10 อันดับหนังทำเงินตลอดกาล
2016-09-28 18:31:27

10 อันดับหนังทำเงินตลอดกาล

 

 

     นับวันวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ก็ได้เติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้เรามีหนังให้เลือกดูกันหลากหลาย แต่จะมีภาพยนตร์เรื่องไหนโดนใจคนดูจนสามารถสร้างรายได้อย่างมหาศาล เรามาดูรายชื่อ 10 อันดับภาพยนตร์ที่ทำรายได้มากที่สุดตลอดกาล โดยเรียงตามรายได้จากโรงภาพยนตร์ทั่วโลกของภาพยนตร์แต่ละเรื่อง แล้วจะมีเรื่องไหนบ้างที่ทำรายได้มากที่สุด และทำรายได้มากเท่าไหร่มาดูกันเลย

 

 

 

10. ไอรอนแมน 3 Iron Man 3 (2013)

 

 

       ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากของหนังไตรภาคที่ 3 ของ Robert Downey Jr. ในฐานะ Tony Stark หรือ Iron Man โดยครั้งนี้เขาจะต้องเผชิญกับปัญหาทั้งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภายในกับแฟนสาว และการเปิดเผยตัวตนจนโดนระเบิดบ้าน โดยภาคที่ 3 นี้สามารถกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1,215 ล้านเหรียญ US เลยทีเดียว นับเป็นว่าเป็นหนังฮีโร่เดี่ยวเรื่องแรกที่สามารถทำเงินได้ถึงหลักพันล้านเหรียญ US ในจักรวาลหนัง Marlvel Cinematic Universe

 

 

 

9. ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ Frozen (2013)

 

 

     การ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องเดียวที่ติด 10 อันดับหลังทำงานสูงสุดตลอดกาล ว่าด้วยเรื่องของ “เอลซ่า” ว่าที่ราชินีของอาณาจักรผู้มีพลังอำนาจแห่งหิมะ สามารถเยือกแข็งทุกสิ่งได้ ทว่าความหวาดกลัวในพลังนั้นทำให้เอลซ่าเก็บเงียบเอาไว้ตลอดมาด้วยความเจ็บปวด จนกระทั่งความจริงถูกเปิดเผยต่อหน้าประชาชนในอาณาจักร เอลซ่าซึ่งถูกตราหน้าว่าเป็นแม่มดจึงได้หนีหายไป ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาอาณาจักรแอเรนเดลล์ก็ต้องตกอยู่ภายใต้คำสาปหิมะอันเยือกเย็นและโหดร้าย “แอนนา” น้องสาวของเอลซ่า จึงได้มีความพยายามที่จะพาเอลซ่ากลับมาเพื่อแก้ไขทุกอย่างให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม  อนิเนชั่นที่ถูกใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่พร้อมกับเพลงประกอบสุดฮิต “Let’s go” และเพลงประกอบอื่นๆ ที่ได้นักแต่งเพลงแห่งบรอดเวย์มาประพันธ์ ทำให้อนิเมชั่นทำรายได้สูงสุดโดยกวาดเงินไปทั้งหมด 1,287 ล้านเหรียญ US

 

 

 

8. แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2

Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 (2011)

 

 

     พวกแฮร์รี่ต้องออกเดินทางตามหาฮอร์ครักซ์ ชิ้นส่วนวิญญาณของโวลเดอมอร์ที่มีทั้งหมด 7 ชิ้น และต้องทำลายมันให้ได้ ในขณะเดียวกันโวลเดอมอร์ล่วงรู้ว่าพวกแฮร์รี่กำลังตามล่าหาฮอร์ครักซ์อยู่ จึงยกกองทัพเหล่าผู้เสพความตายเข้าปิดล้อมฮอกวอตส์ ที่ที่เขาซ่อนฮอร์ครักซ์อีกชิ้นไว้ เพื่อดักรอแฮร์รี่ และครั้งนี้ไม่มีทางที่แฮร์รี่จะถอยอีกต่อไป เขาเลือกที่จะเผชิญหน้ากับโวลเดอมอร์ พร้อมด้วยกองทัพแห่งฮอกวอตส์และเหล่าผู้เสพความตาย ศึกครั้งนี้จึงเป็นศึกสุดท้ายที่มีโลกเวทมนตร์และโลกมนุษย์เป็นเดิมพัน ปิดฉากตำนานของพ่อมดน้อย Harry Potter ไปด้วยการกวาดรายได้จากทั่วโลกไปทั้งหมด 1,341 ล้านเหรียญ US

 

 

 

7. อเวนเจอร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

Avengers: Age of Ultron (2015)

 

 

     การกลับมารวมตัวกันครั้งที่ 2 ของเหล่าซุเปอร์ฮีโร่ที่ต้องจัดการกับ “อัลตรอน” หุ่นยนต์ที่พวกเขาเป็นสร้างมาเองแต่มันคิดจะกำจัดมนุษย์ให้สิ้นซาก พร้อมกับเปิดตัวซุปเปอร์ฮีโร่ใหม่ถึง 3 คนด้วยกันไม่ว่าจะเป็นพี่น้องฝาแฝด “Scarlett Witch” หรือ Wanda Maximoff รับบทโดย Elizabeth Olsen, “Quicksilver” หรือ Pietro Maximoff รับบทโดย Aaron Taylor-Johnson  และหุ่นยนต์ผู้มีจิตใจเป็นมนุษย์ “Vision” รับบทโดย Paul Bettany โดยหนังกวาดรายได้ทั่วโลกไปกว่า 1,405  ล้านเหรียญ US

 

 

 

6. เร็ว..แรงทะลุนรก 7 Fast & Furious 7 (2015)

 

    

 

     หลังจากที่พวกของ “โดมินิค ทอร์เรตโต้” จัดการกับ “ลุค ชอว์” วายร้ายจากภาคที่แล้ว ทำให้ “เดคคาร์ด ชอว์” หัวหน้าหน่วยรบใต้ดิน อดีตหน่วยพิเศษของอังกฤษต้องออกมาแก้แค้นให้กับน้องชายของเขา แต่ด้วยข้อเสนอของ Mr.Nobody เจ้าหน้าที่ผู้ทำงานใต้ดินให้รัฐบาลอเมริกัน ที่ต้องการกำจัด “จากันดี” หนึ่งในวายร้ายระดับโลก ที่รู้จักกับเดคคาร์ด ด้วยการชิง”ตาทิพย์” อุปกรณ์จารกรรมข้อมูลที่สามารถเห็นทุกอย่างในโลกผ่านระบบอินเตอร์เนต ซึ่งถ้ามีอุปกรณ์นี้ ที่พัฒนาโดย “แรมซี่ย์ แฮคเกอร์ชาวอเมริกันที่ถูกจากันดีจับตัวไป การรวมตัวของแก๊งค์นักซิ่งในคราวนี้ทำให้กวาดรายได้ไปทั้งหมด 1,516 ล้านเหรียญ US จากทั่วโลก

 

 

 

5. ดิ อเวนเจอร์ส The Avengers (2012)

 

 

     การรวมตัวกันของเหล่าซุเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกเพื่อต่อสู้กับเทพ Loki ซึ่งนำทัพ Chituri จากต่างดาวมาเพื่อต้องการที่จะทำลายล้างโลก หนังเรื่องนี้เป็นตัวเปิดทางสู่เรื่องราวต่างๆ ในจักรวาลหนัง Marvel ถือว่าเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในจักรวาลหนังมาร์เวลที่มีรายได้สูงสุดในจักรวาลหนัง Marlvel Cinematic Universe และยังเป็นอันดับที่ 5 ของอันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลอีกด้วยโดยสามารถกวาดรายได้จากทั่วโลกไปกว่า 1,519  ล้านเหรียญ US

 

 

 

4. จูราสสิค เวิลด์  Jurassic World (2015)

 

 

     Jurassic World  ภาคต่อของ  Jurassic Park  กับเรื่องราวในอีก 22 ปีต่อมา ภายหลังจากเหตุการณ์ใน Jurassic Park ภาคแรก (1993)  บนเกาะอิสลา นูบลา ที่ถูกสร้างขึ้นและเปิดเป็นสวนสนุก เพื่อจัดแสดงไดโนเสาร์เต็มรูปแบบ ด้วยการใช้เทคโนโลยีตัดต่อพันธุกรรม และการเพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ไดโนเสาร์ให้มีจำนวนมากขึ้น รวมทั้งการพัฒนาสายพันธุ์ใหม่ให้พวกมันมีทั้งขนาดและความปราดเปรื่องที่น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม จนนำมาสู่หายนะครั้งใหม่ให้มนุษย์ต้องเอาชีวิตรอดอีกครั้ง จากการรอคอยของแฟนหนังของพวกไดโนเสาร์ถึง 14 ปี ก็ถือว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมากกับการกวาดรายได้ไปทั่วโลกถึง 1,670 ล้านเหรียญ US

 

 

 

3. สตาร์ วอร์ส 7: อุบัติการณ์แห่งพลัง

Star Wars VII: The Force Awakens (2015)

 

 

     หลังจากที่แฟนๆ รอคอยมานานถึง 9 ปี สตาร์วอร์ส ก็กลับมาอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการกวาดรายได้จากทั่วโลกไปถึง 2,068 ล้านเหรียญ US เลยทีเดียว เป็นเรื่องราวต่อจาก Star Wars Episode III: Revenge of the Sith เมื่อกลางปี 2005 ซึ่งเรื่องราวในภาคนี้ก็เป็นเหตุการณ์ต่อจากภาคก่อนถึง 30 ปี หลังจากที่ “ลุค สกายวอล์คเกอร์” เจไดคนสุดท้ายได้หายตัวไปหลังจากสงครามบนดาวจัคคู ทำให้ “เรย์” เด็กสาวที่เก็บเศษซากของยานรบจากสงครามเมื่อ 30 ปีก่อนปะทั้งชีวิตไปวันๆ ต้องร่วมมือกับสตอร์มทรูปเปอร์กลับใจนามว่า “ฟินน์” ออกตามหาลุคให้กลับมาหยุดสงครามครั้งใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น…

 

 

 

2. ไททานิก Titanic (1997)

 

 

     หนังที่ถูกสร้างมาจากเรื่องราวจริงของเรือไททานิคที่ชนโขดหินน้ำแข็งจนอับปางลงใจกลางมหาสมุทรแอตแลนติคเหนืออันหนาวเหน็บ ซึ่งผ่านการเล่าเรื่องราวของคู่รัก แจ็ค กับ โรส เริ่มเรื่องขึ้นเมื่อมีการพบซากเรือที่มหาสมุทรแอตแลนติคเหนือ ปี ค.ศ. 1985 บร๊อค โลเวตนักสำรวจชาวอเมริกัน ได้ดำลงไปสำรวจหาซากเรือเพื่อหาสมบัติอันล้ำค่า แต่กลับได้พบภาพวาดลายเส้น รูปหญิงสาวเปลือยกายที่สวม สร้อยคอและจี้เพชรเท่านั้น ผู้ที่เป็นแบบในภาพวาดก็คือ โรส และเธอได้เล่าเหตุการณ์ให้ทุกคนฟัง หนังสามารถกวาดรายได้จากทั่วโลกถึง 2,186 ล้านเหรียญ US กลายเป็นหนังที่สร้างรายได้สูงสุดตลอดกาลนานถึง 12 ปีด้วย ก่อนจะถูกโค่นแชมป์ไปให้กับหนัง Avatar

 

 

 

1. อวตาร Avatar (2009)

 

 

     เรื่องราวของ เจค อดีตนาวิกโยธินหนุ่มที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว ที่ถูกเรียกมาปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจพิเศษที่จะต้องเปลี่ยนร่างกายของเขา (อวตาร) ให้กลายเป็นชาวมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่ที่ดาวแพนดอร่า โดยเจคต้องเข้าไปสอดแนมในกลุ่มของชาวนาวี เพื่อนำทางให้มนุษย์เข้าไปตักตวงแร่อันมีค่าของที่นั่น แต่ยิ่งเจคได้สัมผัสชีวิตบนดาวแพนดอร่ามากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งหลงใหลในความงามของที่นี่มากขึ้นเท่านั้น ท้ายที่สุดเขาต้องเลือกระหว่างภารกิจที่เขาได้รับมอบหมายจากโลกและความรักความผูกพันที่มีต่อชาวนาวี ในสงครามที่มีอนาคตของโลกมนุษย์เป็นเดิมพัน เพราะความแฟนตาซีและความสนุกของหนัง ทำให้กลายเป็นแชมป์อันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลที่สามารถกวาดรายได้จากทั่วโลกไปได้ถึง 2,787 ล้านเหรียญ US เบียดแชมป์เก่าอย่างไททานิคที่ครองแชมป์มาอย่างยาวนานไปไว้ในครอบครอง

 

 

 

……………………………………………………………………………………
 
 
 
 
 
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก www.metalbridges.com / www.wikipedia.com
 
ทีมงานตาโตเรียบเรียงนำเสนอ

Admin :
view
:
5278

Post
:
2016-09-28 18:31:27


ร่วมแสดงความคิดเห็น