11 หนังเทพเจ้าที่ไม่ควรพลาด
2016-09-16 14:54:49

11 หนังเทพเจ้าที่ไม่ควรพลาด

 

 

      เอาใจคนคอหนังกับหนังเทพเจ้า ที่เป็นสงครามระหว่างเทพกับมนุษย์ หรือจะเป็นสงครามของเหล่าทวยเทพด้วยกันเอง แต่ที่แน่ๆ ต้องมีฉากแอคชั่นให้เราได้ดูแบบฟินๆ กันแน่นอน แล้วจะมีเรื่องไหนถูกใจเพื่อนๆ กันบ้างมาดูกันเลย

 

 

11. Percy Jackson เพอร์ซี่ แจ็คสัน

 

 

    เพอร์ซี่ แจ็คสัน  ลูกครึ่งคน-เทพเจ้า ซึ่งเป็นบุตรของเทพเจ้าแห่งท้องทะเล “โพไซดอน” ที่ถูกกล่าวหาว่าได้ขโมย “สายฟ้า” อาวุธที่ทรงพลังที่สุดของเทพเจ้า “ซุส” เพื่อพิสูจน์ว่าตยเป็นผู้บริสุทธิ์จากข้อกล่าวหานี้ และหลีกเลี่ยงสงครามระหว่างทวยเทพที่อาจจะปะทุขึ้น เพอร์ซีและเพื่อนๆ ของเขาจำเป็นจะต้องออกผจญข้ามโลกเพื่อตามหาสายฟ้าที่หายไปและจับหัวขโมยตัวที่แท้จริงมาลงโทษให้ได้

 

 

 

10. Vikingdom มหาศึกพิภพสยบเทพเจ้า (2013)

 

 

     อิริค กษัตริย์นักรบไวกิ้งผู้ยิ่งใหญ่ ที่มีภารกิจในการหยุดยั้ง ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า ในการรวบรวม 3 วัตถุศักดิ์สิทธิ์ ได้แก่ "ค้อนโยเนียร์" ค้อนสายฟ้าอาวุธคู่ใจของธอร์ ที่นำมาจากวาฮัลลา (สวรรค์), "สร้อยคอ แมรี่ มักดาเลนา" ที่ถูกเก็บรักษาไว้ที่มิดการ์ด (โลกมนุษย์) และ "แตรเขามิโนทอร์" ที่ถูกเก็บเอาไว้ในเฮลไฮล์ม (ขุมนรก) ซึ่งถ้าเทพเจ้าธอร์สามารถครอบครองได้ทั้งหมดก่อนถึงวันจันทราสีเลือด ที่จะเกิดขึ้นทุกๆ 800 ปี ก็จะกลายเป็นผู้ปกครองของทั้งสามโลกทันที มีเพียง อีริค,บริอาน่า, สเวน, และ หยาง เท่านั้นที่เป็นความหวังเดียวของมนุษย์ทุกคน

 

 

 

9. God of Egypt สงครามเทวดา (2016)

 

 

     เรื่องราวความขัดแย้งและการช่วงชิงบัลลังก์ของเหล่าทวยเทพ เมื่อ “เซ็ท” เทพแห่งความแห้งแล้ง ต้องการช่วงชิงอำนาจทั้งหมดมาอยู่ในมือ รวมทั้งฐานะกษัตริย์ผู้ครอบครองดินแดนลุ่มแม่น้ำไนล์ทั้งหมด การต่อสู้จึงเริ่มต้นขึ้นระหว่าง “เซ็ท” และ “ฮอรัส” เทพแห่งท้องฟ้า แต่ด้วยความเพลี้ยงพล้ำ ฮอรัสจึงเสียทีให้เซ็ท จนเขาถูกควักดวงตาทั้งสองข้างออก และถูกควบคุมตัวกุมขังแยกห่างกับดวงตาที่ถูกเก็บซ่อนไว้แน่นหนา เพื่อไม่ให้สามารถฟื้นฟูพลังอำนาจขึ้นใหม่ได้ จนกระทั่ง “เบค” เด็กหนุ่มหัวขโมยต้องกลายมาเป็นผู้ช่วยเหลือฮอรัสเพื่อนำดวงตาของเขากลับคืนมา และเขายังต้องช่วย “ซาย่า” หญิงสาวคนรักจากเทพจอมบ้าคลั่งนี้ให้ได้

 

 

 

8. Troy ทรอย (2004)

 

 

     มหาสงครามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในตำนานเทพปกรณัมกรีก เมื่อปารีส เจ้าชายแห่งทรอยได้จุดชนวนสงครามที่ทำลายล้างชนชาติ เมื่อปารีสได้ลักพาตัวเฮเลน ราชินีแห่งสปาร์ตา ไปจากพระสวามี กษัตริย์เมเนลาอุสถือว่าเป็นการหมิ่นหยามกันอย่างมิอาจยอมได้ เกียรติศักดิ์ของวงศ์ตระกูลได้บงการว่าการสบประมาทเมเนลาอุส ก็เท่ากับได้สบประมาท อกาเมมนอน ผู้เป็นพี่ชายเช่นกัน เขาเป็นกษัตริย์ที่ทรงอำนาจแห่งชาวไมซีเน ที่ได้รวบรวมบรรดาชนเผ่ากรีกจำนวนมาก เพื่อไปทำสงครามแย่งชิงตัวเฮเลนกลับมาจากทรอยให้ได้

 

 

 

7. Jason and the Argonauts อภินิหารขนแกะทองคำ (1963)

 

 

     เรื่องราวของเจสันที่หวนกลับมาเพื่อแย่งชิงอาณาจักรเทสสาลี ซึ่งเมื่อ 20 ปีก่อน ถูกเทไรอัสยึดอาณาจักรและขึ้นครองราชย์แทน เจสันต้องเดินทางกลางมหาสมุทรไปสุดขอบโลก เพื่อค้นหา “แกะทองคำ” นำมาซึ่งความสุขของปวงชน โดยมีเทพเจ้าเอลาราชินีแห่งเทพเจ้าคอยคุ้มครอง ระหว่างการเดินทางต้องผจญภัยกับมังกรเจ็ดหัวที่คอยเฝ้ารักษาขนแกะทองคำและกองทัพกระโหลกที่มันไม่ยอมปล่อยให้ใครมีชีวิตรอดกลับไปได้

 

 

 

6. Immortals เทพเจ้าธนูอมตะ (2011)

 

 

      ไฮเพอร์เรียน  กษัตริย์ผู้คลั่งอำนาจและกองทหารสุดโหดมีอำนาจสูงสุดในอาณาจักรกรีกที่ต้องการจะประกาศสงครามกับเหล่าทวยเทพ  และสิ่งที่จะช่วยให้เขาเข้าใกล้เป้าหมายได้ นั้นก็คือการปลดปล่อยพวกยักษ์ไททัน และขอยืมพลังเพื่อใช้สยบเหล่าเทพเจ้าบนภูเขาโอลิมปัส จนกระทั่งช่างสลักหินนามว่า เธซีอุส  ผู้ที่แม่ของเขาถูกสมุนของไฮเพอร์เรียนสังหารอย่างโหดเหี้ยม ทำให้เธซิอุสออกเดินทางเพื่อทำการแก้แค้น และหยุดยั้งสงครามของกษัตริย์ผู้คลั่งอำนาจนี้ให้ได้

 

 

 

5. Legend of Hercules โคตรคน พลังเทพ (2014)

 

 

      ในยุคสมัยที่อารยธรรมกรีกรุ่งเรือง เฮอร์คิวลิส เจ้าชายหนุ่มรูปงามใช้ชีวิตโดยไม่รู้ว่าบิดาที่แท้จริงของเขาคือใคร เขามีความต้องการในชีวิตเพียงอย่างเดียว นั่นคือการครองรักกับ ฮีบี เจ้าหญิงแห่งเกาะครีต ที่กำลังถูกจับให้แต่งงานกับพี่ชายของเขาเพื่อขยายอำนาจปกครอง แต่หลังจากที่ เฮอร์คิวลิส ได้รับรู้ถึงต้นกำเนิดที่แท้จริงของตัวเองว่าเขานั้นเป็นบุตรแห่งเทพเจ้า "ซุส" และเป้าหมายที่สำคัญยิ่งกว่าความรัก เขาต้องเลือกที่จะทำภารกิจอันแสนอันตราย ซึ่งก็ทำให้เขากลายเป็นวีรบุรุษที่มีชื่อเสียงที่สุดในตำนานเทพเจ้ากรีก

 

 

 

4.  Thor ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้า

 

 

     “ธอร์” เทพเจ้าสายฟ้า นักรบผู้แกร่งกล้าแต่หยิ่งทะนง ผู้ซึ่งการกระทำไร้การยั้งคิดของเขาได้จุดเพลิงสงครามโบราณให้ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง ธอร์จึงถูก “โอดิน”  บิดาของเขาขับไล่ลงมาสู่โลกมนุษย์ และจำต้องใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางมวลมนุษย์ จนกระทั้งมาพบกับ “เจน ฟอสเตอร์” นักวิทยาศาสตร์สาวสวย มีอิทธิพลอต่อธอร์เป็นอย่างมาก เพราะเธอกลายเป็นรักแรกของเขา ระหว่างที่อยู่บนโลกมนุษย์นี้เองที่ธอร์ได้เรียนรู้ว่า การเป็นวีรบุรุษที่แท้จริงนั้นเป็นเช่นไร เมื่อวายร้ายที่อันตรายที่สุดจากโลกของเขาได้ส่งกองกำลังที่เก่งกล้าของแอสการ์ดมาจู่โจมโลกมนุษย์ และเขาต้องหยุดยั้ง “ลิโก” น้องชายต่างบิดาที่ต้องการจะโค่นบัลลังก์แห่งแอสการ์ด

 

 

 

3. Clash of the Titans สงครามมหาเทพประจัญบาน (2010)

 

 

     ถึงแม้จะถือกำเนิดจากเทพแต่กลับถูกเลี้ยงดูให้เป็นมนุษย์ “เพอร์ซีอุส” ไร้ซึ่งหนทางที่จะปกป้องครอบครัวของเขาจาก “เฮเดส” เทพผู้ปกครองยมโลก เมื่อไม่เหลืออะไรให้สูญเสีย เพอร์ซีอุสจึงอาสาเป็นผู้นำในภารกิจเสี่ยงตายเพื่อเอาชนะเฮเดส ก่อนที่เขาจะสามารถยึดอำนาจจากเทพเจ้าแห่งท้องฟ้า “ซุส” และเปิดประตูนรกขึ้นบนโลก เพอร์ซีอุสออกเดินทางสู่โลกต้องห้ามเบื้องล่างในการเป็นผู้นำกองทัพนักรบผู้กล้า เพื่อต่อสู้กับเหล่าปีศาจนอกรีตและสัตว์ร้ายน่าสะพรึงกลัว เขาจะมีทางรอดได้หากเขาสามารถยอมรับพลังแห่งเทพ ท้าทายโชคชะตาและลิขิตชีวิตด้วยตนเอง เขาจะต้องหยุดสงครามระหว่างทวยเทพที่สามารถทำลายล้างโลกได้

 

 

 

2. Wrath of the Titans สงครามมหาเทพพิโรธ (2012)

 

 

     10 ปีหลังจากโค่นอสูรยักษ์คราเค่นได้เพอร์ซีอุสหันไปใช้ชีวิตเป็นชาวประมงอย่างสงบสุข และเลี้ยงดู “เฮลีอุส” บุตรชายของเขาเพียงลำพัง แต่แล้วมหาสงครามระหว่างเทพก็ได้ปะทุขึ้นอีกครั้ง เมื่อเหล่าเทพขาดการบูชาจากมนุษย์ทำให้ทวยเทพอ่อนกำลังในการควบคุมบรรดายักษ์ไททันที่คุมขังเอาไว้ โดยเฉพาะ “โครโนส” บิดาแห่งเหล่าทวยเทพทั้งมวล และสิ่งที่แย่ยิ่งกว่านั้นก็คือซุสได้ถูกเฮเดสหักหลังและจับตัวไปยมโลก อีกครั้งที่เพอร์ซีอุสจะต้องกลายเป็นวีรบุรุษในการตามหาซุส และหยุดการคุกคามโลกของเหล่าไททันนี้ให้จงได้

 

 

 

1. 300 ขุนศึกพันธุ์สะท้านโลก

 

 

     “เลโอนิดัส” กษัตริย์แห่งสปาร์ต้าและกองทัพ 300 นาย ได้พลีชีพในการต่อสู้กับกองทัพมหึมาแห่งเปอร์เซีย คู่ต่อสู้ที่มีกำลังท่วมท้นเป็นเท่าตัว กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวกรีกทั้งมวล ในการร่วมกันต่อสู้กับกองกำลังข้าศึกชาวเปอร์เซีย เพราะพวกเขาจะไม่ยอมก้มหัวเป็นเมืองขึ้นให้กับกษัตริย์ “เซอร์เซส” แห่งเปอร์เซีย

 

 

 

……………………………………………………………………………

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก Sanook.com / kapook.com / Mthai.com / Wikipedia

ทีมงานตาโตเรียบเรียงนำเสนอ


Admin :
view
:
305813

Post
:
2016-09-16 14:54:49


ร่วมแสดงความคิดเห็น