เมื่อชายคนหนึ่งไม่อึ๊ เป็นเวลา 13 ปี สิ่งนี้จึงเกิดขึ้นกับเขา!!
2016-05-23 18:28:00

 
ว่าด้วยกิจวัตรประจำวัน นอกจากอาบน้ำแปรงฟัน คงหนีไม่พ้นการขับถ่าย ไม่ว่าจะถ่ายหนัก-เบาก็ตาม ทั้งนี้แม้หลายคนอาจจะเคยประสบปัญหาท้องผูก หรือปัญหาการขับถ่ายไม่เป็นเวลากันมาบ้าง แต่ใครจะเชื่อว่าในโลกนี้ จะมีคนที่ไม่เคยขับถ่ายเป็นระยะเวลาเป็นปีๆ ด้วย ว่าแต่ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร วันนี้เราจะมาดูกัน...
 
 
สำหรับเหตุการณ์ที่ว่านี้ เคยเกิดขึ้นกับชายจากคณะละครสัตว์ฟอลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาไม่เคยขับถ่ายอุจจาระเลย เป็นเวลา 13 ปี จากการที่ป่วยเป็นโรค Hirschsprung's disease หรือโรคลำไส้ใหญ่ป่งพองตั้งแต่กำเนิด   ทำให้อุจจาระไม่สามารถเคลื่อนผ่านส่วนปลายของลำไส้ใหญ่ได้ จากการขาดเซลล์ประสาทที่ใช้ในการควบคุมการเคลื่อนไหวของลำไส้ จนทำให้ร่างกายของเขาบวมเป่ง จากการสะสมของอุจจาระ จนได้รับฉายาว่า "มนุษย์บอลลูน" และ "มนุษย์ถุงลม"
 
 
โดยหลังจากชายคนดังกล่าวได้เสียชีวิตลง แพทย์ได้ทำการผ่าพิสูจน์และพบก่อนอุจจาระหนักถึง 18 กิโลกรัม ความยาวกว่า 25 ฟุต ซึ่งความยาวกว่า 8 ฟุต มีลักษณะอวบอ้วน โดยต่อมาอุจาระของเขาก็ได้ถูกเก็บรักษาและจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ The Mutter Museum ในรัฐเพนซิลเวเนีย ให้ประชาชนรุ่นหลังได้ชมกัน
 
 
อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ใกล้เคียงกันนี้ (กรณีไม่ขับถ่ายเป็นเวลานานๆ) สามารถพบได้บ่อยในผู้ป่วยที่มีปัญหาลำไส้และทางเดินอาหาร ซึ่งก็เคยมีทั้งกรณีเด็กหญิงชาวอังกฤษวัย 16 ปี ต้องจบชีวิตลง เนื่องจากหัวใจวายตาย เพราะไม่ขับถ่ายอุจจาระเป็นเวลาถึง 2 เดือน
 
หรือหนุ่มวัย 24 ปี ที่ต้องต่อสู้กัความเจ้บปวด จากการที่เขาไม่สามารถอุจจาระได้เองเป็นเวลากว่า 2 ปี เนื่องจากป่วยเป็นโรคโครห์น ซึ่งเป็นโรคเกี่ยวกับความผิดปกติของทางเดินอาหารและลำไส้อักเสบเรื้อรัง 
 
สเต วอล์คเกอร์ หนุ่มวัย 24 ปี ผู้ป่วยเป็นโรคโครห์น
 
ทั้งนี้สำหรับใครที่โชคดีไม่เป็นโรคเหล่านี้ ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ทัง้ออกกำลังกายและรับประทานอาหาร เพราะ "การไม่มีโรค ถือเป็นลาภอันประเสริฐ"

 

 

แหล่งข้อมูล/รูปภาพ : boxza.com petmaya.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
7059

Post
:
2016-05-23 18:28:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น