หลักปฏิบัติอย่างง่าย 7 ข้อ ออกกำลังกายให้ร่างกายสดชื่น
2016-03-04 10:47:00

หลักปฏิบัติอย่างง่าย 7 ข้อ ออกกำลังกายให้ร่างกายสดชื่น

 

 

หากคุณต้องการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีแล้วนั้น การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณเป็นอย่างยิ่ง... โดยเฉพาะการออกกำลังกายตอนเช้าจะทำให้เราได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ และรู้สึกกระปรี้กระเปร่า  แต่เพื่อให้การออกกำลังกายได้ผลดีต่อร่างกายอย่างแท้จริง จึงต้องมีหลักปฏิบัติง่ายๆ 7 ข้อ สำหรับการออกกำลังกายยามเช้าดังนี้ :

 

 

 

 

1. เมื่อตื่นนอนตอนเช้า อย่าออกกำลังกายทันที เพราะช่วงที่เราตื่นนอนนั้น สภาพร่างกายยังปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ไม่ดีนัก จึงควรพักผ่อนหรือทำอะไรสักเล็กน้อยก่อนออกกำลังกาย

 

2. ควรออกกำลังกายหลังพระอาทิตย์ขึ้น ผู้เชียวชาญระบุว่า ก่อนพระอาทิตย์ขึ้นท้องฟ้าขมุกขมัว ต้นไม้ขับคาร์บอนไดออกไซด์ออกมามาก อากาศจึงมีแต่มลพิษ ควรรอให้พระอาทิตย์ขึ้นก่อน ต้นไม้จึงจะเริ่มปล่อยออกซิเจนให้เราได้หายใจเข้าไป

 

 

 

 

3. ดื่มน้ำก่อนออกกำลังกาย เพราะช่วงเราหลับตอนกลางคืน ผิวหนังและทางเดินหายใจจะขับน้ำออกมา กลไกร่างกายตอนเช้าจึงขาดน้ำ ร่างกายจึงอยู่ในสภาพไม่ปกตินัก

 

 

 

 

4. อย่าออกกำลังกายช่วงหมอกลงจัด เพราะอาจจะทำให้เกิดโรคระบบทางเดินหายใจ ตาอักเสบ ผิวหนังอักเสบ และเหงื่อระบายได้น้อยกว่าปกติ

 

5. อย่าอาบน้ำทันทีหลังออกกำลังกาย เพราะหลังออกกำลังกายเหงื่อออกมามาก ทำให้รูขุมขนกว้าง เมื่ออาบน้ำทันทีความเย็นจะซึมเข้าสู่ร่างกาย ทำให้เส้นเลือดหดตัว ภูมิคุ้มกันลดลง ทำให้เป็นหวัดได้ง่าย

 

 

 

 

6. ห้ามดื่มน้ำเย็นจัดหลังออกกำลังกาย การดื่มน้ำเย็นจัดจำนวนมากหลังการออกกำลังกาย ทำให้กระเพาะหดตัว และท้องเสีย ปวดท้องได้ง่าย อาจเป็นเหตุให้เกิดโรคเกี่ยวกับกระเพาะ

 

7. อย่าทานอาหารทันทีหลังออกกำลังกาย เพราะระบบเลือดทั่วร่างกายถ่ายเวียนกันใหม่ กระเพาะมีประสิทธิภาพต่ำ ควรพักผ่อนสักครู่ค่อยทานอาหาร

 

 

หลังจากนั้นก็นอนหลับพักผ่อนกันตามอัธยาศัยครับ>>>เอร๊ยไม่ใช่ ไปทำงานต่อครับ 555^^

 

 

=====================================

 

ข้อมูลที่มา : smartsme.tv ภาพประกอบเพิ่มเติม 

 
ADMIN - NUU

Admin : Tartoh
view
:
3177

Post
:
2016-03-04 10:47:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น