15 อันดับหนังหุ่นยนต์ที่ไม่ควรพลาด
2016-06-07 13:28:53

15 อันดับหนังหุ่นยนต์ที่ไม่ควรพลาด

 

 

     ถ้าจะพูดถึงหนังที่หลายๆ คนชื่นชอบไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็คงหนีไม่พ้นหนังของเหล่าหุ่นยนต์ ยิ่งจักรกลที่เหมือนกับราวมีชีวิตจิตใจดั่งมนุษย์เป็นอะไรที่ตื่นเต้นน่าสนใจ ดูยังไงก็ไม่น่าเบื่อ    และในสมัยที่เทคโนโลยีที่ทันสมัยถึงขนาดสร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาได้ ไม่แน่ในอนาคตอันใกล้นี้อาจจะมีหุ่นยนต์เข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันของเราเหมือนในหนังก็เป็นได้ แล้วจะมีหนังหุ่นยนต์เรื่องไหนบ้างที่คอหนังหุ่นยนต์ไม่ควรพลาด (ไม่รวมกับการ์ตูนอนิเมชั่นนะครับ)

 

 

 

15. CyBorg She (2008)

 

 

 

     หญิงสาวนิรนามคนหนึ่งที่จู่ๆ ก็ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตประจำวันอันน่าเบื่อหน่ายของชายที่มีชื่อว่า “คิตามูระ จิโร่” ซึ่งมีวิถีชีวิตดั่งคนธรรมดาในสังคมเมืองทั่วไป แต่หญิงสาวลึกลับผู้นี้มาพร้อมกับพละกำลังที่แข็งแกร่งเกินมนุษย์ ความเร็วเหนือเสียง และมีหน่วยความจำอันดีเลิศ แต่กลับมีนิสัยกระด้าง เย็นชา พร้อมใช้กำลังกับทุกคนได้ทุกเมื่อ และหญิงสาวผู้นี้ คือ “ไซโบได โมเดล 103” แอนดรอย์สาวที่จิโร่จากโลกอนาคตจัดส่งย้อนเวลามาปกป้องตนเองในอดีตให้พ้นจากภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในกาลต่อมา

 

 

 

14. Chappie (2015)

 

 

 

     เรื่องราวของหุ่นยนต์ AI ที่มีชื่อว่า “แชปปี้” ที่ได้รับการออกแบบการทำงานมาอย่างสมบูรณ์แบบ และสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้เช่นเดียวกับมนุษย์ แต่กลับถูกลักพาตัว ไปลืมตาตื่นดูโลกอีกที กับเหล่ากลุ่มคนที่สังคมเรียกว่า “อาชญากร” เริ่มต้นการเรียนรู้สิ่งต่างๆ เช่นเดียวกับเด็กที่มีทั้งจิตใจอ่อนโยน ฝักใฝ่ศิลปะ ตลอดจนมีความคิดที่บริสุทธิ์ แม้จะอยู่ในครอบครัวที่ไม่สามารถเรียกได้อย่างเต็มปากว่า “ขาวสะอาด” ในสังคมมนุษย์ก็ตาม

 

 

 

13. Robocop (1987)

 

 

 

     เมื่อตำรวจผู้รักความยุติธรรมรายหนึ่ง ถูกสังหารโดยกลุ่มคนร้าย, เขาฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งจากฝีมือของวิทยาศาสตร์พัฒนาการล้ำลึก กลายเป็นไซบอร์กนักปราบอธรรมนาม “โรโบคอป”

 

 

 

12. Elysium (2013)

 

 

 

     ในยุคอนาคตปี 2159 เมื่อคนเราแบ่งออกเป็น 2 ชนชั้น อันได้แก่พวกมหาเศรษฐีรวยล้นฟ้า และพวกที่มีฐานะด้อยกว่า ซึ่งพวกชนชั้นสูงจะได้อยู่บนดาวที่มีชื่อว่า Elysium” ในขณะที่ชนชั้นล่างจะต้องอยู่บนดาวโลกที่เสื่อมโทรมลงมากและเจ็บป่วยด้วยโรคร้ายต่างๆ ทำให้คนชนชั้นล่างพากันเรียกร้องขอความเป็นธรรมเพื่อจะได้ไปอยู่บนดาวที่เจริญแล้วบ้าง แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่รัฐบาลขัดขวาง ในขณะเดียวกัน ชายชื่อ “แมกซ์” ชายผู้ที่ทำงานที่โรงงานผลิตหุ่นยนต์ผู้ทนอยู่ในสถานการณ์สิ้นไร้ความหวังแบบนี้ไม่ไหวอีกต่อไป ก็ได้ตัดสินใจลุกขึ้นเดินหน้าเรียกร้องความยุติธรรม เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของตัวเองและผู้คนอีกมากมาย

 

 

 

11. EX_Machina (2015)

 

 

 

     ชายหนุ่มโปรแกรมเมอร์ของบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้าน Internet Search Engine ระบบการค้นหาข้อมูล ได้รางวัลไปพักผ่อนที่บ้านตากอากาศของ CEO เจ้าของบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เขาทำงานอยู่  แต่หารู้ไม่ว่าเขาถูกเลือกเพราะต้องการ ประเมินความสามารถและสติปัญญาร่วมกับหุ่นยนต์ AI สุดฉลาดล้ำ ที่กำลังอยู่ในขั้นทดลองถึงความเป็นมนุษย์ที่มีความฉลาดและความซับซ้อนทางอารมณ์

 

 

 

10. Surrogates (2009)

 

 

 

     โลกในปี 2017 มนุษย์เกือบทั้งโลกพึ่งพากับ “เซอร์โรเกทส์” หรือหุ่นยนต์ตัวแทนในการทำสิ่งต่างๆในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน ท่องเที่ยว หรือแม่แต่เรื่องเพศสัมพันธ์ แต่เมื่อผู้ใช้โปรแกรมหุ่นยนต์แทนตัว “เซอร์โรเกทส์” ถูกฆ่าตายผ่านสัญญาณการใช้หุ่นยนต์ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้ออกจากบ้าน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ในโลกอนาคต ทำให้เจ้าหน้าที่ F.B.I. ต้องสืบสวนคดีฆาตกรรมปริศนานี้

 

 

 

9. Real Steel (2011)

 

 

 

     เมื่อหุ่นเหล็กสูง 8 ฟุตหนัก 2,000 ปอนด์ ได้เข้ามาแทนที่คนชกจริงๆ ทำให้ “ชาร์ลี เคนตัน” นักชกตกอับที่ผันตัวเองมาเป็นโปรโมเตอร์เล็กๆ ที่พอจะหาเงินมาสร้างหุ่นยนต์ราคาถูก ขึ้นมาจากเศษเหล็กเพื่อที่จะก้าวจากเวทีมวยใต้ดินขึ้นไปสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป แต่เมื่อเขาถึงจุดต่ำสุดของชีวิต เขาต้องจำใจเข้าร่วมทีมกับ “แมกซ์” ลูกชายของเขาที่ไม่ค่อยจะลงรอยกันสักเท่าไหร่ เพื่อสร้างและฝึกฝนหุ่นยนตร์เพื่อจะเข้าแข่งขันชิงแชมป์    

 

 

 

8. Blade Runner (1982)

 

 

 

     ณ มหานครลอสแองเจลิสในปี 2019 กลุ่มหุ่นยนต์ที่สามารถมีความรู้สึกเหมือนมนุษย์ คือ กลุ่ม Replicant” หุ่นยนต์เหล่านี้เหมือนคนจนดูไม่ออก สามารถรับความรู้สึกของมนุษย์ได้ ทั้งความรัก การแสดงอาการเสียใจ อาการโกธรแค้น และสามารถมีเพศสัมพันธ์กับมนุษย์ได้ กลุ่มหุ่นยนต์นี้ ถูกสร้างให้เป็น Slave ของเจ้านาย  ถ้าหุ่นยนต์ตัวไหน หนีออกจากเจ้านาย ก็จะถูกตามล่าโดยตำรวจหรือมือสังหาร ที่ถูกเรียกว่า Blade Runner”

 

 

 

7. A.I. : Artificial Intelligence (2001)

 

    

 

     เมื่อมนุษย์พ่อแม่คู่หนึ่งตัดสินใจรับหุ่นยนต์ปัญญาประดิษฐ์มาเลี้ยงเปรียบเสมือนลูกคนหนึ่งในครอบครัว แต่แล้วเมื่อลูกตัวเองหายป่วยฟื้นขึ้นมาแล้วเกิดอิจฉาหุ่นยนต์ เขาจึงใช้ประโยชน์ของความรักที่หุ่นยนต์เด็กมีต่อครอบครัวนี้ทำให้พ่อแม่ของเขาหวาดกลัวหุ่นยนต์จนกระทั่งต้องนำมันไปทิ้งในป่า

 

 

 

6. The Avengers : Age of Ultron (2015)

 

 

 

     เมื่อ “โทนี่ สตาร์ค” หรือ Iron Man” ต้องการที่นำความสงบสันติสุขของชาวโลกโดยการประดิษฐ์หุ่นยนต์มาเพื่อช่วยปกป้อง แต่มันไม่ได้เป็นไปอย่างที่คาดไว้ เมื่อ “อัลตรอน” หุ่นยนต์ที่เขาสร้างขึ้นกลายเป็นสุดยอดวายร้ายจากเทคโนโลยีอันน่ากลัวที่มีเป้าหมายในการกวาดล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ เหล่าซูเปอร์ฮีโร่จึงต้องเผชิญกับบททดสอบอันยิ่งใหญ่โดยมีชะตากรรมของโลกแขวนอยู่บนเส้นด้าย มีเพียงเหล่าอเวนเจอร์สเท่านั้นที่จะสามารถหยุดยั้งเขาและแผนการอันชั่วร้ายของเขาได้

 

 

 

5. Pacific Rim (2013)

 

 

 

     เมื่อกองทัพสัตว์ประหลาดยักษ์ที่เรียกว่า “ไคจู” อุบัติขึ้นมาจากใต้ท้องทะเลลึก ทำให้เกิดการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชีวิตผู้คนนับล้าน ทำให้มีการประดิษฐ์คิดค้นอาวุธที่หลายประเทศผสมเทคโนโลยีวิศวกรรมชั้นสูง หุ่นยนต์ยักษ์ที่เรียกว่า  “เยเกอร์ส” เพื่อต่อกรกับไคจูสัตว์ประหลาดจากใต้มหาสมุทร ซึ่งต้องควบคุมพร้อมกันโดยผู้ควบคุม 2 คน จิตของพวกเขาจะถูกเชื่อมต่อกับสะพานกระแสจิต เยเกอร์สสามารถปกป้องมนุษย์ได้ในช่วงระยะหนึ่ง จนกระทั่งไคจูมีวิวัฒนาการจนเหนือความสามารถของหุ่นยนต์ยักษ์ ทำให้โครงการเยเกอร์สถูกปลดระวาง แต่ผู้ดูแลโครงการนี้ไม่ยอมท้อถอย ดึงตัวอดีตผู้ควบคุมเยเกอร์ส และผู้ควบคุมเยเกอร์สคนอื่นๆ เพื่อต่อสู้กับหายนะล้างโลกที่กำลังทวีคูณ

 

 

 

4. I,Robot (2004)

 

 

 

     ในปี 2035 เทคโนโลยีและหุ่นยนต์ได้รับความไว้วางใจในฐานะผู้รับใช้ ให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของมนุษย์ แต่ความไว้ใจนั้นได้ถูกทำลายลง  เมื่อตำรวจนักสืบชิคาโกต้องสืบสวนคดีฆาตกรรมศาสตราจารย์คนหนึ่งที่เขามั่นใจว่าต้องเป็นฝีมือของบรรดาหุ่นยนต์ที่กำลังวางแผนครอบงำมนุษย์อย่างแน่นอน

 

 

 

3. Transformers (2007)

 

 

 

     สองสายพันธุ์มนุษย์ต่างดาวจักรกลอย่าง “ออโตบ็อตส์” (Autobots) และ “ดีเซ็ปติคอนส์” (Decepticons) ได้ทำศึกสงครามานานหลายศตวรรษ และเมื่อสงครามนี้มาถึงโลก แซม วิทวิคกี้ เด็กวัยรุ่นธรรมดาๆ คนหนึ่ง ซึ่งได้รถเชฟโรเลต คาเมโร่ (Chevrolet Camaro) ปี 1976 ที่พ่อของเขาตกลงซื้อให้ได้กลายร่างเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ต่อหน้าต่อตา จากนั้นไม่นานรถอีกหลายคันก็มารวมกลุ่มกับพวกเขา และค่อยแปลงเป็นหุ่นยนต์ยักษ์ และได้อธิบายกับพวกเขาว่า พวกเขาคือออโต้บ็อทส์จากดาวเคราะห์ไซเบอร์ทรอน ที่ออกมาปฏิบัติภารกิจค้นหา “ออลสปาร์ค” ซึ่งเป็นแหล่งพลังชีวิตของพวกเขา ก่อนที่พวกดีเซ็ปติคอนส์จะหามันเจอ และเพื่อช่วยมนุษยชาติจากการรุกรานของพวกดีเซ็ปติคอนส์

 

 

 

2. Terminator (1984)

 

 

 

     สกายเนตได้ส่งหุ่นยนต์สังหารรุ่น T-800” จากโลกอนาคตเพื่อกลับมาฆ่า “ซาร่าห์ คอนเนอร์” ผู้เป็นแม่ของ “จอห์น คอนเนอร์” บุคคลสำคัญที่เป็นผู้นำในการกอบกู้โลกในอนาคต ในขณะที่โลกอนาคตตัวจอห์น คอนเนอร์เองก็ได้ส่งนายทหาร “ไคลด์ รีส” กลับมายังเวลาปัจจุบันเพื่อปกป้องซาร่าห์ด้วยเช่นกัน

 

 

 

1. The Matrix (1999)

 

 

 

     โลกในยุคที่ถูกปกครองโดยเครื่องจักร มนุษย์ถูกจับมาขังในโลกเสมือน แฮคเกอร์หนุ่มนามว่า “นีโอ” ได้ตั้งคำถามถึงตัวตนเขามาตลอดจนกระทั่งเขาได้พบกับ “มอร์เฟียส” ผู้ที่มาปลุกเขาให้รับรู้ว่าโลกที่เขาอยู่มาตลอดมันไม่มีจริง นีโอจึงต้องหวนกลับเข้าไปในโลกเสมือนเพื่อต่อสู้กับตัวแทนของเครื่องจักร

 

 

 

………………………………………………………………........................

 

 

ทีมงานตาโตเรียบเรียงนำเสนอ


Admin :
view
:
74201

Post
:
2016-06-07 13:28:53


ร่วมแสดงความคิดเห็น