14 อันดับหนังที่มีจำนวนการสร้างมากที่สุด
2016-09-29 18:22:38

14 อันดับหนังที่มีจำนวนการสร้างมากที่สุด

 

 

     เอาใจคนรักหนังอีกเช่นเคย คราวนี้มาดูหนังที่มีจำนวนการสร้างมากที่สุด คงมีอยู่หลายเรื่องที่เราไม่คิดว่ามันมีภาคอื่นด้วยหรอ แต่แค่นี้ก็ดูแทบไม่หวั่นไหวแล้วนะ แล้วจะมีเรื่องไหนที่เพื่อนๆ เดาว่าเยอะที่สุด ถ้าอยากรู้ก็มาดูกันเลย…..

 

 

14. ผีชีวะ Resident Evil (6 เรื่อง)

 

 

     ภาพยนตร์แฟรนไชส์ดัดแปลงจากเกมที่ประสบความสำเร็จ และดำเนินมานาน ตั้งแต่ปี 2002 จนถึงปี 2012 กับ ผีชีวะ 5 สงครามไวรัสล้างนรก (Resident Evil: Retribution) และล่าสุด! ก็ดำเนินมาถึงภาคสุดท้ายที่มีชื่อว่า Resident Evil: The Final Chapter ปิดฉากบทสุดท้ายของตำนานหนังยิงซอมบี้

 

 

 

13. วิ่งสู้ฟัด Police Story (6 เรื่อง)

 

 

     ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของเฉินหลงได้อย่างแท้จริงซึ่งเป็นเรื่องราวของ “กุ๊กกู๋” ตำรวจหนุ่มผู้บ้าระห่ำที่ต้องการจะนำตัวพวกแก๊งค์มาเฟียที่ทำผิดกฎหมายมาเข้าคุกให้จงได้ ซึ่งเรื่องนี้ยังเป็นการตีแผ่ตำรวจในฮ่องกงยุคสมัยนั้นได้อย่างเจ็บแสบอีกด้วย โดยการแสดงที่ดีเยี่ยมและฉากบู๊เสี่ยงตาย ก็ทำให้ผู้ชมติดตากับบทบาทตำรวจองเฉินหลงเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการสร้าง “วิ่ง สู้ ฟัด” มาอีกหลายภาคเช่นกัน โดยภาคหลังๆ จะเน้นไปที่แนวชีวิตตำรวจที่ดราม่าซะส่วนใหญ่ จึงไม่แปลกเลยที่หนังเรื่องจะทำให้นักแสดงคิวบู๊ฉากเฉินหลงจะกลายเป็นตำนานแห่งวงการภาพยนตร์

 

 

 

12. ซอว์ เกมต่อตาย..ตัดเป็น Saw (7 เรื่อง)

 

 

     หนังสุดสยองระทึกขวัญของฆาตกรต่อเนื่อง เรื่องราวของ ดร. ลอว์เรนซ์ และ อดัม ที่ตื่นขึ้นมาในห้องน้ำที่มีสภาพทรุดโทรม ทั้งสองคนต่างถูกล่ามโซ่ไว้คนละมุม ระหว่างสองคนนั้นมีร่างผู้ชายคนหนึ่งซึ่งถือปืนและอาบไปด้วยเลือดนอนอยู่บนพื้นห้องน้ำ ทั้งสองคนต่างไม่รู้เหตุผลของความเป็นมาและการถูกจับขังของตน  แล้วไม่นานพวกเขาก็พบว่า ฆาตกรต่อเนื่องฉายา “จิ๊กซอว์” เป็นผู้จับเขาทั้งสองมา และมันต้องการจะเล่นเกมกับพวกเขา… เกมที่จะทำให้พวกเขาตระหนักว่าชีวิตนั้นมีคุณค่ามากขนาดไหน! แต่หลังจากที่จิ๊กซอว์ตายก็มีคนมารับช่วงต่อของเขา แล้วใครกันล่ะที่จะมารับช่วงต่อความโหดร้ายของฆาตกรต่อเนื่องคนนี้

 

 

 

11. เร็ว..แรงทะลุนรก Fast and Furios (7 เรื่อง)

 

 

     ถึงแม้จะเสียพระเอกนักแสดงฝีมือดีอย่าง “พอล วอคเกอร์” ก็ยังคงทำให้เรื่อง The Fast & The Furious ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นเรื่องราวของ ไบรอัน โอคอนเนอร์ (พอล วอคเกอร์)  เจ้าหน้าที่  FBI ที่ลองแฝงตัวเข้าไปในหมู่นักแข่งรถผิดกฏหมายข้างถนน เพื่อค้นหาคดีขโมยของต่างๆ จากรถบรรทุก โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของแก๊งซิ่ง โดมินิค โทเร็ตโต (วินดีเซล) สุดยอดฝีมือนักแข่ง และถึงแม้ว่าภาคหลังๆ จะเน้นไปที่ฉากบู๊แอคชั่นไม่ใช่ฉากแข่งรถเหมือนภาคแรกๆ ก็ไม่ทำให้ The Fast & The Furious ได้รับความนิยมน้อยลงไปเลย และยังคงสร้างภาคต่อออกมาอีกเรื่อยๆ

 

 

 

10. แบทแมน Batman (8 เรื่อง)

 

 

     บรูซ เวน สูญเสียครอบครัวไปจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด จิตใจของเขาก็จมอยู่กับความผิด ความแค้น และความกลัวตลอดมา ซึ่งความคิดเหล่านั้นก็ได้ทำลายชีวิตของเขาเกือบทั้งชีวิต จนเขาได้พบกับพันธมิตรแห่งเงา ที่ได้ชี้ให้เห็นถึงความโสมมของสังคมเมืองก็อดแธม ซึ่งพันธมิตรแห่งเงาอ้างว่าเป็นเหตุผลให้ต้องทำลายล้างเมืองก็อดแธมไปเสีย แต่เวย์นมาขัดแย้งในที่สุดโดยเห็นว่าการแก้ไขดีกว่าการทำลาย เขาจึงเลือกความยุติธรรม ไม่ใช่การลงทัณฑ์ ทำให้เขาต้องพันตัวมาเป็นฮีโร่แห่งรัตติกาล “แบทแมน” ซึ่งภาพยนตร์แบทแมนมีการนำมารีบูทอยู่หลายครั้งและล่าสุดก็เป็น เบน แอฟเฟล็ก ที่มารับบทอัศวินแห่งรัตติกาล

 

 

 

9. แฮรี่ พอตเตอร์ Harry Potter (8 เรื่อง)

 

 

     แฮร์รี่ พอตเตอร์ เป็นชุดนวนิยายแฟนตาซีจำนวนเจ็ดเล่ม ประพันธ์โดยนักเขียนชาวอังกฤษ เจ. เค. โรว์ลิง เป็นเรื่องราวการผจญภัยของพ่อมดวัยรุ่น แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเพื่อนสองคน รอน วีสลีย์ และเฮอร์ไมโอนี เกรนเจอร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นนักเรียนโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ โครงเรื่องหลักเกี่ยวกับภารกิจของแฮร์รี่ในการเอาชนะพ่อมดมืดที่ชั่วร้าย ลอร์ดโวลเดอมอร์ ผู้มีเป้าหมายเพื่อพิชิตประชากรที่ไม่มีอำนาจวิเศษ พิชิตโลกพ่อมด และทำลายทุกคนที่ขัดขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ถึงนวนิยายมีอยู่ 7 เล่ม แต่ภาคสุดท้าย แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต (Harry Potter and the Deathly Hallows) กลับถูกสร้างออกมาเป็น 2 ส่วน ทำให้หนังแฮรี่ พอตเตอร์มีทั้งหมด 8 เรื่องด้วยกัน

 

 

 

8. เอ็กซ์เมน X-Men (8 เรื่อง)

 

 

     ภาพยนตร์เอ็กซ์เมนดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนเอ็กซ์เมนของมาร์เวลคอมิกส์โดยแจ็ค เคอร์บี้และสแตน ลี เรื่องของกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ที่มีพลังพิเศษที่แยกออกมาเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรก นำโดย ศาสตราจารย์เซอร์เวียร์ที่ต้องการให้มนุษย์กลายพันธุ์และมนุษย์ธรรมดาอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขโดยการเปิดโรงเรียนสอนพวกเด็กมนุษย์กลายพันธุ์ และกลุ่มที่สองนำโดย แม็กนีโต ผู้ที่เกลียดพวกมนุษย์ธรรมดาและพยายามจะปกครองเหล่ามนุษย์ด้วยแผนการร้ายต่างๆ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ก็สามารถสร้างแฟรนไชส์โดยการสร้างออกมาถึง 8 เรื่องด้วยกัน

 

 

 

7. สตาร์ วอร์ส Star Wars (9 เรื่อง)

 

 

     สุดยอดผลงานหนังไซไฟ-แฟนตาซี สงครามต่างดาวของ จอร์จ ลูคัส เมื่อเกิดความขัดแย้งในการค้าสมาพันธ์การค้าจึงทำการปิดล้อม-รุกรานดาวนาบู ส่งผลต่อมาขยายเป็นสงครามโคลนอันมีฝ่ายแบ่งแยกดินแดนเป็นผู้ชักใยสงคราม หมายโค่นล้มฝ่ายสาธารณรัฐ  ภายใต้การโน้มน้าวชี้นำของ ซิธลอร์ดลึกลับนาม "ดาร์ธ ซีเดียส" ซึ่งตัวตนที่แท้จริงของซิธลอร์ดคือ “พัลพาที” สมุหนายกผู้นำสูงสุดของฝ่ายสาธารณรัฐเสียเอง และยังเป็นผู้นำลับชักใยฝ่ายแบ่งแยกดินแดนอีกด้วย สงครามจบลงที่ฝ่ายสาธารณรัฐพ่ายแพ้ล่มสลาย ทั้งเหล่าอัศวินเจไดก็ถูกฆ่ากวาดล้างสิ้นแบบไม่ทันตัังตัว  พัลพาทีนก็เปลี่ยนการปกครองจากระบอบสาธารณรัฐเดิมไปเป็น ระบอบเผด็จการจักรวรรดิซิธแทน ตั้งตนเป็นจักรพรรดิปกครองแกแลคซีทั้งปวง โดยมี “ดาร์ธ เวเดอร์” เป็นขุนพลซิธลอร์ดเคียงข้างนับแต่นั้นมา สตอร์ วอร์สมีภาคที่ทำเป็นอนิเมชั่นชื่อ สตาร์ วอร์ส: สงครามโคลน (Star Wars: The Clone Wars) และภาคแยก โรกวัน: ตำนานสตาร์วอร์ส(Rogue One: A Star Wars Story) ที่กำลังจะเขาฉาย จึงนับเป็นทั้งหมด 9 ภาคด้วยกัน

 

 

 

6. บุญชู (10 เรื่อง)

 

 

     “บุญชู” เป็นภาพยนตร์ไทย ประเภทหนังตลกขบขัน ที่มีการสร้างถึง 10 ภาค ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 – พ.ศ. 2553 สร้างโดย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น โดย 7 ภาคแรก กำกับภาพยนตร์และเขียนบทภาพยนตร์โดย บัณฑิต ฤทธิ์ถกล โดยมี สันติสุข พรหมศิริ และ จินตหรา สุขพัฒน์ แสดงนำ โดยบุญชูเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในยุคนั้น จนสร้างมาถึงรุ่นลูกๆ ของพวกเขา

 

 

 

5. กาเมร่า Gamera (12 เรื่อง)

 

 

     “Gamera” เต่ายักษ์พิทักษ์โลก ถูกสร้างมาแล้วตั้งแต่ปี 1965 และห่างหายจากจอมาตั้งแต่ปี 2006 กาเมร่าเป็นสัตว์ยักษ์ดึกดำบรรพ์ที่ถูกฝังไว้ในน้ำแข็งขั้วโลก และฟื้นคืนชีพจากระเบิดนิวเคลียร์แต่ในยุคหลังคือตั้งแต่ปี 1995 กาเมร่าของเราถูกกำหนดให้เป็นสัตว์ประหลาดที่ถูกสร้างโดยอารายธรรมที่หายสาบสูญไปแล้วของชาวแอตแลนติส เพื่อคอยคุ้มครองโลกและคอยช่วยเหลือมนุษย์ชาติจากสัตว์ยักษ์ตัวอื่นๆ

 

 

 

4. สตาร์ เทรค Star Trek (14 เรื่อง)

 

 

     Star Trek เป็นชื่อของแฟรนไชส์สื่อบันเทิง นิยายแนววิทยาศาสตร์ สัญชาติอเมริกัน สร้างโดยยีน ร็อดเดนเบอร์รี ตังแต่ปี 1966 ปัจจุบันสถานีโทรทัศน์ ซีบีเอส เป็นเจ้าของและเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ทั้งหมด เนื้อหาของภาพยนตร์ มีขอบเขตกว้างขวาง ทั้งในส่วนของความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี การผจญภัยสำรวจในดินแดนใหม่ๆ การต้องพบกับเผ่าพันธุ์ต่างดาวทั้งที่เป็นมิตร และศัตรู ทำให้ประสพความสำเร็จเป็นอย่างมากนสร้างออกมาถึง 14 เรื่อง และยังมีละครโทรทัศน์อีก 6 เรื่องด้วยกัน

 

 

 

3. บ้านผีปอบ (15 เรื่อง)

 

 

     บ้านผีปอบ เป็นภาพยนตร์ไทย ประเภทหนังผีประเภทผสมความตลกขบขัน ที่มีการสร้างถึง 15 ภาคตั้งแต่ปี 2532 – 2554 เป็นหนังที่นำเอาตัวละครผีปอบมาจากนิยายเรื่องของ เหม เวชกร โครงเรื่องของภาพยนตร์เรื่อง บ้านผีปอบ จะคงโครงเรื่องเดิม ๆ ไว้ คล้ายๆ กันทุกภาค แต่จะเปลี่ยนมุกตลกต่างๆ เนื้อเรื่องหลักคือ กลุ่มแพทย์จากกรุงเทพฯ ที่มารักษาชาวบ้าน เจอเหตุการณ์แปลกๆในหมู่บ้าน อันเนื่องมาจากการอาละวาดของผีปอบ ชาวบ้านก็ต่างหาวิธีจับผีปอบ แต่สุดท้ายก็โดนผีปอบอาละวาดกลับ โดยลักษณะจุดเด่นของบ้านผีปอบคือ การวิ่ง ไล่หนีกันระหว่าง ผีปอบ และ ตัวละครในเรื่อง

 

 

 

2. เจมส์ บอนด์ James Bond (24 เรื่อง)

 

 

     เจมส์ บอนด์ (James Bond) สายลับหนุ่มของหน่วยสืบราชการลับอังกฤษ ซึ่งเป็นตัวละครสมมติ ที่ถูกสร้างขึ้นโดย เอียน เฟลมมิ่ง (Ian Fleming) เมื่อปี 1953 ซึ่งปรากฏอยู่ในนวนิยาย 12 ตอนและรวมเรื่องสั้นอีก 2 เล่ม ต่อมาหลังจากที่เอียนเสียชีวิตในปี 1964 ได้มีนักประพันธ์อีกหลายคนได้สิทธิ์ในการประพันธ์ เจมส์ บอนด์ ต่อ ได้แก่ คิงส์ลีย์ เอมิส, คริสโตเฟอร์ วูด, จอห์น การ์ดเนอร์, เรย์มอนด์ เบ็นสัน, เซบาสเตียน ฟอล์ค, เจฟฟรีย์ ดีฟเวอร์ และ วิลเลียม บอยด์ นอกจากนี้ยังมีผลงานประพันธ์ของ ชาร์ลี ฮิกสัน ในชุด ยังบอนด์ และ เคต เวสต์บรูค ประพันธ์ในรูปแบบไดอารีของตัวละคร มิสมันนีเพนนี โดยสายลับเจมส์ บอนด์นี้ ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ถึง 24 เรื่อง และเปลี่ยนคนแสดงถึง 6 คนเลยทีเดียว

 

 

 

และอันดับสุดท้าย!!!

.

.

.

.

.

.

.

.

 

.

.

1. ก็อตซิลล่า Godzilla (30 เรื่อง)

 

 

    “ก็อตซิลล่า” เจ้าของฉายา “ราชาแห่งสัตว์ประหลาด” (The King of Monsters) ปรากฏตัวอยู่ในหน้าประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์มาอย่างยาวนานถึง 62 ปี มีการสร้างเป็นหนังถึง 30 เรื่องเลยทีเดียว ก๊อตซิลล่า คือตัวแทนของเหตุการณ์การทิ้งระเบิดปรมาณูในสงครามโลกครั้งที่สอง  โดยฝ่ายพันธมิตรนำโดยอเมริกาได้ใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดลงที่เมืองฮิโรชิม่าและนางาซากิของจักรวรรดิญี่ปุ่น  จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้จิตใจของคนญี่ปุ่นจำนวนมากต่างประหวั่นพรั่นพรึงถึงความน่ากลัวของมหัตภัยนิวเคลียร์  จึงได้สร้างก็อตซิลล่าสิ่งที่เสมือนเป็นตัวแทนของความน่ากลัวนั้นขึ้นมา โดยตามท้องเรื่องในหนังจะถูกตีความให้แตกต่างออกไปในแต่ละภาค   บางภาคนั้นมันเป็นสัตว์ประหลาดที่พยายามจะเข้ามาทำลายล้างเมือง  ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของธรรมชาติที่ต้องการจะทวงคืนมนุษย์ผู้ทำให้สิ่งแวดล้อมบนโลกต้องเสื่อมโทรมลง  และในบางภาคมันก็ถูกเชิดชูให้เป็นเสมือนสัตว์เทพเจ้าที่คอยปกป้องมวลมนุษย์  จากการรุกรานของสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ ที่จ้องจะทำลายโลก

 

 

 

 

 

อันที่จริงมีหนังเยอะมากกว่า 14 เรื่องที่ยกมานี้

แต่ส่วนมากจะมีอยู่ 5 ภาค ซึ่งมันมีอยู่เยอะมากกกกกกกกกก

แอดจึดคัดเอาหนังที่มีมากกว่า 5 ภาคมาละกัน

ถ้าหากมีเรื่องไหนตกหล่นไปก็ขออภัยด้วยนะจ๊ะ ^_^

 

 

........................................................................................................

 

 

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : www.wikipedia.com / www.metalbirdges.com

 

ทีมงานตาโตเรียบเรียงนำเสนอ

 


Admin :
view
:
6556

Post
:
2016-09-29 18:22:38


ร่วมแสดงความคิดเห็น