หนุ่มกูเกิ้ลไทยดังไกล! เมื่อเขาเดินเท้ากว่า 500 กิโลเมตรทั่วประเทศ เพื่อบันทึกภาพ Street View ลง Google Map
2016-04-01 19:02:00

ว่าด้วยการเดินทางนั้น "แผนที่" ถือเป็นสิ่งสำคัญที่นักเดินทางขาดไม่ได้ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการบอกเส้นทางไปสู่เป้าหมายที่ทุกคนตั้งใจไว้ และในโลกปัจจุบันที่เทคโนโลยีก้าวไกล แผนที่อิเล็กทรอนิกส์อย่าง Google Map หนึ่งในบริการบนเสิร์ชเอ็นจิ้น กูเกิ้ล (Google) ซึ่งครอบคลุมพื้นที่เกือบทุกมุมโลก ก็ถือเป็นสิ่งที่หลายคนเลือกใช้ จากรูปแบบการแสดงผลที่มีความหลากหลายและมีความละเอียดตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้งาน

 

โดยหนึ่งในฟังก์ชั่นที่สำคัญ ที่ถือเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของ Google Map ก็คือ มุมมองที่เรียกว่า "Street View" ที่ให้มุมมองแผนที่เป็นภาพเสมือนจริงในมุมมอง 360 องศา เหมือนผู้ใช้ไปอยู่ในสถานที่นั้นจริงๆ ทั้งนี้กว่าจะได้ภาพแผนที่ดังกล่าว ล้วนต้องผ่านการเก็บข้อมูลภาพในสถานที่จริงจากพนักงานกู้เกิ้ลที่ต่างต้องท่องไปยังที่ต่างๆ ทั่วโลกแล้วทั้งสิ้น

 

สำหรับในประเทศไทย ซึ่งมีพื้นที่ชนบทห่างไกลกว้างใหญ่นั้น กูเกิ้ลก็ไม่ได้ย่อท้อต่อการเก็บข้อมูล จากการที่ยังคงมีเจ้าหน้าที่ผู้ทำหน้าที่เดินทางเก็บภาพต่างๆ ยังพื้นที่ห่างไกลอย่างไม่จบสิ้น

 

หนึ่งในนั้นก็คือ หนุ่มไทยที่มีชื่อว่า "ภานุพงศ์ หลวงสะอาด" (Panupong Luangsa-ard) ผู้รับหน้าที่บันทึกภาพสถานที่ต่างๆ ของประเทศไทย ลง Google Map นานกว่า 2 ปี เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่กว่า 5 แสนกิโลเมตร จนสื่อต่างประเทศ อย่างเว็บไซต์ boredpanda.com นำเรื่องราวของเขามาเผยแพร่บนโลกออนไลน์

 

ภานุพงศ์ หลวงสะอาด นั้น เป็นนักกีฬาหนุ่ม ผู้รับหน้าที่แบกกล้อง 360 องศา ซึ่งมีน้ำหนัก 18 กิโลกรัม เที่ยวเดินทางบันทึกภาพแบบ Street View ไปยังพื้นที่ห่างไกลที่รถเข้าถึงไม่ได้ ซึ่งเขาเคยเดินทางบันทึกภาพด้วยวิธีเดินเท้ามาแล้ว เป็นระยะทางกว่า 500 กิโลเมตร และเคยท่องไปยังสถานที่ต่างๆ มาแล้วกว่า 150 แห่งด้วยกัน

 

โดยผลงานการบันทึกภาพของเขา ปัจจุบันก็เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงผลบน Google Map ในไทยให้เราสามารถค้นหาติดตามได้แล้ว อย่างนั้น... เราลองมาชมบรรยากาศ และผลงานการบันทึกภาพของเขา ในมุมมอง Street View บน Google กันเลยแล้วกัน

 

 

 

 

แหล่งอ้างอิงเพิ่มเติม : boredpanda.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
2821

Post
:
2016-04-01 19:02:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น