23 อันดับหนังเอเลี่ยนที่ไม่ควรพลาด
2016-06-10 13:34:35

23 อันดับหนังเอเลี่ยนที่ไม่ควรพลาด

 

 

     หลายคนคงชื่นชอบสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาตินอกเหนือจากปรากฏการณ์บนโลกของเราที่ยังไม่สามารถอธิบายได้ และสิ่งที่ราจะนึกถึงเป็นอย่างแรกนั้นก็คือแล้วมนุษย์ต่างดาว หรือที่เรียกกันว่า “เอเลี่ยน” แล้วเจ้าพวกนี้มีอยู่จริงมั๊ย? หน้าตาเป็นอย่างไร? วิทยาศาสตร์ในโลกเราก็ยังคงทำการพิสูจน์กันต่อไป แต่สิ่งที่ไม่ต้องพิสูจน์เลยก็คือภาพยนตร์แนวเอเลี่ยนที่ใครต่อใครอีกหลายคนชื่นชอบ ไม่ว่าจะแนวเอเลี่ยนบุกโลก ออกไปล่าเอเลี่ยน แบบตื่นเต้นระทึกขวัญ แนวแอคชั่นสงครามระหว่างดวงดาว หรือแม้แต่แนวเอเลี่ยนเพื่อนรักที่จะทำให้คุณซาบซึ้งของเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ แล้วจะมีหนังเอเลี่ยนเรื่องไหนที่ไม่ควรพลาดกันบ้างมาชมกันเลย

 

 

 

23. Terra Formars สงครามฆ่าพันธุ์มฤตยู (2016)

 

     จากมังงะสุดมันส์สู่ภาคคนแสดงกับ Terra Formars เรื่องเกี่ยวกับกลุ่มนักวิจัยติดอาวุธในโครงการ Bugs 2 กับเหล่าแมลงสาบกลายพันธุ์ ในโลกอนาคต ช่วงศตวรรษที่ 21 ภายหลังจากการส่งแมลงสาบและพืชไปยังดาวอังคาร เพื่อปรับสภาพพื้นผิว สำหรับใช้เป็นที่อาศัยของมนุษย์ในอนาคต แต่แล้ว… เมื่อระยะเวลาผ่านไป 500 ปี ใน ค.ศ.2599 กลับพบว่าแมลงสาปที่ส่งไปได้เกิดกลายพันธุ์เป็นสิ่งมีชีวิตที่มีความแข็งแกร่งยิ่งกว่ามนุษย์ ตลอดจนยังได้ฆ่าเหล่าทีมนักวิจัยที่ไปเยือนอย่างเป็นมิตร และทยอยล้มตายมากขึ้นเรื่อยๆ สงครามข้ามเผ่าพันธุ์จึงเกิดขึ้น ฝ่ายมนุษย์จึงได้คิดค้นสารเพื่อเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมมนุษย์ให้มีความสามารถเช่นแมลงต่างๆ สำหรับต่อสู้กับเผ่าพันธุ์แมลงสาบได้ราบคาบจงได้…

 

 

 

22. Parasyte ปรสิต เพื่อนรักเขมือบโลก (2014)

 

     อีกมังงะสุดฮิตอีกหนึ่งเรื่องจากปี 1995 ผลงานของอาจารย์ฮิโตชิ อิวาอากิ สู่ภาคของคนแสดงเรื่องราวของสิ่งมีชีวิตที่มาจากต่างดาว และเดินทางมายังโลกด้วยจุดประสงค์บางอย่าง โดยพวกมันสามารถยึดครองร่างมนุษย์ได้ด้วยการแทรกซึมเข้าไปทางรูหูหรือรู จมูกเพื่อเข้ายึดครองสมองควบคุมร่างกาย นอกจากนั้นเหล่าปรสิตต่างดาวในร่างมนุษย์ยังมีพละกำลัง มหาศาลและสามารถเปลี่ยนอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งให้กลายเป็นอาวุธอันแหลมคมอันตรายเพื่อจับมนุษย์โลกกินเป็นอาหาร จนกระทั่งมนุษย์ต้องเผชิญกับการคุกคามของเหล่าปรสิตจากต่างดาวที่ยึดครองร่างของคนใกล้ตัว คนในครอบครัว หรือแม้แต่คนที่อาศัยปะปนอยู่ในสังคมปกติทั่วไปจนแทบจะไม่สามารถแยกได้ออกเลย และไม่รู้ว่าจะถูกจู่โจมตอนไหน

 

 

 

21. Guardians Of The Galaxy รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล (2014)

 

     จากการ์ตูนคอมมิกส์สู่ภาพยนตร์ของมาร์เวล เรื่องราวการอาชญากรชื่อ Star-lord (ที่ ได้ไปขโมย Orb มาจากวิหารโบราณ แต่เมื่อได้มาแล้ว เขากลับทรยศต่อ Yondu ผู้เป็นหัวหน้าที่สั่งการมา อีกทั้ง Orb ยังเป็นของสำคัญที่ Ronan แห่ง Kree ต้องการเป็นอย่างมากเพื่อทำลายดาว Xandar จึงเกิดการไล่ล่าตามจับ Peter Quill ไปทั่วจักรวาล ทั้ง Gamora นักฆ่าที่ Ronan ส่งมาคู่หูนักล่าค่าหัว Rocket & Groot ที่หวังเงินค่าหัวที่ Yondu ตั้งไว้ แต่สุดท้ายมนุษย์โลกสุดเกรียนต้องมารวมทีมกับเล่าเพื่อนเอเลี่ยนเพื่อพิทักษ์จักรวาล

 

 

 

20. The Faculty โรงเรียนสยองโลก (2012)

 

     มีกลุ่มเด็กอยู่กลุ่มหนึ่งที่โรงเรียนเฮอร์ริงตันไฮต์ ซึ่งประกอบไปด้วย เคซีย์ (Elijah Wood) ซีกี้ (Josh Hartnett) สต๊อกลีย์ (Clea DuVall) สแตน (Shawn Hatosy) ดีไลลาห์ (Jordana Brewster) และ แมร์รี่เบ็ธ (Laura Harris) ซึ่งทั้ง 6 คนได้ไปเจอปรสิตประหลาดที่อยู่ในโรงเรียนของพวกเขา และเมื่อพวกเขาสืบสาวราวเรื่องทั้งหมดก็พบว่ามีพวกเอเลี่ยน เข้ามายึดโรงเรียนของพวกเขา โดยฝูงเอเลี่ยนได้เข้ายึดร่างของบรรดาครูในโรงเรียนหมดทุกคน ทั้ง 6 คนจึงต้องทำหน้าที่พิทักษ์โรงเรียนของพวกเขา ด้วยการฆ่าตัวแม่ของฝูงเอเลี่ยน ก่อนที่มันจะยึดเผ่าพันธุ์ของมนุษย์จนหมดสิ้น

 

 

 

19. Starship Troopers สงครามหมื่นขา ล่าล้างจักรวาล (1997)

 

    สุดยอดหนังสงครามต่างดาวไซไฟสุดมันส์ในปี 1997 เมื่อกองกำลังสหพันธรัฐได้เข้าร่วมสงครามเดือดแห่งศตวรรษในรอบพันปีใหม่ ทำให้มนุษยชาติต้องเผชิญหน้ากับศัตรูพันธุ์เพชฌฆาตที่โหดยิ่งกว่าสิ่งมีชีวิตใดทั้งปวง พวกมันคือฝูงแมลงเอเลี่ยนต่างดาวที่ดุร้ายที่สามารถขยี้ทุกชีวิตที่อาศัยอยู่บนโลกได้อย่างสิ้นซาก “จอห์นนี่ ริโก” หนุ่มนักสู้ผู้กล้าแกร่งสมัครเข้ามาท้ารบและฝึกฝนในหน่วยทหารราบที่เข้มแข็งที่สุดในจักรวาล เพื่อบุกทลายดาวแมลงยักษ์ในสงครามระหว่างกาแลกติคที่ดุเดือดและยิ่งใหญ่กว่าสงครามใดทั้งมวล

 

 

 

18. The Thing ไอ้ตัวเขมือบโลก (1982)

 

     สุดยอดหนังไซไฟเอเลี่ยนสยองขวัญของผู้กำกับ “จอห์น คาเพนเตอร์” เมื่อกลุ่มนักสำรวจบริเวณขั้วโลก ได้ขุดพบวัตถุประหลาดที่มีลักษณะคล้ายสิ่งมีชีวิต ที่ถูกแช่แข็งเอาไว้มานานนับพันปี พวกเขาได้ละลายมันออกมาเพื่อทำการวิจัยว่าเจ้าสิ่งนี้คืออะไร แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดก็เกิดขึ้น ทันทีที่น้ำแข็งละลายเจ้าสิ่งมีชีวิตประหลาดฟื้นตื่นขึ้นจากการจำศีลและมันออกไล่ฆ่าพวกเขาไปทีละคน เจ้าสิ่งมีชีวิตประหลาดนี่คือเอเลี่ยนจากนอกโลก ที่มีความสามารถแปลงเป็นสิ่งมีชีวิตใดๆ ก็ได้ที่มันเคยผ่านตามา มันแฝงตัวเข้ามาปะปนกับคนในทีมสำรวจ พวกเขาไม่สามารถแยกเจ้าสิ่งมีชิวิตประหลาดออกจากคนธรรมดาได้เลย การต่อสู้เอาชีวิตรอด ความไม่เชื่อใจกัน นำพาพวกเขาทั้งหมดต้องพบจุดจบอันน่าสยดสยอง ทางเดียวที่พวกเขาจะรอดไปจากที่นี่ได้คือต้องกำจัดมันซะก่อนที่จะสายเกินไป

 

 

 

17. Transformer ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส (2007)

 

     สองสายพันธุ์มนุษย์ต่างดาวจักรกลอย่าง “ออโตบ็อตส์” (Autobots) และ “ดีเซ็ปติคอนส์” (Decepticons) ได้ทำศึกสงครามานานหลายศตวรรษ และเมื่อสงครามนี้มาถึงโลก แซม วิทวิคกี้ เด็กวัยรุ่นธรรมดาๆ คนหนึ่ง ซึ่งได้รถเชฟโรเลต คาเมโร่ (Chevrolet Camaro) ปี 1976 ที่พ่อของเขาตกลงซื้อให้ได้กลายร่างเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ต่อหน้าต่อตา จากนั้นไม่นานรถอีกหลายคันก็มารวมกลุ่มกับพวกเขา และค่อยแปลงเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ และได้อธิบายกับพวกเขาว่า พวกเขาคือออโต้บ็อทส์จากดาวเคราะห์ไซเบอร์ทรอน ที่ออกมาปฏิบัติภารกิจค้นหา “ออลสปาร์ค” ซึ่งเป็นแหล่งพลังชีวิตของพวกเขา ก่อนที่พวกดีเซ็ปติคอนส์จะหามันเจอ และเพื่อช่วยมนุษยชาติจากการรุกรานของพวกดีเซ็ปติคอนส์

 

 

 

16. War of The Worlds อภิมหาสงครามวันล้างโลก (2005)

 

     หนังเอเลี่ยนบุกโลกของพระเอกหนุ่มหน้าหล่อ ทอม ครูช เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากปรากฏการณ์พายุฟ้าผ่า ในช่วงแรกๆ แค่เป็นข่าวต่างประเทศ เหมือนเป็นเรื่องไกลตัว แต่แล้วเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นในเมืองของพวกเขา ฟ้าผ่าที่ลงตรงจุดเดิมซ้ำๆ  ตามมาด้วยการตื่นขึ้นของวัตถุขนาดใหญ่ จักรกล 3 ขาที่ถูกสร้างมาเพื่อทำลายล้างทุกสิ่งทุกอย่างบนโลก โพล่ขึ้นมาจากพื้นดิน ณ จุดที่ฟ้าผ่าลงมา มันกวาดลำแสงผ่านฝูงชนที่วิ่งหนีอย่างมดปลวก ร่างกายที่โดนลำแสงแหลกสลายเป็นผงเถ้า เหลือแต่เพียงเสื้อผ้า ทุกสิ่งที่มันเดินผ่านก็ราบเป็นหน้ากลอง

 

 

 

15. 10 Cloverfield Lane 10 โคลเวอร์ฟิลด์ เลน (2016)

 

     หญิงสาวคนหนึ่งที่ฟื้นขึ้นมา และพบว่าตัวเองต้องใช้ชีวิตร่วมกับชายแปลกหน้าอีก 2 คน ในห้องใต้ดินปริศนาโดยเธอได้รับคำบอกเล่าว่า เธอถูกช่วยเหลือมาหลังจากประสบอุบัติทางรถยนต์ ขณะมีการโจมตีด้วยสารเคมีบนโลกภายนอกเบื้องบน จนทำให้มนุษย์ไม่สามารถใช้ชีวิตได้อีกต่อไป

 

 

 

14. BattleShip ยุทธการเรือรบพิฆาตเอเลี่ยน (2012)

 

     มหาสมุทรจะกลายเป็นมหาสงครามระหว่างเอเลี่ยนและกองทัพเรือ เมื่อกองทัพเรือสหรัฐ ปฏิบัติการซ้อมรบร่วมทางทะเลที่ประจำอยู่ ณ อ่าวเพิร์ล เจอเข้ากับวัตถุประหลาดไม่ปรากฏสัญชาติหรือสัญลักษณ์ในรัศมีไม่ไกลจากจุดประจำการ พลเรือเอกเชน (เลียม นีสัน) กัปตันเรือจึงได้ส่งนาวิกโยธินหนุ่ม ฮ็อปเปอร์ (เทย์เลอร์ คิตซ์ช) พร้อมเพื่อนลูกเรือคนอื่นไปตรวจสอบดู พวกเขาพบว่ามันคือยานขนาดใหญ่ ฮูเปอร์เข้าไปสืบ และกว่าจะรู้ตัว ศัตรูจากนอกโลกก็บุกโจมตีเป็นที่เรียบร้อย ฝ่ายกองทัพเรือสหรัฐอเมริกาจึงไม่รอช้าที่จะตอบโต้กลับเต็มกำลัง พวกเขาเปิดฉากยุทธการรบ เต็มรูปแบบทั้งทางทะเล กลางเวหา และ ภาคพื้นดิน เพื่อต่อต้านกับศัตรูที่มารุกรานโลก

 

 

 

13. Battle Los Angeles วันยึดโลก (2011)

 

    ตลอดระยะเวลาเวลาหลายปีที่มีหลักฐานเกี่ยวกับการพบ UFO จากทั่วทั้งมึมโลก ทั้งใน บูโนสไอเรส, โซล, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, จีน และในปี 2011 ก็ได้เผชิญกับความน่าสะพรึงกลัวเมื่อโลกถูกโจมตีโดยกองกำลังที่ไม่ทราบที่มา ขณะที่ทุกเมืองใหญ่ทั่วโลกถูกโจมตี ลอสแองเจอลิส ได้กลายเป็นที่ตั้งมั่นและความหวังสุดท้ายของมนุษยชาติ นายทหาร Michael Nantz” (Aaron Eckhart) ที่กำลังวางแผนเกษียณอายุถูกเรียกตัวให้มาวางแผนการต่อสู้ในครั้งนี้ และเขากับทีมของเขาก็คือความหวังในการต่อสู้กับศัตรูที่พวกเขาไม่เคยพบเจอมาก่อนในชีวิต

 

 

 

12. E.T. The Extra Terrestrial อี.ที. เพื่อนรัก (1982)

 

     ภาพยนตร์ไซไฟ-แฟนตาซีสุดซึ้งของเพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ ผลงานกำกับลำดับที่ 5 ของสตีเวน สปีลเบิร์ก เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กชายชื่อ "เอลเลียต" ที่ได้พบกับมนุษย์ต่างดาวที่ตกค้างอยู่บนโลก หลังจากยานอวกาศต้องเดินทางออกจากโลกอย่างกะทันหัน เอลเลียตเรียกมนุษย์ต่างดาวตนนั้นว่า "อี.ที." พากลับมาพักอาศัยที่บ้าน โดยปกปิดไม่ให้แม่รู้ และช่วย อี.ที. สร้างเครื่องส่งสัญญาณวิทยุกลับไปในอวกาศ เพื่อแจ้งให้ยานแม่กลับมารับ และหลบหนีการตามล่าจากเจ้าหน้าที่รัฐบาล ที่ต้องการตัว อี.ที. เพื่อไปทำการวิจัย

 

 

 

11. Prometheus โพรมีธีอุส (2012)

 

     ภาพยนตร์ไซไฟระทึกขวัญของทีมนักวิทยาศาสตร์และผู้สำรวจบนยานโพรมีธีอุสที่ได้ทำการโน้มน้าวบริษัท Weyland Industries ให้มาจัดสรรทุนกับภารกิจเดินทางเพื่อไปหาคำตอบในข้อสงสัยเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตที่มีความลึกซึ้ง นักวิทยาศาสตร์หนุ่มมสาวผู้อัจฉริยะทั้งสอง "ชอว์" (นูมี ราเพซ) และ "ฮอลโลเวย์" (โลแกน มาร์แชล-กรีน) มีแรงจูงใจตรงกันข้ามกันเป็นผู้นำการเดินทาง ชอว์เป็นผู้มีความศรัทธา เธออยากพบกับ “พระเจ้า” ในแบบที่ใกล้เคียงกับจินตนาการของเธอด้านศาสนาที่เก่าแก่ ขณะที่ฮอลโลเวย์กำลังมองหาข้อหักล้างความคิดทางศาสนาพวกนี้ จากภารกิจของพวกเขาในฐานะของนักโบราณคดี พวกเขาได้พบกับร่องรอยพิคโทรแกรมในถ้ำของอารายธรรมโบราณจากทั่วโลก ทั้งหมดเจาะจงไปที่สถานที่แห่งเดียวกันในจักรวาลอันไกลลับตา

 

 

 

10. Species สายพันธุ์มฤตยู...สวยสูบนรก (1995)

 

     เมื่อมนุษย์โลกได้รับการติดต่อจากเอเลี่ยนมนุษย์ต่างดาว และได้ส่งรหัสสายพันธุ์ DNA มาให้ พวกนักวิทยาศาสตร์จึงได้ นำมาใส่ในตัวอ่อนของมนุษย์ ในส่วนของการวิวัฒนาการมากกว่ามนุษย์ปรกติถึง 10 เท่า ตัวอ่อนได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมีชื่อว่า “ซีล” เมื่อนักวิทยาศาสตร์ได้ตระหนักว่าได้เกิดการผิดพลาดขึ้นจนยากที่จะควบคุมจึงคิดทำลายซีลซะ เมื่อถูกคุกคามสัญชาติญาณการมีชีวิตรอดจึงเกิดขึ้นซีลได้หลบหนีออกมาได้และเป้าหมายของเธอก็คือทำการขยายพันธุ์ให้มากที่สุดเพื่อทำการยึดครองโลก

 

 

 

9. District 9 ยึดแผ่นดิน เปลี่ยนพันธุ์มนุษย์ (2009)

 

     20 กว่าปีที่แล้วที่มนุษย์ต่างดาวหรือเอเลี่ยนมาเยือนโลกเป็นครั้งแรก พวกเขาไม่ได้บุกทำลายโลก หรือมาพร้อมกับเทคโนโลยีก้าวล้ำนำหน้า แต่แค่อพยพย้ายถิ่นจากดาวบ้านเกิด และเริ่มสร้างบ้านชั่วคราวขึ้นในเขตปกครองพิเศษที่ 9 ของ แอฟริกาตอนใต้กลายเป็นแหล่งพำนักของมิตรใหม่จากจักรวาลไกลโพ้น มันถูกตั้งเป็นเขตปกครองอิสระ และมนุษย์เจ้าของเดิมไม่สามารถลุกล้ำดินแดนดังกล่าว ทว่าเมื่อนานวันเข้ามนุษย์กลับพบว่าการมาเยื่อนครั้งนี้ ผู้เดิมที่เข้าใจว่าเป็นมิตรนั้นกลับมีแผนทำลายล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สูญสิ้นสายพันธุ์ไปจากโลก

 

 

 

8. Predator คนไม่ใช่คน (1987)

 

     เรื่องราวของหน่วยปฏิบัติการเฉพาะกิจพิเศษของกองทัพสหรัฐอเมริกา ที่นำทีมโดย “ดัชท์” (อาร์โนลด์ ชวาซเน็กเกอร์) และลูกทีมหน่วยรบของเขาต้องเข้าไปยังพื้นที่ของกลุ่มกองโจรในป่าอเมริกาใต้เพื่อไปช่วยเหลือหน่วยทีมคอมมานโด ละกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐบาลอเมริกันที่ถูกกุล่มกองโจรจับตัวไป แต่พวกเขากลับพบว่ามีสิ่งมีชีวิตจากต่างดาวกำลังไล่ล่าพวกเขาทีละคนอย่างโหดเหี้ยม  ผลงานหนังแอคชั่น-ไซไฟที่สร้างชื่อให้กับอาร์โนลด์พร้อมเอกลักษณ์และความโดดเด่นของตัวพรีเดเตอร์ ทำให้มันกลายเป็นตัวละครคลาสสิก นอกจากนี้ าพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาเทคนิคยอดเยี่ยมด้วย

 

 

 

7. Star Wars สตาร์ วอร์ส (1999)

 

     สุดยอดผลงานหนังไซไฟ-แฟนตาซี สงครามต่างดาวของ จอร์จ ลูคัส เมื่อเกิดความขัดแย้งในการค้าสมาพันธ์การค้าจึงทำการปิดล้อม-รุกรานดาวนาบู ส่งผลต่อมาขยายเป็นสงครามโคลนอันมีฝ่ายแบ่งแยกดินแดนเป็นผู้ชักใยสงคราม หมายโค่นล้มฝ่ายสาธารณรัฐ  ภายใต้การโน้มน้าวชี้นำของ ซิธลอร์ดลึกลับนาม "ดาร์ธ ซีเดียส" ซึ่งตัวตนที่แท้จริงของซิธลอร์ดคือ “พัลพาที” สมุหนายกผู้นำสูงสุดของฝ่ายสาธารณรัฐเสียเอง และยังเป็นผู้นำลับชักใยฝ่ายแบ่งแยกดินแดนอีกด้วย สงครามจบลงที่ฝ่ายสาธารณรัฐพ่ายแพ้ล่มสลาย ทั้งเหล่าอัศวินเจไดก็ถูกฆ่ากวาดล้างสิ้นแบบไม่ทันตัังตัว  พัลพาทีนก็เปลี่ยนการปกครองจากระบอบสาธารณรัฐเดิมไปเป็น ระบอบเผด็จการจักรวรรดิซิธแทน ตั้งตนเป็นจักรพรรดิปกครองแกแลคซีทั้งปวง โดยมี “ดาร์ธ เวเดอร์” เป็นขุนพลซิธลอร์ดเคียงข้างนับแต่นั้นมา

 

 

 

6. Men in Black เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (1997)

 

      หนังแอคชั่น-ไซไฟสุดมันส์ของบุรุษในชุดดำเจ้าหน้าที่จัดระเบียบประชากรเอเลี่ยนที่มาอาศัยอยู่ในบนโลก ด้วยความสามารถของเหล่าเอเลี่ยนที่แอบมาอยู่บนโลกปะปนกับมนุษย์ได้อย่างแนบเนียน จึงเป็นหน้าที่ขององค์กรเอ็มไอบี ที่จะต้องควบคุมและดูแลความเรียบร้อยของผู้มาเยือนจากต่างดาวทั้งหลายให้เป็นความลับอยู่ต่อไป

 

 

 

5. Signs สัญญาณสยองโลก (2002)

 

     บาทหลวง "แกรแฮม เฮสส์" (เมล กิ๊บสัน) สูญเสียความศรัทธาที่มีต่อพระเป็นเจ้าไปนานแล้ว เพราะได้สูญเสียภรรยาไปในอุบัติเหตุเมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบัน แกรแฮมอาศัยอยู่ในบ้านเล็ก ๆ ท่ามกลางไร่ข้าวโพดกับ เมอร์ริล (วาคีน ฟินิกซ์) น้องชายที่เป็นอดีตนักเบสบอลฝีมือดี และ มอร์แกน (รอรี่ คัลกิ้น) ลูกชาย กับ โบ (อบิเกล เบรสลิน) ลูกสาว เท่านั้น แต่แล้วจู่ ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้น เมื่อเกิดปรากฏการณ์วงข้าวโพดล้มเกิดขึ้นในโร่ของพวกเขา ไม่มีใครรู้ว่าปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้นมาได้อย่างไร พร้อมกับน้ำในแหล่งน้ำต่าง ๆ ในเมืองเกิดสกปรกขึ้นมาอย่างไม่ทราบสาเหตุ ก่อนที่จะมีเรื่องราวแปลกประหลาดต่าง ๆ ตามมาอีกมากมาย ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของครอบครัวเฮสส์นี้ไปตลอด

 

 

 

4. Alien vs. Predator เอเลียน ปะทะ พรีเดเตอร์ สงครามชิงเจ้ามฤตยู (2004)

 

     หนังแอคชั่น-ไซไฟสุดมันส์ของสงครามระหว่างเอเลี่ยนกับนักล่าต่างดาว เมื่อการค้นพบพีรามิดโบราณที่ถูกฝังอยู่ใต้น้ำแข็งทางขั้วโลกใต้ ส่งให้ทีมนักวิทยาศาสตร์และนักผจญภัยในทวีปอันเยือกแข็ง พวกเขาได้ค้นพบสิ่งที่น่าพรั่นพรึงยิ่งกว่าสิ่งใด ระหว่างมนุษย์ต่างดาวสองเผ่าพันธุ์กำลังทำสงคราม  เมื่ออสุรกายนักล่าจากต่างดาวดำรงชีวิตอยู่ได้ด้วยการวางไข่ทุกๆ 100 ปีของราชินีเอเลี่ยน และบรรดานักรบผู้ล่าต่างดาวรุ่นใหม่จะได้รับการทดสอบโดยการต่อสู้กับตัวอ่อนของเอเลี่ยน ทีมงานจึงต้องล้มลุกคลุกคลานอยู่ท่ามกลางพิธีกรรมของเรื่องราวที่เหลือเชื่อ

 

 

 

3. Independence Day ไอดี 4 สงครามวันดับโลก (1996)

 

     สุดยอดหนังแอคชั่น-ไซไฟเอเลี่ยนบุกโลกและการันตีด้วยการชนะเลิศรางวัลออสการ์ใน สาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยม เมื่อโลกต้องเผชิญหน้ากับกองทัพ มนุษย์ด่างดาวผู้มาเยือน เพื่อเปิดฉากสงครามกับมวลมนุษยชาติ ปรากฏความสะพรึงกลัวขึ้นจากรหัสลับ ที่ส่งผ่านจักรวาลมายังโลก โดยยานอวกาศขนาดยักษ์ เพียงไม่นาความตื่นตากลายเป็นน่ากลัว เมื่อจาผีลำมหึมาปล่อยลำแสงพุ่งสู่เมืองทั่วทุกมุมโลกให้ระเบิดเป็นจุลภายในพริบตา ความหวังสุท้ายที่เหลือคือ การผนึกกำลังของผู้ที่รอดชีวิตทั้งหมด ตอบโต้ผู้รุกรานนอกพิภพ กลับคืนก่อนที่เผ่าพันธุ์มนุษย์จะถึงกาลอวสาน

 

 

 

2. Avatar อวตาร (2009)

 

     สุดยอดหนังเอเลี่ยนไซไฟของ “เจมส์ คาเมรอน” ที่กวาดรายตลอดกาลเป็นอับดับหนึ่งของโลก เรื่องราวของ “เจค” อดีตนาวิกโยธินหนุ่มที่เป็นอัมพาตครึ่งตัว ที่ถูกเรียกมาปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจพิเศษที่จะต้องเปลี่ยนร่างกายของเขา (อวตาร) ให้กลายเป็นชาวมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่ที่ดาวแพนดอร่า โดยเจคต้องเข้าไปสอดแนมในกลุ่มของชาวนาวี เพื่อนำทางให้มนุษย์เข้าไปตักตวงแร่อันมีค่าของที่นั่น แต่ยิ่งเจคได้สัมผัสชีวิตบนดาวแพนดอร่ามากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งหลงใหลในความงามของที่นี่มากขึ้นเท่านั้น ท้ายที่สุดเขาต้องเลือกระหว่างภารกิจที่เขาได้รับมอบหมายจากโลกและความรักความผูกพันที่มีต่อชาวนาวี ในสงครามที่มีอนาคตของโลกมนุษย์เป็นเดิมพัน    

 

 

 

1. Alien เอเลี่ยน (1979)

 

     “เอเลี่ยน” คือสุดยอดภาพยนตร์ไซไฟสุดระทึกที่รับความนิยมไปทั่วโลก ความสยองขวัญเริ่มต้น เมื่อลูกเรือของยานอวกาศ “นอสโทรโม่” ได้รับสัญญาณติดต่อจากดาวเคราะห์ดวงหนึ่งอันไกลโพ้น และต้องเผชิญหน้ากับสิ่งมีชีวิตสุดสยองที่แพร่พันธุ์ด้วยการฝังไข่ของมันในร่างกายมนุษย์ เวลานี้ลูกเรือทั้งหมดไม่เพียงต้องต่อสู่เพื่อเอาชีวิตรอดแต่ยังต้องต่อสู้ เพื่อเผ่าพันธุ์มนุษย์อีกด้วย

 

 

   เรียกได้ว่ามีแต่หนังเอเลี่ยนดีๆ ทั้งนั้น สำหรับใครที่มีหนังเอเลี่ยนที่สนุก ๆ ก็แนะนำกันมาได้นะครับ คราวหน้าจะเป็นหนังแนวไหนก็ฝากติดตามกันด้วยนะจ๊ะ

 

 

…………………………………………………………………………………

 

 

ทีมงานตาโตเรียบเรียงนำเสนอ


Admin :
view
:
162312

Post
:
2016-06-10 13:34:35


ร่วมแสดงความคิดเห็น