14 ซีรี่ส์น่าดูที่ดัดแปลงมาจากคอมมิกส์
2016-08-23 13:33:03

14 ซีรี่ส์น่าดูที่ดัดแปลงมาจากคอมมิกส์

     เพื่อนๆ หลายคนเมื่อมีเวลาว่างก็ต้องดูหนังฟังเพลง เล่นเกมส์ หรือ อาจจะชอบนั่งดูซีรี่ส์กันใช่มั๊ยครับ และวันนี้เราจะมาพูดถึงซีรี่ส์สนุกๆ กันครับ หลายคนที่ดูซีรี่ส์แล้ว อาจจะทราบมาแล้วบ้างหรืออาจจะยังไม่ทราบมาก่อนว่าซีรี่ส์บางเรื่องนั้นเคยถูกสร้างมาจากคอมมิกส์มาก่อน!!! เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีซีรี่ส์สนุกๆ เรื่องไหนบ้างที่ดัดแปลงมาจากคอมมิกส์บ้าง มาดูกันเล๊ยยยยย

 

 

1.Arrow (2012)

 

     Arrow ถูกดัดแปลงมาจากคอมมิกส์ตามชื่อเรื่องจากค่าย DC Comics แต่งโดย Mort Weisinger และ George Pepp ฉายทางช่อง CW เป็นเรื่องราวของโอวิเวอร์ ควีน มหาเศรษฐีหนุ่มเพลย์บอยได้ออกเดินทางท่องเที่ยวไปกับพ่อและแฟนสาวของเขา แต่เกิดประสบอุบัติเหตุขึ้นกลางทะเล ทำให้ถูกคิดว่าเขาตายไปแล้ว แต่เมื่อวันเวลาผ่านไป 5 ปี เขาได้กลับมาที่บ้านเกิดอีกครั้ง เพื่อมาชำระบัญชีดำผู้ที่ทำผิดกฎหมายที่พ่อของเขาได้ทิ้งเอาไว้ในฐานะศาลเตี้ยโดยใช้ชื่อว่า Arrow เขาจะต้องกอบกู้เมืองของเขาให้กลับมาสงบสุขอีกครั้ง

 

 

2.The Flash (2014)

 

          The Flash ซุปเปอร์ฮีโร่ของ DC Comics ที่ถูกทำมาหลายเวอร์ชั่นทั้งหนังและซีรี่ส์ ออกแบบโดยโรเบิร์ต แกนไนเออร์, คาร์มีน อินฟันตีโน และ จอร์น บรูม เขียนบทและอำนวยการสร้างโดยเกร็ก เบอร์แลนดี, แอนดรูว์ ไครส์เบิร์ก และ เจฟ จอร์น ว่าด้วยเรื่องของแบรี่ อัลเลน ที่ทำงานอยู่ในแลปอาชญากรรม ณ กรมตำรวจ เนื่องจากในสมัยเด็กแม่ของเขานั้นโดนฆ่าตาย ส่วนตัวพ่อของเขานั้น ตกเป็นผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าภรรยา เพื่อพิสูจน์ความจริงว่าพ่อเขานั้น บริสุทธิ์ เขาจึงมุ่งหน้าเข้าสู่เส้นทางของความยุติธรรม คืนหนึ่งในขณะที่แบรี่กำลังจะกลับบ้านได้มีสายฟ้าสีเหลืองฟาดเข้ามาที่ตัวเขา จนตัวของเขานั้นกระเด็นโดนขวดสารเคมีจนแตกและหกใส่ตัวเขา หลังจากเหตุการณ์ทั้งหมดนั้น เขาพบว่าตัวเองสามารถวิ่งได้รวดเร็วเหนือธรรมชาติ และเขาก็คิดจะใช้พลังนี้ปกป้องผู้คนในเมือง Central City จากอันตรายต่างๆ จากผู้ที่มีพลังพิเศษเช่นแบรี่ในนามของ The Flash วีรบุรุษเหนือแสง

 

 

3.DareDevil (2015)

 

     Daredevil ซุปเปอร์ฮีโร่ของ Marvel Comic เป็นเรื่องราวของ แม็ท เมอร์ด็อค (Matt Murdock) นักกฎหมายตาบอดที่มีประสาทสัมผัสพิเศษจากเหตุการณ์อุบัติเหตุในตอนเด็ก และเขาตัดสินใจที่จะผันตนเองเป็นฮีโร่ผู้ผดุงความยุติธรรมในนามของ Daredevil ซึ่ง “Marvel’s Daredevil” เป็นซีรี่ส์ลำดับที่ 1 จากจำนวน 4 เรื่อง ที่ค่าย Marvel วางแผนเตรียมนำออกอากาศทางช่อง Netflix ซึ่งประกอบไปด้วย Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage และ Iron Fist โดยหลังจากจบซีรีส์เดี่ยวของตัวเอง ฮีโร่แต่ละคนจะปรากฏตัวพร้อมกันในซีรีส์ที่ชื่อว่า “The Defenders”

 

 

4.Jessica Jones (2015)

 

     Jessica Jones ฮีโร่หญิงจากคอมมิกส์ที่ใครต่อหลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก เธอเป็นตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่หญิงหน้าใหม่ของทางค่าย Marvel Comic โดยเธอเคยเป็นซุปเปอร์ฮีโร่คอยปราบปรามเหล่าวายร้ายมาก่อน ก่อนที่จะวางมือและผันตัวเองมาเป็นนักสืบเอกชนอิสระไขคดีปริศนาสุดประหลาด ซึ่งคดีส่วนใหญ่ของเธอมักจะเกี่ยวข้องกับผู้ที่มีพลังพิเศษในเมือง Hell’s Kitchen นครนิวยอร์ก ซึ่ง “Marvel’s Jessica Jones” เป็นซีรีส์ลำดับที่ 2 จากจำนวน 4 เรื่อง ที่ค่าย Marvel วางแผนเตรียมนำออกอากาศทางช่อง Netflix

 

 

5.Dr.Who (1963)

 

     Doctor Who ซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากคอมมิกส์ชื่อเดียวกัน ซึ่งฉายทางช่อง BBC โดยมีเนื้อหาเป็นเรื่องราวการผจญภัยของดอกเตอร์ ซึ่งเป็นเจ้าแห่งกาลเวลา มนุษย์ต่างดาวที่เดินทางข้ามเวลาและอวกาศ มีรูปร่างเหมือนมนุษย์ เขาท่องไปทั่วจักรวาลด้วย TARDIS เครื่องไทม์แมชชีนซึ่งเป็นยานอวกาศที่สามารถเดินทางข้ามเวลาได้แต่ภายนอกนั้นเป็นตู้โทรศัพท์ของอังกฤษ ดอกเตอร์ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูต่างๆ มากมายเพื่อที่จะรักษาอารยธรรมต่างๆ และแก้ไขประวัติศาสตร์ที่ผิดพลาด

 

 

6.Preacher (2016)

 

      Preacher ซี่รีส์ที่ดัดแปลงมาจากคอมมิคส์แนวแฟนตาซีผจญภัยปนสยองจากสำนักพิมพ์ Vertigo ในเครือของ DC Comics จำนวนทั้งหมดจำนวน 10 ตอน ว่าด้วยเรื่องราวของ “เจสซี่ คัสเตอร์” (Jesse Custer) บาทหลวงหนุ่มนักเทศน์ที่อยู่ในเมืองเล็ก ๆ ของรัฐเท็กซัส เขาเป็นร่างสถิตของครึ่งเทวดาครึ่งปีศาจนาม “จีเนซิส” (Genesis) ต่อมาเขาตัดสินใจที่จะออกเดินทางข้ามอเมริกาไปกับ “ทิวลิป โอแฮร์” (Tulip O’Hare) อดีตแฟนสาวนักแม่นปืนและ “แคสซิดี้” (Cassidy) แวมไพร์เชื้อสายไอริชผู้เป็นเพื่อนสนิทของเขาเพื่อออกเดินทางผจญภัยเพื่อตามหาพระเจ้า โดยฉายทางช่อง AMC

 

 

7.Outcast (2016)

 

     Outcast การ์ตูนคอมมิกส์ของสำนักพิมพ์ Skybound ได้ถูกนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์แนวดราม่า-สยองขวัญสั่นประสาท โดยผู้กำกับมือดีอย่าง โรเบิร์ต เคิร์กแมน (Robert Kirkman) ที่กำกับซีรี่ส์สุดฮิตอย่าง The Walking Dead โดยซีรี่ส์จะฉายในไทยทางช่อง Fox เป็นเรื่องราวของ ไคล์ บาร์นส์ ( Kyle Barnes) ชายหนุ่มที่ต้องพบเจอสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติบางสิ่งเข้าสิงร่างแม่ของเขาแต่ตั้งแต่เขายังเด็ก วันเวลาผ่านไปเขาได้ตามหาคำตอบของเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นกับแม่ของเขา จนเขาได้ค้นพบกับความลี้ลับบางอย่างที่เป็นภัยร้ายคุกคามที่ไม่ได้เกิดขึ้นกับแค่ตัวของเขา แต่มันกำลังจะเกิดกับทุกชีวิตบนโลกใบนี้!

 

 

8.The Walking Dead (2010)

 

     The Walking Dead   ซีรี่ส์ซอมบี้ยอดฮิตในสหรัฐอเมริกาจากชื่อคอมมิกส์ชื่อเดียวกันที่แต่งโดยโรเบิร์ต เคิร์กแมน ว่าโดยเรื่องราวของ “ริค กริมส์” ผู้ช่วยนายอำเภอ ถูกยิงบาดเจ็บสาหัสจากอาชญากรรมจนทำให้เกิดอาการโคม่าจนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล แต่เมื่อเขาตื่นขึ้นมากลับพบว่าเกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้น นั่นคือ เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อที่ไม่สามารถระบุได้แน่ชัด รู้แต่เพียงว่าคนที่ติดเชื้อจะเข้ารุมกินคนเป็นๆ จนไม่เหลือชิ้นดี ซึ่งเหล่าผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ต่างพากันเอาตัวรอด แล้วริคต้องออกเดินทางตามหาครอบครัวของเขาที่ยังคิดว่ายังมีชีวิตอยู่ที่ไหนสักแห่ง

 

 

9.Gotham (2014)

 

       Gotham ซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากคอมมิกส์ฮีโร่ชื่อดังอย่าง Batman จากค่าย DC Comics โดยตัวเรื่องจะพูดถึงเจมส์ กอร์ดอน นายตำรวจหนุ่มผู้มีอุดมการณ์แน่วแน่ที่จะผดุงความยุติธรรมที่มาประจำเมือง Gotham เมืองที่แสนจะสิ้นหวังที่เต็มไปด้วยอาชาญกรรม กฎหมายไม่สามารถทำอะไรกับเหล่าผู้มีอิทธิพลได้ แต่เมื่อเขาย้ายเข้ามาประจำการที่เมือง Gotham ที่สิ้นหวังเมืองนี้ ทำให้เขารู้ได้ทันทีว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยคดีแรกของเขาก็คือคดีฆาตกรรมของตระกูลเวย์น ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของกำเนิดฮีโร่แห่งรัตติกาล Batman และเหล่าวายร้ายต่างๆ

 

 

10.SmallVille (2001)

 

      สมอลล์วิลล์ (SmallVille) หนุ่มน้อยซุปเปอร์แมน ซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากซุปเปอร์ฮีโร่ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ซุปเปอร์แมนจาก DC Comics ซึ่งสร้างโดย เจอร์รี่ ซีเกล และ โจ ซูสเตอร์ โดยซีรี่ส์ถูกเขียนบทและอำนวยการสร้างโดยแอลลเฟร็ด กัฟ และ ไมล์ส มิลล่าร์ ฉายทางช่อง The WB ซึ่งเป็นเรื่องราวของ คลาร์ก เค้นท์ เด็กหนุ่มที่มาพร้อมกับยานอวกาศลึกลับกลางไร่ของ โจนาธานและมาร์ธ่า เค้นท์ ทั้งสองเด็กเก็บเด็กคนนี้มาเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ คลาร์กต้องคอยปกป้องพ่อแม่ เพื่อนๆ ในโรงเรียนไฮสคูล จากอันตรายต่างๆ และเขาต้องคอยปกปิดความลับความเป็นมาของเขาด้วย

 

 

11.SuperGirl (2015)

 

          Supergirl ซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากคอมมิกส์ของ DC Comics ที่ฉายในช่อง CBS Supergirl หรือ คารา ซอร์-เอล (Kara Zor-El) ทายาทดาวคริปตันและเป็นลูกพี่ลูกน้องกับพี่ซูเปอร์แมน ถูกส่งมายังโลกมนุษย์และได้รับการดูแลจากครอบครัว Danvers ในวัย 12 ปี และเมื่ออายุได้ 24 ปี ก็เกิดเหตุการณ์บางอย่างให้เธอตัดสินใจใช้พลังเพื่อปกป้องคนอื่นและใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังไม่เผยตัวตนที่แท้จริงออกมา

 

 

12.iZombie (2013)

 

      iZombie ถูกดัดแปลงมาจากการ์ตูนคอมิกส์ของ Chris Roberson และ Michael Allred ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ Vertigo ในเครือ DC Comics ฉายทางช่อง CW ซึ่งเป็นเรื่องราวของนักเรียนแพทย์สาว โอลิเวีย "ลีฟ" มัวร์ (Olivia “Liv” Moore) ถูกซอมบี้กัดจนได้รับเชื้อกลายเป็นซอมบี้แต่ก่อนที่จะกลายเป็นซอมบี้เน่าเปื่อยไปทั้งร่าง เธอได้ค้นพบวิธีการยื้อความเป็นมนุษย์โดยการ "กินสมองคน" และด้วยเหตุนี้ เธอจึงสมัครงานที่สถาบันนิติเวชศาสตร์ ทำงานกับเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ เพื่อแอบบริโภคสมองคนประทังชีวิตไว้! ทว่าการกินสมองคน ไม่เพียงทำให้เธอยื้อชีวิตตนเองไว้ได้เท่านั้น แต่ทุกครั้งที่เธอกิน เธอจะเห็นภาพนิมิตรความคิดความทรงจำของบุคคลนั้นๆ อีกด้วย

 

 

13.Constantine (2014)

 

     อีกหนึ่งซีรี่ส์ที่ถูกดัดแปลงมาจากการ์ตูนคอมมิกส์จากสำนักพิมพ์ Vertigo ในเครือของ DC Comics ที่เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์มาก่อนที่แสดงนำโดยพระเอก The Matrix เคอานู รีฟส์ ส่วนทางซีรี่ส์กำกับโดย Neil Marshall ฉายทางช่อง NBC นำแสดงโดย แมตท์ ไรอัน รับบทนักปราบผี จอร์น คอนสแตนติน ที่ต้องคอยรักษาสมดุลระหว่างโลกมนุษย์กับโลกแห่งวิญญาณ และคอยจัดการกับภูติ ผี ปีศาจที่คอยมากล้ำกรายในโลกของมนุษย์

 

 

14.High & Low The Story Of S.W.O.R.D. (2015)

 

      ซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากคอมมิกส์มังงะของทางญี่ปุ่นกำกับโดย Sigeaki Kubo ฉายทางช่อง NTV เรื่องราวพูดถึงเมืองแห่งหนึ่งถูกปกครองด้วยกลุ่มคนที่เรียกตัวเองกว่า "มุเก็น" มาอย่างยาวนานจนล่วงเลยมาถึงรุ่นที่สอง แต่ทว่ากลับมีสองพี่น้องที่ไม่ยอมอ่อนข้อให้แก่อำนาจและลุกขึ้นต่อสู้ ทั้งคู่ถูกได้ขนานนามว่า "พี่น้องอามามิยะ" และเมื่อมุเก็นไม่สามารถรักษาระเบียบและอำนาจเอาไว้ได้ กลุ่มจึงได้แตกไป และพี่น้องอามามิยะก็หายตัวไปที่ไหนสักแห่ง เมื่อฐานอำนาจเดิมสิ้นสลายไปจึงได้เกิดฐานอำนาจใหม่ขึ้นโดยแบ่งเป็นห้ากลุ่มย่อย ได้แก่ สมาพันธ์ซังโนะ ,ไวท์ราสคาลส์, มัธยมปลายโอยะ, รู้ดบอยส์, และ ครอบครัวดารุมะ ซึ่งตัวอักษรแรกของทั้งห้ากลุ่มมาเรียงกัน S.W.O.R.D. และนี่คือเรื่องราวการต่อสู้ที่ต้องห้ำหั่นกันด้วยโลหิตและศักดิ์ศรี

 

 

     เป็นไงกันบ้างครับหวังว่าคงจะถูกใจเพื่อนๆ อยู่ไม่น้อย และหลังจากนี้ก็จะมีซีรี่ส์ที่สร้างมาจากคอมมิกส์อีกหลายเรื่องเลยครับ อย่างเช่น Luke Cage และ Iron Fist ฮีโร่ฝั่ง Marvel ที่ได้ตัวนักแสดงและเริ่มถ่ายทำกันบ้างแล้ว และยังมีเรื่อง The Other Dead ซีรี่ส์ที่ดัดแปลงมาจากคอมมิกส์อีกเรื่องทีเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่าสัตว์ที่เป็นซอมบี้ที่คาดว่าจะฉายปลายปีนี้ครับ ส่วนแอดก็ขอตัวไปดูซีรี่ส์สนุกๆ ก่อนนะคร้าบบบบบบบ

 


Admin :
view
:
3796

Post
:
2016-08-23 13:33:03


ร่วมแสดงความคิดเห็น