ผีกระสือ นักล่ามูลโสโครก
2016-11-22 17:14:05

หากให้นึกถึงผีไทยสักตน เชื่อเถอะว่า "ผีกระสือ" จะเป็นผีตัวแรก ๆ ที่ผู้คนคิดถึง ด้วยลักษณะโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และพฤติกรรมการกินสุดขยะแขยง ทำให้กระสือเป็นผีที่ผู้คนจดจำความน่ากลัวของมันได้มากที่สุดอีกตนหนึ่ง

 

ผีกระสือมีอยู่ในแทบทุกภาคของเมืองไทย แต่มีชื่อเรียกแตกต่างกันไปที่ประเทศมาเลเซียก็มีผีที่มีลักษณะคล้ายกระสือเช่นกัน ภาษามลายูเรียกว่า "ฮันตูปินังกาลัน" หรือ "ปินังกาลัน" กระสือเป็นวิญญาณร้ายที่มักสิงสู่ผู้หญิง ลักษณะของกระสือคือเป็นผู้หญิงผมยาว ยามออกหากินมันจะถอดหัวกับเครื่องในออกจากร่าง หากมองในความมืดจะเห็นเพียงดวงไฟเปล่งแสงเรืองสีเขียวลอยไปมา อาหารของมัน คือ ของเน่าเหม็น เช่น อุจจาระ แต่ที่โปรดปราน คือ รกเด็กสด ๆ หรือ แม้แต่ทารกเพิ่งคลอด ด้วยเหตุนี้ เพื่อความปลอดภัย ชาวบ้านจึงมักนำหนามพุทรามาวางไว้ที่ใต้ถุนเรือนบ้านที่มีหญิงตั้งครรภ์ เพราะเชื่อว่าผีกระสือจะกลัวหนามเกี่ยวไส้ และไม่กล้าเข้ามาทำร้ายเด็ก

 

กล่าวกันว่า เมื่อกระสือกินอาหารเสร็จแล้ว มันจะใช้ผ้าของคนที่ตากทิ้งค้างคืนไว้เช็ดปากและหากนำผ้านั้นไปต้ม กระสือจะปวดแสบปวดร้อนจนทนไม่ไหว และนั่น คือ วิธีพิสูจน์ผีกระสือที่ได้รับการยอมรับโดยทั่วกัน

 

แต่การปราบผีร้านที่ชาวบ้านหวาดกลัวอย่างผีกระสือไม่ใช่เรื่องง่าย ทำได้แต่การฆ่าผู้ที่ถูกสิงให้ตาย แต่อย่าได้วางใจ เพราะหากผู้ที่ถูกสิ่งส่งต่อวิญญาณกระสือผ่านน้ำลายให้กับทายาทไปก่อน กระสือรุ่นต่อไปก็ยังคงมีอยู่ และอาจส่งต่อความชั่วร้ายไปอีกหลายต่อหลายรุ่น จนกว่าจะพ้นวินาถกรรม

 

Credit : พี่กุ๊กกรู่ววว , Twilight

by Admin Park


Admin :
view
:
4037

Post
:
2016-11-22 17:14:05


ร่วมแสดงความคิดเห็น