5 อาหารทานเพื่อสุขภาพ..ที่อาจทำลายสุขภาพ หากไม่ระมัดระวัง!!
2016-03-04 15:31:00

5 อาหารทานเพื่อสุขภาพ..ที่อาจทำลายสุขภาพ

หากไม่ระมัดระวัง 

 

 

 

ปัจจุบัน...อาหารที่เรารับประทานกันเข้าไปนั้นก็มีทั้งประโยชน์และโทษต่อร่างกาย การเลือกรับประทานอาหารจึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้เราได้รับประทานแต่ของที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่าอาหารที่เราคิดว่ามันดี มีประโยชน์ อาจจะมีโทษแอบแฝงอยู่ก็เป็นได้นะจะบอกให้ ว่าแต่มีอะไรบ้างมาดูกัน :

 

1. ซุปครีม

 

 

ซุปทุกชนิดที่เป็นประเภทครีม ไม่ว่าจะเป็นซุปผักโขมหรือซุปข้าวโพด ต่างก็มีครีมเป็นส่วนผสมหลักอยู่ไม่ต่ำกว่า 250 มิลลิลิตร (ซึ่งเท่ากับว่าเราได้กินไขมันเข้าไป 90 กรัมแล้ว) ข้อแนะนำง่ายๆ คือ คราวหน้าให้สั่งซุปใสแทนจะดีกว่า

 

2. มูสลี่

 

 

อาหารยอดนิยมของผู้รักสุขภาพ แต่แท้ที่จริงแล้ว มูสลี่มีระดับไขมันเรียงตัวเดี่ยว (monosaturated fat) อยู่มากพอๆ กับแฮมเบอร์เกอร์หนึ่งชิ้นเลยทีเดียว ดังนั้น จึงต้องอ่านฉลากให้ดีก่อนเลือกซื้อ ถ้ามีปริมาณไขมันเรียงตัวเดี่ยวมากกว่า 2 กรัม ต่อมูสลี่ 100 กรัมแล้วล่ะก็ อย่าได้หยิบมาเป็นอันขาด

 

3. เครื่องดื่มไดเอ็ตต่างๆ

 

 

เมื่อเราพลิกดูฉลากแล้วเครื่องดื่มพวกนี้ไม่มีแคลอรี่ก็จริง แต่มีฟอสฟอรัสที่ลดการดูดซึมแคลเซียมของร่างกายเรา นั่นเท่ากับเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคกระดูกพรุน แค่ดื่มหนึ่งแก้วต่อหนึ่งวันก็อันตรายเกินไปแล้ว

 

4. ขนมปังไม่ขัดขาว

 

 

อย่างที่เรารู้กันดีว่า ขนมปังขาวไม่ดีต่อสุขภาพเท่าไหร่ เราจึงหันมากินขนมปังไม่ขัดขาวแทน ต้องอธิบายก่อนว่าขนมปังประเภทนี้ไม่เหมือนกับขนมปังโฮลวีต แต่เป็นขนมปังจากแป้งสาลีปกติที่มีส่วนผสมของโฮลวีตอยู่เล็กน้อย ดังนั้น ก่อนซื้อให้อ่านฉลากส่วนประกอบให้แน่ใจก่อนซื้อทุกครั้ง

 

5. สลัดต่างๆ

 

 

ควรระมัดระวังน้ำสลัดและเนื้อสัตว์ชนิดต่างๆที่จะสั่งนำมาทานด้วยกันกับสลัด ว่ามีแคลลอรี่และหรือส่วนผสมของน้ำมัน ไขมันต่างๆที่จริงๆเมื่อทานร่วมกันแล้วอาจไม่ใช่อาหารสุขภาพแล้วก็เป็นได้

 

=====================================================

 

ข้อมูลที่มา : thaijobsgov ภาพเพิ่มเติม : m.foodtravel.tv และ ร้าน Nice Coffee at Phetchaburi

 

ADMIN - NUU

 

Admin : Tartoh
view
:
2920

Post
:
2016-03-04 15:31:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น