Stan Larkin ชายผู้ไร้หัวใจ มีชีวิตอยู่ได้ ด้วยเทคโนโลยีแพทย์ !
2016-06-13 18:25:00
 
ขณะที่ปัจจุบัน ในทุกๆ วันของสหรัฐฯ จะมีผู้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจ 22 คน อีกทั้งยังประสบปัญหาขาดแคลนหัวใจจากผู้บริจาค ดังนั้นจึงทำให้ความหวังในการรักษาโรคนี้ ไม่เป็นไปด้วยดีนัก แต่ด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ที่ผนวกเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้ผู้ป่วยโรคหัวใจไม่จำเป็นต้องรอคอยแต่เพียงหัวใจจากผู้บริจาคอีกต่อไป เช่นเดียวกับหนุ่มคนนี้....
 
 
สแตน ลาคิน (Stan Larkin) คือ หนึ่งในผู้ป่วยโรคหัวใจรายหนึ่งที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายปี และยังคงรอคอยหัวใจจากผู้บริจาคที่เข้ากับเขาได้ไปพร้อมๆ กัน จนกระทั่งเขาได้ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดหัวใจออก และเสียบเครื่อง Freedom Portable Driver หรือ เครื่องหัวใจเทียมแบบพกพา เข้าไปแทน 
 
 
ผลก็คือ ลาคินกลายเป็นผู้ป่วยที่สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันในแบบของตัวเองได้อย่างปกติ แม้กระทั่งการ เล่นบาสเก็ตบอล แม้ร่างกายของเขายังคงเชื่อมต่อด้วยสายต่างๆ จากเครื่องหัวใจเทียม ซึ่งอยู่ข้างกายเขาเสมอเป็นเวลา 18 เดือน ก็ตาม
 
 
ทั้งนี้แม้ ลาคิน จะไม่ใช่ผู้ป่วยรายแรกที่ใช้เครื่องหัวใจเทียมนี้ แต่จากรูปแบบการใช้ชีวิต เฉดเช่นคนปกติ ก็ทำให้เรื่องราวเขาได้รับความสนใจ รวมไปถึงวิทยากkรทางการแพทย์ชิ้นนี้ ที่เป็นเหมือนการความหวังทางการแพทย์ครั้งใหม่ให้แก่ผู้ป่วยโรคหัวใจคนอื่นๆ ต่อไปด้วย
 
 
 

แหล่งข้อมูล/รูปภาพ : flagfrog.com | sciencedaily.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
3617

Post
:
2016-06-13 18:25:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น