สตรีสากลไหมล่ะ!? พี่จีนผุดอีเว้นท์ปลดตะขอเสื้อในสาวกลางห้างดัง งานนี้วิจารณ์เพี้ยบ
2016-03-11 18:38:00

แม้ทั่วโลกพึ่งจะผ่านวันสตรีสากล ในวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาได้เพียงไม่นาน แต่จากกิจกรรมที่ถูกจัดขึ้นกลางห้างดังในจีน เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ที่ผ่าน ดูเหมือนจะเป็นการสร้างความแตกต่างที่ขัดแย้งต่อนัยสำคัญของความหมายวันสตรีสากลอย่างมาก จนทั่วโลกต้องแปลกใจ

 

 

โดยเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา ห้างดังแห่งหนึ่งในเมือง Liuzhou ของจีน ได้จัดกิจกรรมฉลองวันสตรีสากล โดยการจัดการแข่งขันปลดตะขอเสื้อใน 6 นางแบบสาวในชุดว่ายน้ำเกือบเปลือยท่ามกลางสาธารณะชน ซึ่งกิจกรรมนี้ มีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 8 คน ด้วยกัน

 

 

โดยหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้ง 8 คนนี้ มีผู้เข้าแข่งขันชายเข้าร่วมกิจกรรมด้วย 

 

 

อย่างไรก็ตาม กติกาของการแข่งขันนี้ มีอยู่ว่าผู้ร่วมแข่งขันจะต้องแข่งกันปลดตะขอเสื้อในของเหล่านางแบบทั้ง 6 คน ให้ครบในเวลา 14 วินาที โดยใช้เพียงมือเดียวเท่านั้น

 

 

ซึ่งเมื่อเกิดกิจกรรมนี้ขึ้น ก็เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ด้านลบกันอย่างมาก เพราะนอกจากจะเป็นการแสดงถึงความเข้าใจผิดของผู้จัดงานที่มีต่อวันสตรี จากหน้ามือเป็นหลังมือ แทนการส่งเสริมให้เกิดความเท่าเทียมทางเพศแล้ว กิจกรรมนี้ยังแสดงถึงการใช้เรือนร่างผู้หญิงเป็นเครื่องมือเพื่อความบันเทิงอีกด้วย 

 

 

ทั้งนี้ไม่มีการรายงานผู้ชนะการแข่งขัน แต่ที่แน่ๆ คือ กิจกรรมนี้เป็นที่ไม่เห็นด้วยสำหรับผู้เรียกร้องสิทธิสตรีและคนทั่วไปเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์นี้ก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงมุมมองของสังคมโลกที่ต่อต้านการกระทำล่วงละเมิดสิทธิสตรีในปัจจุบันที่ดีอย่างหนึ่งเช่นกัน หวังว่าจะเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับการจัดกรรมครั้งต่อไป...

 

 

แหล่งอ้างอิงเพิ่มเติม : dailymail.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
2846

Post
:
2016-03-11 18:38:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น