สุดยอดแมวยักษ์ 'Maine Coon' สายพันธุ์แมวที่ใหญ่ที่สุดในโลก
2016-01-19 18:24:00

เพราะ "แมว" คือมหัศจรรย์สัตว์โลก ผู้ยิ่งใหญ่ในใจทาสหลายๆ คน ที่ไม่ใช่แค่เพียงอุปนิสัยเอาใจตัวเองและความเย่อหยิ่งสุดแสนน่ารักที่ครองใจทาสทั่วโลกแล้ว เชื่อหรือไม่ว่า... เจ้าเหมียวเหล่านี้ยังแอบซ่องสุมสายพันธุ์ขนาดยักษ์ ไว้ขโมยหัวใจทาสที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงไซส์ใหญ่ขนฟูฟ่องอีกด้วย และมันก็คือ เจ้าเหมียวสายพันธุ์ "เมนคูน (Maine Coon)" แมวที่ถูกบันทึกว่าเป็นสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดนั่นเอง!!!

 

 

เมนคูน (Maine Coon) เป็นแมวสายพันธุ์ที่มีความเก่าแก่และมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เชื่อกันว่าเกิดขึ้นจากการผสมพันธุ์กันระหว่างแมวบ้านและแรคคูนในอเมริกา จากความที่หางของมันเหมือนแรคคูน ทั้งที่ความจริงแล้วเป็นการผสมข้ามสายพันธุ์ตามธรรมชาติระหว่าง แมวบ้านและแมวป่าอเมริกันลิงซ์ 

 

 

ชื่อ "Maine Coon" จึงเป็นการผสมคำระหว่างคำว่า "Maine" ชื่อเมืองบ้านเกิดของพวกมัน ซึ่งเป็นรัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ บริเวณชายฝั่งแถบมหาสมุทรแอคแลนติก และคำว่า "Raccoon" ที่มาจากลักษณะพวงหางใหญ่ฟูฟ่องของมันนั่นเอง
 

 

สำหรับนิสัยเฉพาะของแมวสายพันธุ์นี้ จะมีนิสัยสงบ มีลักษณะนุ่มนวลเป็นมิตร แต่ก็มีพละกำลังมาก กล้ามเนื้อมีความแข็งแรง รูปร่างใหญ่ สูง ยาว โดยบางตัวนั้นอาจจะหนักได้ถึง 13.5 ก.ก. เลยทีเดียว

 

 

นอกจากนี้ ความยาวจากปลายจมูกถึงปลายหางของเจ้าเหมียวเมนคูน เท่าที่ปรากฏ เคยพบว่า มีความยาวถึง 1.21 เมตร เลยนะเออ!!
 

 

ลักษณะขนนั้นก็จะคล้ายเชือกพันเป็นเกลียว (คล้ายแมวพันธุ์เปอร์เซีย) ปกคลุมหนาแน่น ปลายหางขนหยาบ แต่จะยาวไม่มากนัก

 

 

ในประวัติศาสตร์นั้น เคยมีการบันทึกถึงเจ้าเหมียวเมนคูนไว้เช่นกัน โดยกล่าวว่า เมื่อครั้งพระนางมารี อังตัวเน็ต พระราชินีของ พระราชาฝรั่งเศส ได้เตรียมหนีจากพวกปฏิวัติในฝรั่งเศส พระองค์ได้ส่งทั้งของและเจ้าพวกสัตว์เลี้ยง เช่น เจ้าเหมียวเมนคูนของพระนาง ไปล่วงหน้าก่อนอีกด้วย

 

 

สีต้นตระกูลของแมวเมนคูนนี้ ได้แก่ สีขาว สีดำ สีเงิน สีเหลือง ลูกนัยน์ตาจะเป็นรูปไข่ลาดเอียง ลูกนัยน์ตาสีเขียวเป็นประกาย

 

 

โอยยยย... ถ้าจะตัวใหญ่ขนาดนี้ ถ้าฝึกให้เห่าได้ คงเอามาใช้เฝ้าบ้านแทนเจ้าตูบได้เป็นแน่งานนี้ แต่ที่แน่ๆ การปล่อยให้แมวสายพันธุ์นี้นอนบนหน้าอกทั้งตัว คงไม่ดีต่อการหายใจของทาสแมวหลายคนแน่ ก็แหม่... ตัวใหญ่ขนาดนี้ ทับหน้าอกหายใจไม่ออกกันพอดี อย่างไรก็ตาม ถึงตัวใหญ่ แต่ก็รักนะ " เมี้ยว! "

 

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : ที่สุดในโลก.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
9105

Post
:
2016-01-19 18:24:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น