อาร์ตตัวพ่อ! เมื่อครูญี่ปุ่นโชว์สกิลวาดภาพบนกระดานดำ นักเรียนถึงกับทึ่ง!!
2016-09-16 18:20:00

สำหรับความประทับใจในฝีมือการวาดภาพบนกระดานดำนั้น คงไม่ใช่ครั้งแรกอีกต่อไปแล้วที่เคยเกิดขึ้น เพราะหากเราจะยังพอจำกันได้ เมื่อไม่นานที่ผ่านมา ฝีมือการวาดภาพ "กายวิภาค" บนกระดานดำของอาจารย์ชาวไต้หวันก็พึ่งโด่งดัง จนโลกอินเตอร์เน็ตต่างโอดครวญอยากเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์ ชวานบิน ชุง (ChuanBin Chung) ที่มีฝีมือการวาดภาพด้วยช็อกสีบนกระดาษดำระดับเทพ

 

 

แต่ถึงอย่างนั้น... ยอดฝีมือ "การวาดภาพบนกระดานดำ" ก็ไม่ได้มีเพียงหนึ่ง เมื่อ "อาจารย์" ผู้ท้าชิงคนใหม่ได้ปรากฏตัวขึ้น ซึ่งเขาก็คือ ฮิโรทากะ ฮามาซากิ (Hirotaka Hamasaki) อาจารย์ ดีกรีนักกราฟฟิคดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น ซึ่งแม้จะไม่ใช่ภาพวาดเลียนแบบโครงสรางมนุษย์ แต่ฝีมือวาดภาพด้วยช็อกสีของเขาไม่ธรรมดา เมื่อผลงานภาพวาดบนกระดานดำของเขาล้วนมาจากผลงานชื่อดังต่างๆ ตั้งแต่แอนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง 'Your Name (Kimi no Na Wa)' ไปจนถึงการจำลองภาพวาดระดับโลกอย่าง 'The Last Supper' ของ ลีโอนาโด ดาวินชี หรือ 'Guernica' ของปีกัสโซ ให้มาอยู่ในเวอร์ชั่นภาพวาดบนกระดานดำ จนโลกอินเตอร์เน็ตได้ทึ่งกัน

ฝีมือการวาดภาพบนกระดานดำขนาดไหนนั้น เรามาพิสูจน์ด้วยตาพร้อมกันเลย...

 

 

โอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียวต้องมา...

 

 

 Little Twin Stars ไหมล่ะ !!?

 

 

ภาพ "Great wave off Kanagawa" (คลื่นยักษ์นอกฝั่งคะนะงะวะ) จากผลงานต้นฉบับโดย คัทสึชิคะ โฮะคุไซ (Katsushika Hokusai) ที่เผยแพร่มาตั้งแต่ยุคเอโดะ ช่วง ค.ศ. 1832 


 

ภาพ "The Last Supper" (พระกระยาหารค่ำมื้อสุดท้าย ) จากผลงานต้นฉบับโดย ลีโอนาโด ดาวินชี (Leonardo da Vinci)
 

 

ภาพ "Guernica" จากผลงานต้นฉบับโดย ปาโบล ปีกัสโซ (Pablo Picasso)

 

 

ปิดท้ายด้วย... ภาพจากหนังแอนิเมชั่น Your Name. (Kimi no Na wa) จากผลงานการกำกับของ  อ.มาโกโตะ ชินไค  (Makoto Shinkai)

 

 

"ตัวพ่อ" ยังไงก็คือ "ตัวพ่อ" ไม่ว่าจะที่ไหนก็ฉายแววความสามารถได้ไม่ยาก ขึ้นอยู่กับจะนำออกมารูปแบบใดก็เท่านั้น ถ้าอาจารย์จะเก่งขนาดนี้ คงต้องฝากตัวไปเป็นลูกศิษย์อีกสักคนแล้วล่ะ !!

 

 

 

แหล่งอ้างอิงเพิ่มเติม : boredpanda.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)

 

 

 

 


Admin :
view
:
3875

Post
:
2016-09-16 18:20:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น