บนมือถือสมาร์ทโฟนในระบบ iOS และ Android ซึ่งผู้ใช้บริการจะเพลิดเพลินและสนุกกับการเข้าถึงการช้อปปิ้งอย่างเต็มอิ่มกับ ยูนีค ออนไลน์ พลาซ่า (Unique Online Plaza) แหล่งรวมสินค้าสุดพิเศษที่สามารถซื้อผ่าน PayforU Wallet เท่านั้น  โดยเน้นเรื่องของสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตประจำวัน  และยังรวมไปถึงสินค้าในประเภทต่างๆ เช่น ไลฟ์สไตล์, เทรนดี้, อุปกรณ์ไอที, สินค้าเกี่ยวกับการเกษตรต่างๆ รวมถึงสามารถใช้บริการพิเศษ อย่างเช่นการจองตั๋วเครื่องบิน  เป็นต้น

 

จุดเด่นของ Pay for U นั้น ชูเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้บริการต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง  IPPS ได้ใช้ความปลอดภัยเทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก PayforU e-Wallet S-Class ที่ประกอบด้วย 3S ดังนี้

 

1. Secure ความปลอดภัยระบบมาตรฐานโลก 3 ระดับคือ SSL หรือ Secure Socket Layer ที่ใช้กับสถาบันการเงินระดับโลก 3D Secure ที่มีความปลอดภัยสูงสุดระดับเดียวที่ใช้กับบัตรเครดิตและบัตรเดบิตและ Entrust Verify ที่มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัยในการใช้จ่าย

 

2. Satisfied ความพึงพอใจด้วยความพร้อมในการบริการความช่วยเหลือจากปัญหาด้านการใช้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 

3. Stylish ความเป็นไลฟ์สไตล์ที่สามารถเลือกสรรได้อย่างอิสระของผู้ใช้บริการ 

 

จากนั้นได้รับเกียรติจากนายบัณฑิต ว่องวัฒนะสิน  กรรมการผู้จัดการบริษัท ไอพี เพย์เมนท์  ขึ้นมาเป็นผู้อธิบาย  ถึงจุดเด่นของ Pay for U รวมไปถึงเป้าหมายการเป็น Digital Life and Business Platform ที่สมบูรณ์แบบ ของ Pay for U ซึ่งจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตประจำวันที่สนุกสนานมากยิ่งขึ้น

 

จึงกล่าวได้ว่าบริการของ “เพลย์ ฟอร์ ยู” Pay for U ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในการใช้งาน คิวอาร์ เพย์  ที่จะเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่ในยุคโมเดลประเทศไทย 4.0  ซึ่งทาง IPPS มีแผนจะเป็นผู้ริเริ่มที่นำเทคโนโลยีสุดอินเทรนด์นี้ให้เกิดขึ้นจริงในประเทศไทย โดยเชื่อมั่นว่าธุรกิจนี้จะเติบโตและมีรายได้แตะที่ 200 ล้านบาท ภายในปี 2017 ได้  ซึ่งจะสอดคล้องกับปัจจัยด้านบวกของการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยในปีหน้านี้ด้วยเช่นเดียวกัน

 

ซึ่งจากพฤติกรรมการใช้งานทางด้านออนไลน์ และการดำเนินธุรกิจออนไลน์ของประเทศไทยเรานั้นมีอัตราการเติบโตที่สูง และขยายตัวในวงกว้างไปสู่ทุกกลุ่มธุรกิจและบริการ ตลอดจนคงอยู่ในชีวิตประจำวันของคนยุคใหม่แทบจะทุกช่วงเวลาในแต่ละวัน ดังนั้นระบบการชำระเงินออนไลน์ และ E-MONEY ในรูปแบบต่างๆ หรือกระทั่งการรับและโอนเงินรูปแบบใหม่ที่รู้จักกันในชื่อ พร้อมเพย์ ก็ถือได้ว่าเป็นระบบการเงินออนไลน์ประเภทหนึ่งที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเราในอีกไม่ช้าไม่นานนี้  ดังนั้นการเตรียมตัวเรียนรู้และทำความเข้าใจในระบบการเงินออนไลน์ดังกล่าว จึงมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งไม่ว่าตัวท่านเองจะเป็นผู้ใช้บริการ หรือ ผู้ให้บริการเองก็ตาม เพราะโลกแห่งออนไลน์ได้ก้าวเข้าสู่ชีวิตของคนในยุคสมัยนี้อย่างเต็มตัวแล้วอย่างปฏิเสธไม่ได้นั่นเอง

 

 

จึงกล่าวได้ว่า  บริการระบบกระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-วอลเลท (E-Wallet) ที่ออกแบบ

เพื่อให้ผู้บริโภคซื้อสินค้าและบริการ ผ่านระบบคิวอาร์เพย์ (QR Pay) แอปพลิเคชั่นบนมือถือได้

ของ “เพลย์ ฟอร์ ยู” Pay for U อาจจะมีแนวโน้มเข้ามาสร้างความแปลกใหม่ด้านการบริการ

ในยุคออนไลน์สำหรับอนาคตอันใกล้นี้ก็เป็นได้ ... ซึ่งเป็นที่น่าติดตามอย่างยิ่ง

 

 

ทีมข่าวออนไลน์   WWW.TARTOH.COM  รายงาน


Admin :
view
:
2370

Post
:
2016-12-23 16:49:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น