140 ตัวอักษรน้อยเกินไปแล้วสำหรับ ทวิตเตอร์ Twitter โฉมใหม่ อัพเกรดการใช้งานใหม่ให้สามารถทวีตบน Timeline ได้หมื่นคำ !!!
2016-03-08 01:23:00

140 ตัวอักษรน้อยเกินไปแล้วสำหรับ ทวิตเตอร์ โฉมใหม่

Twitter อัพเกรดการใช้งานใหม่ให้สามารถทวีตบน Timeline ได้หมื่นคำ !!!

 

 

แต่อาจออกมาเป็นการแสดงข้อความแค่ 140 ตัวอักษรแรกบน Timeline ตามปกติ 

แล้วปิดท้ายให้กดต่อเพื่อเข้าไปดูข้อความเพิ่มเติม

 

 

    แหล่งข่าวรายงานภายในระบุว่า Twitter กำลังพิจารณาขยายความสามารถในการทวีตจำนวนตัวอักษรสูงสุดต่อทวีต จากปัจจุบันที่ 140 ตัวอักษร ให้ยาวมากกว่านั้น และอาจสูงถึง 10,000 ตัวอักษรเลยนั้น คาดว่าอาจมีกำหนดเปิดตัว...ภายในปีนี้เลยก็เป็นได้ โดย Twitter โฉมใหม่ที่จะทำการอัพเกรดการใช้งานสำหรับการส่งตัวอักษรเพิ่มเติมนั้น ถือเป็นข่าวดีของผู้ใช้งาน เนื่องจากข้อจำกัดของตัวอักษรนี้เองที่ทำให้หลายผู้ใช้หลายคนอึดอัดที่จะใช้งาน จากการที่มีการจำกัดความยาว … ซึ่งข่าวนี้สำหรับผู้ใช้งาน..คือข่าวดี เพราะความยาวนี้อาจจะถูกทำการขยายเพิ่มให้ใช้งานได้เยอะมากขึ้นแล้วในเร็วๆนี้แล้วนั้นเอง

 

 

    ล่าสุด Re/code รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวภายใน Twitter ระบุว่า โปรเจกต์นี้มีชื่อเรียกกันแล้วว่า “Beyond 140” โดยจะเปิดให้ข้อความแต่ละ ทวีต สามารถบรรจุตัวอักษรสูงสุดได้มากถึง 10,000 ตัวอักษร ซึ่งเป็นความยาวที่เท่ากับ Direct Message ที่ Twitter ได้ทำการขยายเพิ่มไปก่อนหน้านี้ (***)

***เดิมเนื่องจาก Twitter นั้นถือว่าเป็นเครื่องมือในการทำ CRM อย่างหนึ่ง รวมถึงการติดต่อสื่อสารระหว่างกันแบบกระชับฉับไว เพราะมันสามารถตอบคำถามได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ด้วยข้อจำกัดของตัวอักษร ทำให้เจ้าของ Twitter ไม่สามารถสื่อสารกับคนได้ด้วยข้อความที่ครบถ้วน หรือจำเป็นต้องส่งหลายๆ ข้อความถึงจะจบ แต่ด้วยการอัพเดทที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้จะทำให้สามารถพิมพ์ได้เยอะขึ้นจากเดิม 140 ตัวอักษรเป็นสูงสุดไม่เกิน 10,000 ตัวอักษรแล้ว ซึ่งจะเท่ากับการทวีตคำศัพท์ได้ราวๆ 1,000 คำ โดยจะสามารถพิมพ์ความยาวใหม่ที่เพิ่มขึ้นมาได้เฉพาะบน Direct Message เท่านั้น โดยถือเป็นครั้งแรกที่มีการเอาข้อจำกัดนี้ออกไปจาก Twitter ผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ คนที่ติดต่อมาสามารถที่จะได้คำตอบได้ภายในการอ่าน 1 ข้อความ โดยไม่ต้องมีการตัดท่อน ซึ่งก็จะช่วยในแง่ของสารที่ส่งออกที่จะส่งได้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ ที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับ Twitter เลยทีเดียว

 

 

    ซึ่งล่าสุด CEO ของ Twitter ได้ออกมาเผยถึงเรื่องการอัพเกรดเพิ่มเติมในครั้งนี้ โดยไม่ได้ปฏิเสธข่าวดังกล่าว แถมยังเผยว่าเราทราบข้อจำกัดของตัวอักษรที่ทำให้หลายคนต้องพิมพ์ใส่รูปภาพแล้วโพสต์ลงไปแทน ซึ่งเขาเห็นว่าข้อความควรจะเป็น Text จริงๆ ซึ่งน่าจะหมายถึงนโยบายเพิ่มข้อจำกัดข้อความได้ไม่มากก็น้อย..โดยรูปแบบการแสดงผลของข้อความที่ยาวมากนั้นยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน แต่คาดว่าอาจออกมาเป็นการแสดงข้อความเพียงแค่ 140 ตัวอักษรแรก บน Timeline ตามปกติ แล้วปิดท้ายว่าให้กดต่อเพื่อเข้าไปดูข้อความเพิ่มเติม (คล้ายๆกับเฟซบุ๊คที่มีปุ่ม See More นั่นเอง) .. น่าสนใจอย่างยิ่งว่าเมื่อ Twitter เปิดโอกาสให้ทำการ ทวีต บน Timeline ได้ยาวมากยิ่งขึ้นแล้วนั้น Twitter จะยังมีเสน่ห์มนต์ขลังเหมือนเฉกเช่นเดิมหรืออีกหรือไม่ ..หรือทำแบบนี้นั้นก็ดีแล้วผู้ใช้จะได้ใช้งานด้วยความสนุกมากยิ่งขึ้น???

 

ซึ่งก็ต้องมาดูกันว่าผลจะออกมาในรูปแบบไหน แต่คาดว่าผู้ใช้คงจะสนุกกับการพิมพ์เพิ่มขึ้นแน่ๆ ^_^

 

================================================

 

ขอขอบคุณข้อมูลข่าว โดย : macthai.com และ Twitter Community : ขอขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติม จาก : dailytech.in.th , tnnthailand.com , hitech.sanook.com และ windowsmotion.com 


Admin : Tartoh
view
:
2891

Post
:
2016-03-08 01:23:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น