รีวิว The Nice Guys กายส์...นายแสบมาก
2016-06-20 13:42:00

 

     ภาพยนตร์แอ็คชั่น-คอมเมดี้เรื่องนี้การันตีความมันส์และฮาโดย เชน แบล็ค (Shane Black) ผู้กำกับ Iron Man 3 และ แอนโธนี่ บาการอซซี่ (Anthony Bagarozzi) ผู้เขียนบทหนังแอคชั่นสุดมันส์ Die Hard เรื่องราวของสองคู่หูจำเป็น ฮอลแลนด์ มาร์ช (Holland March) รับบทโดย ไรอัน กอสลิ่ง (Ryan Gosling) นักสืบเอกชนที่จะต้องร่วมมือกับ แจ็คสัน ฮีลี่ย์ (Jackson Healy) รับบทโดย รัสเซล โครว์ (Russell Crowe) นักเลงเลือดร้อนขาลุยอย่างไม่ค่อยเต็มใจนัก โดยทั้งคู่ต้องสืบสวนคดีฆาตกรรมปริศนาและการหายตัวไปของผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ "เอมิเลีย" ซึ่งทำให้พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับภัยอันตรายจากทั้งแก๊งมาเฟีย รวมไปถึงผู้รักษากฎหมาย

 

 

     ถือว่าเป็นคู่หูที่เข้าขากันเป็นอย่างมากสำหรับไรอันและรัสเซลที่มีลูกบ้าและมุกตลกให้คนดูได้หัวเราะออกมาเป็นระยะๆ แต่ก็จะมีมุกที่เป็นอเมริกันจ๋าและมุกที่ลึกมากคือดูแล้วต้องเก็บรายละเอียด และจดจำพอสมควร สำหรับคนที่ไม่เข้าใจอาจจะงงไปเลยก็ได้ ตัวบทส่งให้ทั้งคู่เล่นได้เข้าขาและฮาจริงๆ โดยเฉพาะไรอัน พี่แกรั่วได้มากใจจริงๆ แสดงได้ตลกเป็นธรรมชาติมาก ทำให้รู้สึกว่าพี่แกเหมาะกับบทตลกโดยแท้จริง ส่วนรัสเซลจะมาแนวตลกหน้าตายคอยเสริมความฮาให้ไรอันมากกว่า แต่ก็ถือว่าไปด้วยกันได้ดีเลยทีเดียว แต่ก็ไม่เข้าใจในการกระทำของตัวละครที่ชื่อเอมิเลียมากสักเท่าไหร่ ทำให้ดูขัดใจอยู่พอสมควร

 

 

     ในช่วงแรกๆ หนังอาจจะดูงงนิดๆ กับการดำเนินปมของเรื่อง คือบางสิ่งบางอย่างมันดูไม่น่าจะเข้ากันสักเท่าไหร่ และบางฉากบางตอนก็ไม่รู้จะเพิ่มเข้ามาทำไมเพราะมันไม่ได้เสริมในตัวบทของหนังเลย แต่สิ่งที่เพิ่มความสนุกของหนังก็คือ ฮอลลี่ มาร์ช ลูกสาวของฮอลแลนด์ ที่รับบทโดย Angourie Rice ฝีมือการแสดงเธอเยี่ยมมากๆ ไม่คิดว่าจะมาจากนักแสดงหนังเกรด B เรียกได้ว่าเธอเป็นตัวแย่งซีนแบบสุดๆ หนังจะออกไปในแนวสืบคดีซะมากกว่า ทำให้ฉากแอคชั่นจะไปเน้นอยู่ในช่วงหลังๆ ซะมากกว่า แต่ก็เรียกได้ว่าจัดเต็มจริงๆ ตอนแรกคิดว่าจะคาดเดาตัวหนังว่าจะเป็นเช่นใด แต่ก็หักมุมแบบทำให้เซอร์ไพรส์อยู่พอสมควร

 

 

 

สรุปแอดให้ 8/10 คะแนนนะครับ

 

 

      หนังสนุกครับเพราะความกวนของทั้งคู่ และลูกสาวทำให้หนังไม่น่าเบื่อ พล็อตเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ แต่อาจจะมีสะดุดบ้างแต่ก็มีทางไปได้ตลอด แต่ที่ขัดใจอยู่นิดหน่อยก็คือ การตัดฉากที่สำคัญและฮาๆ ที่มีอยู่ในฉากตัวอย่างหนังออกไป คือไม่เข้าใจว่าจะตัดออกทำไมเพราะที่มีอยู่นั้นก็ดีอยู่แล้ว แต่โดยรวมแล้วก็สนุกครับ แต่แนะนำไม่ควรพาเด็กและเยาวชนไปดูนะครับ เพราะว่ามีฉากวาบหวิวอยู่พอสมควร


Admin :
view
:
2597

Post
:
2016-06-20 13:42:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น