คนที่เธอไม่อาจโกหก
2016-11-28 00:33:58

สวัสดีครับ เพื่อน ๆ ผมมีเพื่อนอยู่คนหนึ่งที่มีสัมผัสพิเศษในการจับโกหกคนได้ เธอคนนั้นชื่อแหวน เป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ปากเรียว นัยน์ตาคุ

 

แหวนบอกว่าเวลาใครมาโกหกเธอ ขอเพียงเธอถามคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่อยากรู้ แล้วให้อีกฝ่ายตอบเพียงว่า ใช่ หรือ ไม่ใช่ แค่นั้นเธอก็จะบอกได้ว่าพูดจริงหรือหลอก ไม่ว่าคนตอบจะตอบตรงตามความจริงหรือไม่ก็ตาม สมัยอยู่ ม.2 ตอนนั้นการเอามือถือไปโรงเรียนยังถูกคุณครูริบอยู่ และมือถือก็มีแต่หน้าจอขาวดำซึ่งราคาแพงหูฉี่ กริ่งลูกสาวเสี่ยใหญ่ขายที่ดินถูกขโมยมือถือราคาแพงในชั้นเรียน พ่อของกริ่งซึ่งมีอิทธิพลอยู่บ้างจะเอาโทษคุณครู แหวนเลยอาสาตามหาคนที่ขโมยมือถือกริ่งให้ หลังให้เพื่อนทุกคนในห้องมายืนเรียงกัน แหวนก็เดินถามทีละคนว่าได้ขโมยมือถือแหวนหรือเปล่า ทุกคนตอบว่า ไม่ กันหมด แต่มีเพื่อนผู้ชายอยู่คนหนึ่งชื่อวุ้นที่แหวนบอกว่าโกหกแม้จะค้นในกระเป๋านักเรียนมันไม่เจอ แต่พอไปค้นในล็อกเกอร์ ซึ่งเป็นที่เก็บรองเท้า ก็เจอมือถือของกริ่งถูกห่อซ่อนอยู่ในถุงพลาสติกหลายชั้น ซึ่งวุ้นก็สารภาพผิดในที่สุด

 

พอขึ้น ม.ปลาย แหวนก็ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร ขนาดผมที่เคยเป็นเพื่อนสนิทด้วย ยังห่าง ๆ ออกมา วันหนึ่งผมสงสัยว่าอั้มแฟนผมมันแอบไปมีกิ๊กหรือเปล่า เพราะมีเพื่อนบางคนหวังดีมาบอกว่าเห็นอั้มไปกับหนุ่มโรงเรียนอื่นสองต่อสอง ผมไปขอร้องแหวนที่เอาแต่ขลุกอยู่ที่ชมรมสมาธิและศีลธรรมเพื่อให้ช่วย ฉันให้อั้มมายืนต่อหน้าผมกับแหวน แหวนถามอั้มว่ามีคนอื่นนอกจากผมใช่ไหม อั้มก็ตอบว่าไม่มี เพราะรักผมแค่คนเดียว หลังจากที่อั้มเดินจากไปแหวนก็บอกว่าอั้มโกหก ซึ่งผมก็เชื่อ และเย็นนั้นผมก็สะกดรอยตามไปและเห็นคาตาตอนที่อั้มอยู่กับผู้ชายคนอื่นกำลังป้อนข้าวกันอยู่เลย ผมเข้าไปโวยวายในร้านและบอกเลิกทันที ก่อนหน้านี้ที่ผมจับผิดอั้มไม่ได้ ก็เพราะอั้มเก็บหลักฐานได้มิดตลอด ขนาดเบอร์มือถือหนุ่มคนนั้นยังไม่เมมไว้ในเครื่องเลย


หลังจบ ม.ปลาย พวกเราก็แยกย้ายไปเรียนมหาลัยคนละที่ บ้างก็หางานทำ มารู้เรื่องแหวนอีกทีก็เมื่อเร็ว ๆ นี้ ว่าวันที่แหวนอายุครบ 20 ปี จู่ ๆ แหวนก็สลบกลางชั้นเรียน แล้วก็ป่วยหนักไข้ขึ้นสูง แม้จะอยู่ในความดูแลของแพทย์ แต่อีก 4 วันต่อมาแหวนก็จากไป ก่อนตายแหวนเอาแต่เพ้อว่า เขามาพากลับไปแล้ว ได้เวลากลับแล้ว ซึ่งผมก็เชื่อว่า ที่ที่แหวนจากมาได้นำแหวนที่ลงมาเล่นบนโลกมนุษย์ชั่วคราวกลับไปยังที่อยู่เดิมของเธอ

 

Credit : คนธรรม , Twilight

by Admin Park


Admin :
view
:
2980

Post
:
2016-11-28 00:33:58


ร่วมแสดงความคิดเห็น