Tony Dyson ผู้ให้กำเนิด และ ผู้สร้าง R2-D2 หุ่นยนต์สุดน่ารักประจำหนัง Star Wars ได้เสียชีวิตแล้วที่ประเทศมอลตา
2016-03-05 18:30:09

Tony Dyson ผู้ให้กำเนิด และ ผู้สร้าง R2-D2

หุ่นยนต์สุดน่ารักประจำหนัง Star Wars ได้เสียชีวิตแล้วที่ประเทศมอลตา

 

 

 

     แฟนคลับหรือแฟนหนัง ภาพยนตร์ชุด Star Wars คงจะไม่มีใครที่จะไม่รู้จักตัวละครหุ่นยนต์ที่ชื่อว่าเจ้า R2-D2 เพราะ ถึงเจ้า R2-D2 จะพูดไม่ได้..แต่เชื่อได้เลยว่าเป็นหนึ่งในตัวละครที่เป็นขวัญใจของเหล่าสาวกของ Star Wars ทั้งหลานอย่างแน่นอน เพราะความใสซื่อน่ารักของมัน  และตัวละครนี้ก็ได้ถูกออกแบบและสร้างสรรค์ โดยนักออกแบบที่มีชื่อว่า Tony Dyson 

 

    

    ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ ตำรวจมอลตา ประเทศเกาะในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ได้แจ้งว่า ศ.โทนี  ไดสัน (Tony Dyson ) ชาวอังกฤษ ผู้สร้างหุ่น R2-D2 (อาร์ทูดีทู) หุ่นยนต์ประจำสตาร์ วอร์ส ภาพยนตร์ไซไฟชื่อดัง ได้เสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพของเขานอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพักของตัวเองที่ประเทศมอลตา

 

 

     เว็บไซต์ Dailymail รายงานว่านาย Tony Dyson หนุ่มอังกฤษวัย 68 ปี ได้ขาดจากการติดต่อกับเพื่อนๆ ไปเป็นเวลาหลายวัน จึงทำให้เพื่อนของเขาเป็นกังวลใจ เลยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจบนเกาะโกโซประเทศมอลตาเพื่อให้เข้าไปทำการตรวจสอบ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงก็พบว่า นาย Tony Dyson ได้เสียชีวิตแล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยถึงสาเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใด บอกแต่เพียงแค่ว่าไม่พบสิ่งผิดปกติหรือร่องรอยการต่อสู้ภายบริเวณภายในห้องพักของเค้าเลย

 

 

     Tony Dyson เป็นที่รู้จักกันดีในวงการภาพยนตร์ว่าเป็นนักออกแบบชื่อดังที่อยู่เบื้องหลังการออกแบบของหุ่นยนต์สีน้ำเงินขาวที่ชื่อ R2-D2 ในหนังชุด Star Wars 

 

นอกจากนี้ยังเคยออกแบบศิลป์ ให้กับหนังเรื่อง Superman 2 และ Moonraker อีกด้วย

 

 

ทางทีมงานขอแสดงความเสียใจกับการจากไป

และขอขอบคุณสำหรับการสรรสร้างสิ่งดีๆประดับวงการภาพยนต์ด้วยครับ

 

========================================

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบโดย : เว็บไซต์ Dailymail (Tony Dyson) , teededball.com 037hd.com , oknation.net , newmedia และ tnamcot.com 

ทีมงานตาโต เรียบเรียง นำเสนอ

 


Admin : Tartoh
view
:
2805

Post
:
2016-03-05 18:30:09


ร่วมแสดงความคิดเห็น