10 อนิเมะน่าดูประจำช่วงฤดูใบไม้ร่วง Fall 2016
2016-09-26 18:39:24

10 อนิเมะน่าดูประจำช่วงฤดูใบไม้ร่วง “Fall” 2016

 

 

      1 ปีนี้ผ่านไปไวมาก เผลอแป๊ปเดียว อีกไม่กี่เดือนก็จะสิ้นปีอีกแล้ว ซึ่งอนิเมะซีซั่นใหม่ก็กำลังจะมาอีกแล้ว วันนี้แอดก็จะมาแนะนำ 10 อนิเมะน่าดูของช่วง “ฤดูใบไม้ร่วง” (Fall) 2016 นั่งเอง… ส่วนมากจะเป็นอนิเมะภาคต่อซะส่วนใหญ่ ส่วนอนิเมะใหม่ที่น่าจับตามองก็มีมากอยู่หลายเรื่องเหมือนกัน แล้วจะมีอนิเมะเรื่องน่าดูบ้างดูกันเลยครับ

 

 

10. Touken Ranbu: Hanamaru

 

 

     ปีคศ. 2205 เป็นยุคที่อดีตถูกก่อกวนด้วยฝีมือของ “ขบวนการชำระล้างประวัติศาสตร์” ซึ่งขบวนการนี้มีเป้าหมายหลักเป็นการเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์นั่นเอง เหล่า”ซานิวะ” จึงได้รับมอบหมายให้รับหน้าที่ปกป้องมันเอาไว้ด้วยการทำพิธีปลุกเสกดวงวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ “โทเคน ดันชิ” ขึ้นมาแล้วให้สถิตอยู่ในสถานที่ที่เรียกกันว่า “ฮนมารุ” และนี่คือ ฮานะมารุ เรื่องราวชีวิตประจำวันของหนุ่มดาบทั้งหลายที่จะแสดงให้เห็นว่าพวกเขาใช้ชีวิตอย่างจริงจังและมีความสุขอย่างไรบ้าง

 

 

9. Shuumatsu no Izetta

 

 

     ในปี 1939 ในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ประเทศจักรวรรดินิยม Germania ได้บุกประเทศเพื่อนบ้าน สงครามได้แผ่กระจายไปทั่วยุโรปทำให้เกิดมหาสงครามในยุคนั้น และต่อมาในปี 1940 Germania ได้เข้าไปโจมตีอาณาเขตของ Elystadt ในเทือกเขาแอลป์ซึ่งเป็นที่อยู่ของแม่มดคนสุดท้ายที่ตื่นมาจากแคปซูล!!!

 

 

8. Keijo!!!!!!!!

 

 

     เรื่องราวเกี่ยวกับ Kaminashi Nozomi สาวมัธยมปลายที่บ้านของเธอยากจน หลังเรียบจบแทนที่จะต่อมหาวิทยาลัย เธอได้ตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน “Keijo” กีฬาแนวใหม่พ่วงการพนันที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อหวังหาเงินให้ได้เยอะๆ โดยกีฬานี้จะให้สาวๆ มาต่อสู้กันบนสังเวียนกลางน้ำ ซึ่งห้ามใช้มือและเท้า ใช้ได้แต่เพียงหน้าอกและก้นเท่านั้น!!

 

 

7. Tiger Mask W

 

 

     การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของหน้ากากเสือ เรื่องราวของ ดาเตะ นาโอโตะ เด็กกำพร้าผู้ได้พบกับองค์กรลับผู้ชั่วร้ายที่ชื่อว่า ถ้ำเสือ และได้ถูกฝึกปรือจนเป็นมวยปล้ำอาชีพผู้สวมหน้ากากเสือเพื่อปิดบังตัวตนเวลาขึ้นชก และต่อมานาโอโตะก็ได้ตัดสินใจเป็นศัตรูกับถ้ำเสือ เพื่อกลายเป็นนักมวยปล้ำฝ่ายคุณธรรมที่ต่อสู้กับความชั่วร้าย

 

 

6. Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans 2nd Season

 

 

     ซีซั่นที่ 2 ของโมบิลสูทกันดั้มเทคเคนสึ โนะ ออแฟ็น เรื่องราวของโลก ที่ผ่านสงครามครั้งใหญ่ที่ถูกเรียกว่า “Calamity War” นับแต่นั้นมา ก็ผ่านมากว่า 300 ปีแล้ว โลกได้สุญเสียกลไกการปกครองเก่าไป โลกยุคใหม่ที่ผ่านพ้นวิกฤติสงคราม ได้เดินไปในเส้นทางที่แตกต่าง เส้นทางแห่งสันติ และความสงบสุขที่กำลังจะมาเยือน…แค่ชั่วคราวเท่านั้น! แต่ทว่าไฟสงครามที่มอดดับไปแล้ว กำลังจะถูกจุดให้ประทุขึ้นอีกครั้ง บนเขต “การปกครองดาวอังคาร” ที่ห่างไกลจากพื้นโลก

 

 

5. 3-gatsu no Lion

 

 

     คิริยามะ เรย์ นักเล่นหมากรุกญี่ปุ่นอาชีพวัย 17 ปีซึ่งใช้ชีวิตอยู่ที่ย่านเมืองเก่าในโตเกียวเพียงลำพัง เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีความโดดเดี่ยวลึกล้ำเพราะสูญเสียครอบครัวไปในสมัยเด็ก ในตอนนั้นเอง ผู้ที่ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าเขา คือพี่น้องสามใบเถา อาคาริ ฮินะ และโมโมะ ระหว่างที่ได้รู้จักและเกี่ยวข้องกับพวกเธอ เรย์ก็… นี่คือเรื่องราวอันอ่อนโยนของผู้คนหลากหลายที่ได้บางสิ่งบางอย่างกลับคืนมา

 

 

4. Hibike! Euphonium 2nd Season

 

 

     ชมรมวงโยธวาทิตของโรงเรียนคิตาอุจิ (KitaujiHigh School) ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นชมรมที่มีชื่อเสียงอย่างมาก สามารถเข้ารอบไปคว้าเหรียญเงินระดับเขตมาครอบครองได้เสมอ จนกระทั่งมีการเปลี่ยนผู้ดูแลก็ไม่เคยผ่านแม้แต่การแข่งระดับเขตเลย เรื่องราวของเหล่านักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่งที่เข้ามาร่วมชมรมวงดนตรีแห่งนี้

 

 

3. Bungou Stray Dogs 2nd Season คณะประพันธกรจรจัด 2

 

 

     หลังจากมนุษย์เสือโคร่ง “นาคาจิมะ อัตสึชิ” ได้รับการช่วยเหลือจาก “คาไซ โอซามุ” ชายหนุ่มสุดแปลกประหลาดที่ชอบการฆ่าตัวตายเป็นชีวิตจิตใจ จนได้เข้ามาเป็นสมาชิกของสำนักงานนักสืบบุโซ ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มคนผู้มีพลังพิเศษที่คอยไขคดีเหนือมนุษย์ และต้องเผชิญหน้ากับ พอร์ทมาเฟีย ศัตรูตัวฉกาจอยู่หลายครั้ง ก็ปรากฏศัตรูคนใหม่ที่ต้องการตัวของอัตสึชิที่เป็นเหมือนสุดยอดสินค้าในตลาดมืด องค์กรทรงอิทธิพลของอเมริกาเหนือ ที่มีชื่อว่า “กิลด์”

 

 

2. Natsume Yuujinchou Go

 

 

     นัตสึเมะ ทาคาชิ เป็นเด็กหนุ่มที่สามารถมองเห็นภูตผีปิศาจ (โยไค) ซึ่งคนทั่วๆ ไปไม่มีใครมองเห็น ทำให้เขามักถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ ที่ทุกคนหาว่าเป็นคนโกหก จากคนรอบข้างมาตั้งแต่สมัยเด็ก วันหนึ่งเขาได้พบบันทึกกระดาษฉบับหนึ่งจากกองมรดกของ นัตซึเมะ เรโกะ ผู้เป็นย่า มันคือ "บันทึกสหาย" หนังสือสัญญาที่รวบรวมชื่อของปิศาจหลายตนที่เคยพ่ายแพ้ต่อเรโกะเอาไว้ ด้วยความที่นัตสึเมะมีใบหน้าคล้ายกับเรโกะและมีพลังวิญญาณกล้าแกร่งเช่นเดียวกัน เขาจึงถูกปิศาจไล่ตามล่าตัว (เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นเรโกะ) เพื่อขอชื่อคืนอยู่บ่อยๆ หรือบางตนอยากได้บันทึกสหาย จนกระทั่งนัตซึเมะได้พบกับอาจารย์เหมียวหง่าว (เนียนโกะเซ็นเซ) โดยบังเอิญ อาจารย์เนียนโกะนั้นจะคอยปกป้องนัตสึเมะในฐานะผู้คุ้มครอง โดยแลกเปลี่ยนกับการเป็นเจ้าของบันทึกสหายต่อจากนัตสึเมะ

 

 

1. Haikyuu!! Karasuno Koukou VS Shiratorizawa Gakuen Koukou

 

 

     ซีซั้นที่ 3 ของ ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน เรื่องราวของ ฮินาตะ โชโย เด็กหนุ่ม ม.ต้น ผู้มีรูปร่างตัวเล็กจิ๋ว ตัดสินใจที่จะเข้าสู่เส้นทางสายลูกตบและได้เข้าแข่งขัน หลังจากที่ได้เห็น "สมอลล์ไจแอนท์" ที่กำลังแข่งขันวอลเลย์บอลอยู่ จนเขาสามารถพาโรงเรียนยูคิกาโอกะเข้าแข่งขันเป็นครั้งแรกได้ แต่ฮิตานะพ่ายแพ้ ให้กับคู่แข่งจากทีมของโรงเรียนคิตางาวะ ไดอิจิ ที่มีผู้เล่นอย่าง คาเงยามะ โทบิโอะ เจ้าของฉายา "ราชาแห่งสนาม" หลังจากพ่ายแพ้กลับมาฮินาตะนั้นมีความมุ่งมั่นและตั้งใจว่าสักวันหนึ่งเขาจะต้องเอาชนะ คาเงยามะ ให้จงได้ จนกระทั่งฮินาตะได้เข้ามาเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายคาราสุโนะ และเข้าชมรมวอลเลย์บอล ฮินาตะต้องตกใจเป็นอย่างมาก เมื่อพบว่า คาเงยามะ คนที่เขาตั้งใจว่าจะต้องเอาชนะให้ได้ ก็อยู่ชมรมวอลเลย์บอลที่นี่ด้วยเหมือนกัน แล้วฮินาตะจะทำเช่นไร เมื่ออดีตคู่แข่งที่เขาต้องการจะเอาชนะ กลับกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมซะงั้น!!

 

 

 

…………………………………………………………………………………

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : www.metalbridges.com / www.akibatan.com / www.wikipedia.com / FB : โอตาคุแว่นผู้หนึ่ง

ทีมงานตาโตเรียบเรียงนำเสนอ


Admin :
view
:
7362

Post
:
2016-09-26 18:39:24


ร่วมแสดงความคิดเห็น