นางเงือกมีจริง
2016-11-16 12:33:00

นางเงือกมีจริง ๆ นะ แถวบ้านเรียกว่า "ผีเงือก"

 

บ้านเดิมของผมอยู่ที่จักราช อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา บ้านอยู่ริมคลองเลย เป็นบ้านทรงไทยใต้ถุนสูง 2 เมตร เวลาหน้าแล้งเราจะปลูกพืชกันบริเวณพื้นดินเวลาหน้าน้ำน้ำจะท่วมสวนไร่นาหมด เรียกว่าน้ำขึ้นมาปริ่มชานบ้านเลยก็ว่าได้ แล้วบ้านมีความเชื่อกันว่าพวกหนุ่ม ๆ ที่แข็งแรง แต่จมน้ำตายแบบไร้สาเหตุนี่เกิดจากผีเงือกลากลงไปทำสามี ส่วนในหน้าน้ำผู้คนก็มักจะวางกระจกและหวีไว้ที่ระเบียงบ้าน ตรงนอกชานที่ปริ่มน้ำนี่ล่ะ เพราะเชื่อว่าผีเงือกจะขึ้นมาหวีผม

 

ที่จริงผมก็ไม่ได้เชื่อเรื่องอะไรพวกนี้เลยสักนิดจนกระทั้งได้ฟังสิ่งที่ลูกพี่ลูกน้องเล่าให้ฟัง วันนั้นพี่ไก่ ลูกผู้พี่ของผมหยุดเรียนเพราะว่าป่วย พี่ไก่นอนอยู่ในบ้านคนเดียว แล้วเผอิญมองออกไปที่นอกชาน ตอนนั้นเองที่พี่ไก่เห็นผีเงือกขึ้นมาหวีผม คือ ลักษณะเป็นผู้หญิง ขาท่อนล่างติดกัน เขานั่งตรงชานบ้านแล้วก็หยิบหวีที่บ้านเราวางไว้ขึ้นมาสางผมใหญ่เลย ผมเขายาวถึงกลางหลังเลย พี่ไก่เองก็อยากจะกรีดร้อง แต่ร้องไม่ออก แล้วผีเงือกตนนั้นก็เหมือนรู้ตัวว่าถูกพี่ไก่เห็นเข้า เขาหันมาทางพี่ไก่หน่อยหนึ่งแล้วก็กระโจนลงน้ำไป พี่ไก่เล่าให้ใครต่อใครฟังถึงเรื่องนี้ มีแต่คนถาม ว่าหน้าตาเขาเป็นยังไง พี่ไก่บอกได้แค่ว่าหน้าเล็ก ๆ หลิม ๆ นอกนั้นไม่เห็นอะไรชัดเจนสักเท่าไหร่

 

เรื่องนี้อาจจะไม่ตื่นเต้นมาก แต่เป็นเรื่องจริง 100% นอกจกาพี่ไก่แล้วยังมีหลายคนที่เห็น จนกระทั้งตอนหลังนี่มีการสร้างประตูน้ำพระอินทร์ ทำให้หน้าน้ำน้ำสูงไม่ถึงชานบ้าน นับตั้งแต่มีประตูน้ำก็ไม่มีใครเคยเห็นผีเงือกกันอีกเลย

 

Credit : สา วาดวิญญาณ , Twilight

by Admin Park


Admin :
view
:
3999

Post
:
2016-11-16 12:33:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น