สุดยอดร็อกเกอร์ระดับตำนาน เดวิด โบวี่ (David Bowie) เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง
2016-01-11 18:01:45

สุดยอดร็อกเกอร์ระดับตำนาน เดวิด โบวี่ (David Bowie)

เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง

 

เดวิด โบวี่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2559

หรือ 3 วันหลังจากวันเกิดอายุครบ 69 ปี ด้วยโรคมะเร็ง

 

 

ชื่อจริง เดวิด โรเบิร์ต โจนส์

วันที่เกิด 8 มกราคม 2490

วันที่เสียชีวิต 11 มกราคม 2559 (อายุรวม 69 ปี 3 วัน)

แนวเพลง ร็อก, แกลมร็อก, อาร์ตร็อก, ป็อปร็อก, บลู-อายด์โซล(ทดลอง)

ช่วงปี 1964 - 2016

ค่ายเพลง Deram, RCA, Rykodisc, EMI America, Virgin, EMI, ISO, Columbia, BMG, Parlophone และ Pye

ส่วนเกี่ยวข้อง The Konrads, The King Bees, The Manish Boys, The Lower Third, The Riot Squad และ Tin Machine

 

เว็บไซต์ www.davidbowie.com

 

 

ข่าวช็อกแฟนเพลงร็อกทั่วโลก เดวิด โบวี่ นักร้องเพลงชื่อดังระดับตำนาน เสียชีวิตแล้ว

   เดวิด โบวี่ นักร้องเพลงชื่อดังระดับตำนาน เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็ง ด้วยวัยเพียง 69 ปี เมื่อ 11 ม.ค. 2559 โดยสำนักขาวต่างประเทศรายงาน เดวิด โบวี่ นักร้องเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ ได้เสียชีวิตแล้วด้วย วัย 69 ปี จากอาการของโรคมะเร็ง 

   โดยข่าวเศร้าช็อกแฟนเพลงร็อกทั่วโลก ได้รับการประกาศผ่านทางเว็บไซต์​ และโซเชียลมีเดียส่วนตัวของ เดวิด โบวี่ เอง เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ 11 ม.ค. 2559 (ตามเวลาท้องถิ่น) "เดวิด โบวี่ ได้จากไปอย่างสงบในวันนี้ โดยมีสมาชิกในครอบครัวอยู่เคียงข้างตลอดเวลา หลังจากเขาได้ต่อสู้กับโรคมะเร็งด้วยความกล้าหาญมายาวนานถึง 18 เดือน โดยในขณะเดียวกัน มีแฟนเพลงจำนวนมากประสงค์จะร่วมแชร์ความสูญเสียครั้งนี้ พวกเราขอให้ท่านเคารพความเป็นส่วนตัวในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกของเรา" ซึ่งข้อความแจ้งข่าวการจากไปของ เดวิด โบวี่ มีการแจ้งว่า เดวิด โบวี่ ได้เสียชีวิตจากโรงมะเร็ง เพียงไม่กี่วันหลังจากเพิ่งมีการวางจำหน่าย อัลบั้ม " Blackstar " ผลงานชุดล่าสุดของตัวเขาเอง เมื่อวันศุกร์ที่ 8 ม.ค. 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิด ปีที่ 69 ของสุดยอด นักร้องเพลงร็อกระดับตำนานผู้นี้ โดยก่อนหน้านี้ มีข่าวลือเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของเดวิด โบวี่ มานานหลายปีแล้ว ขณะที่ นักร้องเพลงร็อกชื่อดังได้ขึ้นเวทีแสดงคอนเสิร์ตครั้งสุดท้าย ในงานคอนเสิร์ตการกุศลที่นิวยอร์ก เมื่อปี 2549

   หลังข่าวการจากไปของเดวิด โบวี ได้เผยแพร่สู่สาธารณชน นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ทำการทวีตอาลัย และยกย่องเดวิด โบวี่ ว่าเป็นอัจฉริยะเพลงป็อบ และบอกว่าเป็นแฟนเพลงมาตั้งแต่เด็กแล้ว ทั้งนี้ เดวิด โบวี่ มีเพลงฮิตต่อเนื่องมาตลอดตั้งแต่อัลบั้ม Young Americans (1975) ที่มี Fame ซิงเกิลแรกไปตีตลาดฝั่งอเมริกาได้ กระทั่งมี 3 อัลบั้มที่ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ ไบรอัน อีโน (Brian Eno) ซึ่งเรียกว่า Berlin Trilogy สามารถขึ้นอันดับ Top 5 UK Chart ได้ทั้งหมด จนโพล BBC ปี 2002 จัดให้เขาอยู่ในอันดับ 29 จาก 100 ชาวอังกฤษที่ยิ่งใหญ่ที่สุด (100 Greatest Britons) และอันดับที่ 39 จาก 100 ศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล (100 Greatest Artists of All Time) โดยนิตยสาร Rolling Stone อีกบทบาทหนึ่ง เดวิด โบวี ยังเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทที่มีผลงานหลายต่อหลายเรื่องตั้งแต่ปี 1969-2009 อาทิ The Man Who Fell to Earth ภาพยนตร์อังกฤษหลุดโลกที่เขารับบทเป็นพระเอกเอเลียน, Jazzin’ for Blue Jean ที่เขารับ 2 บทบาท, Zoolander ภาพยนตร์คอเมดี้ซึ่งได้รับการเสนอเข้าชิงรางวัล MTV Movie Award ซึ่งในภาค 2 ของ Zoolander (ภาคต่อ) นั้นก็กำลังทำการโปรโมทรอทำการฉายอยู่ในขณะนี้ โดย เดวิด โบวี่ นั้นเริ่มเป็นที่รู้จักจาก ซิงเกิล "Space Oddity" ในปี 1969 ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโครงการอะพอลโล ได้ขึ้นชาร์ทซิงเกิลในสหราชอาณาจักร ติดท็อป 5 ในขณะนั้นเลยทีเดียว.

Rip เดวิด โบวี่ (โบอี)

Rest In Peace : David Bowie

ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไป 

หลับให้สบาย 1 ใน 50 สุดยอด ขุนพล Rock ตลอดกาล

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Credit : ข้อมูลข่าวจาก thairath.co.th , th.wikipedia.org

Credit : ภาพประกอบโดย vam.ac.uk , dailynews.co.th , isnhotnews.com

matichon.co.th , poppaganda.net และ aunyawan.wordpress.com

 


Admin : Tartoh
view
:
2653

Post
:
2016-01-11 18:01:45


ร่วมแสดงความคิดเห็น