จากการ์ตูนกลายเป็นเรื่องจริง เมื่อร้านขนมปังกิกิ (Kiki) ที่แฟน 'จิบลิ (Ghibli)' รอคอย ถูกสร้างขึ้น !!
2016-03-15 14:04:00
ถ้าพูดถึงการ์ตูนอนิเมชั่นญี่ปุ่นที่โดดดังและเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก ผลงานจาก สตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) โดยผู้ก่อตั้งอย่าง อาจารย์ ฮายาโอ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) มักเป็นหนึ่งในผลงานลำดับต้นๆ ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงเสมอ ด้วยสไตล์งานที่เป็นเอกลักษณ์ ที่นอกจากจะเต็มไปด้วยจิตนาการสุดเปี่ยมล้นแล้ว ยังเคล้ากลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นดั้งเดิม พร้อมทั้งแฝงไปด้วยแง่คิดปรัชญาเสมอมาอีกด้วย โดยสำหรับผลงานของสตูดิโอจิบลิที่โด่งดัง ก็มีหลายเรื่องด้วยกัน เช่น สุสานหิ่งห้อย (Grave of the Fireflies) - 1988, โทโทโร่เพื่อนรัก (My Neighbor Totoro) - 1988, มิติวิญญาณ (Spirited Away) - 2001 ฯลฯ  [ เพิ่มเติมที่ www.metalbridges.com/ghibli ]  
ซึ่งรวมไปถึง แม่มดน้อยกิกิ (Kiki’s Delivery Service) เมื่อปี 1989 
 
 
"แม่มดน้อยกิกิ (Kiki’s Delivery Service)" เรื่องนี้เป็นการพูดถึงเรื่องราวของ 'กิกิ (Kiki)' แม่มดน้อยฝึกหัดในเมืองเล็กๆ แห่งหนึ่ง กับการทำงานจัดส่งขนมปังในร้านเบเกอรี่ โดยมีเพื่อนคู่ใจเป็นแมวดำพูดได้ชื่อ 'จิจิ (Jiji)' [ เพิ่มเติมได้ที่ www.metalbridges.com/witchs-delivery-service ] 
 
 
ซึ่งแม้ผลงานภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องนี้ จะออกฉายมาแล้วตั้งแต่ปี 1989 แต่ก็ยังเป็นที่ชื่นชอบของคนทุกยุคทุกสมัย จนทำให้มีแฟนๆ ทั้งรุ่นใหม่รุ่นเก่าเพิ่มขึ้นไม่ขาดสาย ทั้งนี้ เมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา ผลงานเรื่องนี้ยังได้ถูกนำมาดัดแปลงสู่รูปแบบภาพยนตร์คนแสดง (Live Action) ให้แฟนๆ หายคิดถึงกันอีกด้วย
 
 
โดยต่อมาไม่นาน ข่าวดีสำหรับแฟนๆ "กิกิ" จากสตูดิโอจิบลิ ก็มาถึงอีกครั้ง... 
เมื่อเจ้าของกิจการไอเดียดีคนหนึ่ง ได้สานฝันให้แฟนการ์ตูนได้สัมผัสโลกของ "กิกิ" ในชีวิตจริง กับการสร้างร้านเบเกอรี่กิกิ (Kiki's Bakery) ซึ่งได้แรงบันดาลมาจากอนิเมชั่นเรื่อง "แม่มดน้อยกิกิ (Kiki’s Delivery Service)" ขึ้นมา ในหมู่บ้านเล็กๆ ที่มีชื่อว่า "ยูฟุอิน ฟลอร์รัล วิลเลจ (Yufuin Floral Village)" ซึ่งเป็นย่านการค้าทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น 
 
 
โดยร้านเบเกอรี่กิกิ (Kiki's Bakery) นี้ นอกจากจะตั้งขึ้นในทำเลที่มีความคล้ายคลึงกับในการ์ตูนอนิเมชั่น ทั้ง สร้างขึ้นในหมู่บ้านที่ก่อขึ้นจากอิฐปูนสไตล์ยุโรป ที่ประดับประดาด้วยดอกไม้ และดูสงบ อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับทะเลสาบคินริน (Kinrin Lake) (ซึ่งในอนิเมชั่นจะเป็นเมืองในเกาะที่รายล้อมด้วยทะเล) แล้วนั้น 
 
 
ตัวร้านเบเกอรี่เอง ก็มีการตกแต่งร้าน และมีบริการส่งขนมปังเช่นเดียวกับในการ์ตูนอนิเมชั่นแม่มดน้อยกิกิเกือบทั้งหมดอีกด้วย!!
 
 
 
โอยยยย... เห็นแบบนี้แล้ว แฟนการ์ตูนกิกิคงต้องเก็บเงิน เตรียมตัวไปทัวร์กันแล้วล่ะ!!!
 
 
 

 

แหล่งข้อมูลอ้างอิงเพิ่มเติมtalonjapan.com boredpanda.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
4600

Post
:
2016-03-15 14:04:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น