ปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายมีความหวัง! เมื่อหนุ่มมะกันรายแรกผ่าตัดสำเร็จ!
2016-05-22 15:57:31
 
 
หลังจากหนุ่มชาวแอฟริกาใต้ได้รับการปลูกถ่ายอวัยวะเพศสำเร็จเป็นรายแรกของโลก จนภรรยาของเขาตั้งครรภ์สำเร็จไปตั้งแต่ปี 2015 ที่ผ่านมา ล่าสุดข่าวดีของวงการแพทย์ รวมถึงเหล่าบุรุษทั้งหลายก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อการปลูกถ่ายอวัยเพศให้แก่ชาวอเมริกันรายแรกได้สำเร็จไปอีกครั้งเช่นกัน ยิ่งเป็นาการยืนยันถึงความเป็นไปได้ของโอกาสจะประสบความสำเร็จในการปลูกถ่ายอวัยวะอื่นๆ ในอนาคตยิ่งขึ้น
 
 
โดยเมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2559 ที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ได้รายงานข่าวการเปิดตัว "นายโธมัส แมนนิง" วัย 64 ปี จากเมืองฮาลิแฟกซ์ รัฐแมสซาชูเส็ตส์ สหรับอเมริกา ชายชาวอเมริกันคนแรกที่ปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายสำเร็จในอเมริกา ที่โรงพยาบาลเจเนอรัล ฮอสปิทัล เมืองบอสตัน
 
โดยหลังจากการผ่าตัดเป็นเวลา 15 ชั่วโมง ด้วยขั้นตอนกรผ่าตัดที่ซับซ้อนด้วยกล้องกำลังขยายสูง เพื่อเชื่อมต่อเส้นเลือดและเส้นประสาทขนาดเล็ก แพทย์ก็พบว่าอวัยวะเพศที่ได้รับการปลูกถ่ายแก่นายโธมัสนั้น สามารถเข้ากับผู้ป่วยได้ดี อีกทั้งยังไม่พบการติดเชื้อหรืออาการแทรกซ้อนใดๆ แน่นอนว่าผลที่ได้รับ สร้างความพอใจให้แก่ทีมแพทย์และตัวนายโธมัสอย่างมาก
 
 
ทั้งนี้สาเหตุของการต้องเข้ารับการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะเพศของนายโธมัส เกิดขึ้นหลังจากเขาต้องสูญเสียอวัยวะเพศของตัวเองจากโรคมะเร็ง ซึ่งเมื่อผลการผ่าตัดสำเร็จเช่นนี้แล้ว ทีมแพทย์ก็คาดการณ์ว่าหลังจากนายโธมัสขับถ่ายปัสสาวะได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ การทำงานเรื่องเซ็กส์ของเขาก็จะตามมาเช่นกัน 
 
สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นข่าวดีของวงการแพทย์ ที่มีความมุ่งหวังต้องการช่วยเหลือผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่สูญเสียอวัยวะอื่นๆ ในร่างกายเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดทำการรักษาครั้งนี้อยู่ที่ 50,000 - 75,000 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 1.7 - 2.6 ล้านบาทเลยทีเดียว
 
 
ปัจจุบันมีผู้คนจำนวนมาก โดยเฉพาะในแอฟริกาใต้ที่ต้องสูญเสียอวัยวะเพศ จากประเพณีดั้งเดิมในการขลิบอวัยวะเพศ ตามความเชื่อที่สืบต่อกันมา ซึ่งการปลูกถ่ายอวัยวะเพศ เป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ที่สร้างความหวังให้ผู้สูญเสียอวัยวะได้มาก ทั้งนี้ยังรวมไปถึงผู้ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย 
 
 

แหล่งข้อมูล/รูปภาพ : news.mthai.com | flagfrog.com 

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
2178

Post
:
2016-05-22 15:57:31


ร่วมแสดงความคิดเห็น