[รีวิว] Now You See Me 2 อาชญากลปล้นโลก 2
2016-06-08 12:03:00

 

กลับมากระชากความมันส์อีกครั้ง มายากลระดับโลกที่แฝงไปด้วยการปล้นสุดยิ่งใหญ่และอันตรายกว่าเดิมหลายเท่า!!! โดยสำหรับเรื่องราวในภาคนี้ ว่าด้วยเหตุการณ์ให้หลัง 1 ปี หลังจากการชิงไหวชิงพริบระหว่าง FBI และเหล่าจตุรอาชา ความพิศวงในมายากลของพวกเขายังคงเป็นที่โด่งดังทั่วโลก และพวกเขาก็ได้กลับมาปรากฏตัวอีกครั้งในนิวยอร์ก พร้อมเผชิญหน้ากับศัตรูคนใหม่ ที่ชักชวนพวกเขาสู่การโจรกรรมที่เสี่ยงตายกว่าครั้งที่ผ่านมา

 

 

บอกก่อนเลยว่าถ้าใครยังไม่เคยดูภาคแรกมาก่อนหรือลืมเนื้อของหนังของภาคแรกไป...จะทำให้งงมากๆ กับการปรากฏตัวละครหรือ จุดที่เชื่อมต่อกันระหว่างภาคที่แล้วกับภาคใหม่นี้ เพราะในช่วงแรกนั้นหนังจะเล่าย้อนเท้าความถึงภาคแรกด้วยคำพูดของตัวละคร เพราะช่วงแรกของหนังดำเนินเร็วมาก จนตามเกือบไม่ทัน แต่ก็พอจะจับใจความได้บ้างอยู่พอสมควร

 

 

หนังมีเซอร์ไพรส์ให้แปลกใจและตื่นเต้นอยู่เป็นระยะๆ จากทริคมายากลของเหล่าจตุรอาชา จนทำให้รู้สึกว่าสนุกและน่าติดตามแบบไม่ให้ละสายตา และแอดแอบได้ยินมาว่าทริคมายากลส่วนใหญ่เล่นจริงแทบไม่ใช่ CG เลย (ถึงจะดูโม้ไปหน่อยก็เถอะ) แถมยิ่งเพิ่มความมันส์เข้าไปด้วยฉากแอคชั่นไล่ล่าเหล่าจตุรอาชาและ การหยอดมุกตลกๆ ทำให้หนังสนุกเพิ่มขึ้นไปอีก

 

 

ฉากที่แอดชื่นชอบที่สุดคงยกให้เป็นฉากที่ใช้กลไพ่ของเหล่าจตุรอาชาที่ต้องช่วยกันในการขโมยกุญแจที่สามารถเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ทุกระบบได้ทั่วโลกที่ วอลเธอร์ (Walter)  รับบทโดย แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) พ่อมดน้อยจากฮอกวอตส์ที่มารับบทตัวร้ายในครั้งนี้ต้องการ ฉากนี้ต้องทำให้นั่งลุ้นตัวเกร็งเลยว่าเหล่าจตุรอาชาจะสามารถช่วยกันทำสำเร็จหรือไม่ แบบว่าพีคมากตื่นเต้นสุดๆ แต่พอถึงช่วงท้ายหนังจะค่อยๆ บอกเหตุผลและคลายปมต่างๆ ให้หายสงสัย หักมุมแบบสุดๆ และแอดก็แอบผิดหวังนิดหน่อยเพราะโชว์การแสดงปิดท้ายที่คิดว่าจะอลังการแบบสุดๆ ไม่เป็นอย่างที่คิด แอดเลยคิดว่าภาคแรกทำได้ดีกว่าเยอะเลย

 

 

พูดถึงนักแสดงต้องขอบอกเลยว่าแสดงได้ดีทุกคน โดยเฉพาะ มาร์ค รัฟฟาโล่ (Mark Ruffalo) และ มอร์แกน ฟรีแมน (Morgan Freeman) ที่แสดงได้เข้าถึงอารมณ์มากๆ ทำให้เราเชื่อแบบสนิทใจเลยว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ สิ่งที่ตาเห็นมันอาจจะไม่เป็นแบบนั้นก็ได้ สำหรับ ลิซซี่ แคปแลน (Lizzy Caplan) ม้าหญิงคนใหม่ที่เข้ามาร่วมทีมถือว่านางเป็นตัวที่สร้างสีสันให้กับหนังเป็นอย่างมาก เดฟ แฟรนโก (Dave Franco) ก็หล่อและมีเสน่ห์จริงๆ และ แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) ที่ต้องการความท้ายทายใหม่โดยรับบทเป็นตัววร้ายก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว ส่วนใครที่รอลุ้นดูอาตี๋ เจย์ โชว์ (Jay Chou) ละก็มาออกมาแบบปะปลายแต่ก็ยังพอส่วนสำคัญของหนังอยู่ แต่คนที่แย่งซีนแบบสุดๆ ก็คือ ยายพี่แกนี้แหละ (ในหนัง) แบบว่าชอบมากกกกก เรียกเสียงหัวเราะจากคนดูได้มากเลยทีเดียว

 

สรุปนะครับ แอดให้ 7.5/10 คะแนน

 

 

หนังภาคสองนี้ความสนุกอาจจะไม่หนีภาคแรกสักเท่าไหร่ แต่คือมันยังไม่สุดเท่าภาคแรก (หรืออาจจะมีภาคต่ออีก อันนี้ต้องลุ้น) แต่แอดรับรองว่าหนังดูเพลิน สนุก คุ้มสำหรับค่าตั๋วแน่นอนและป็อบคอร์นแน่นอน แต่ต้องเตือนก่อนเลยว่าถ้าอยากดูให้รู้เรื่องมากกว่านี้หรือลืมเนื้อหาต้องดูภาคแรกมาก่อนนะจ๊ะ 

 

 


Admin :
view
:
2238

Post
:
2016-06-08 12:03:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น