อนุมัติแล้ว!! Facebook เปลี่ยนปุ่มไลค์ใหม่ ทยอยเปิดใช้งานแล้ว วันนี้!!
2016-02-25 17:16:00

 

กลายเป็นอีกสังคมและมีวัฒนธรรมเป็นของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ Facebook ในโลกออนไลน์ เพราะไม่ว่าใครจะไปที่ไหน ทำอะไร รู้สึกอย่างไร ทุกประสบการณ์ความรู้สึกของพวกเขาสามารถแบ่งปันแก่ผู้อื่นได้ ผ่านการโพสต์หรือแชร์ ซึ่งเพื่อนคนอื่นๆ ก็สามารถมีส่วนร่วมได้ ผ่านการแสดงความคิดเห็น (Comment) แชร์ (Shear) หรือกดถูกใจ (Like)

 

 

โดยหลังจากมีการเสนอความคิดปรับเปลี่ยนฟีเจอร์แสดงความรู้สึกใน Facebook ให้มีหลากหลายอารมณ์มากขึ้น มากกว่า "ถูกใจ" จนก่อนนี้เคยมีความกังวล ว่าอาจสร้างความเกลียดชังให้เกิดในโลกโซเชียลมากขึ้นนั้น

 

 

ล่าสุด! ตอนนี้ทาง Facebook ก็ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ Reactions ใหม่ ที่สามารถทำให้ทุกคนแสดงความรู้สึกได้ถึง 7 อารมณ์ด้วยกัน ได้แก่  ถูกใจ (Like), รัก (Love)หัวเราะ (Haha), เย่! (Yay)ว้าว! (Wow), เศร้า (Sad) และ โกรธ (Angry) ซึ่งเราจะเห็นได้ว่าทาง Facebok มีความระมัดระวังหลีกเลี่ยงความรู้สึกด้านลบ ที่อาจส่งผลเสียมากกว่าผลดีอยู่พอสมควรเช่นกัน

 

โดยสำหรับวิธีการใช้งานฟีเจอร์นี้ ก็แสนง่ายดาย เพียงวางเมาส์ค้างไว้ตำแหน่งของปุ่มถูกใจ (Like)  แถบฟีเจอร์ทั้ง 7 อารมณ์ก็จะแสดงมาให้ทุกคนได้เลือกกดความรู้สึกลงไปตามใจชอบ

 

 

อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์ใหม่นี้ก็กำลังทยอยเปิดใช้งานเป็นรายคน และหากมีเสียงตอบรับที่ดี เราก็คงมีโอกาสได้ใช้ฟีเจอร์ใหม่ครบทุกคน เร็วๆ นี้...

 

 

 

แหล่งอ้างอิงเพิ่มเติม : distractify.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
2302

Post
:
2016-02-25 17:16:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น