"Zillion Dollar Frittata" สุดยอดไข่เจียวอภินิหาร ราคาแพงที่สุดในโลก !!
2016-01-06 19:10:00

 

ถ้าพูดถึง "ไข่เจียว" คงเป็นหนึ่งในเมนูไข่ง่ายๆ ที่ไม่มีใครคิดฝันว่าจะกลายเป็นเมนูราคาแพงหูฉี่ได้ จนเมื่อได้มาพบกับเมนูไข่เจียว หรือ ออมเล็ต (omelette ) จากพี่ฝรั่งที่เรากำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ ที่กำลังจะเปลี่ยนมุมมองต่อเมนูไข่แสนถูกของเราหลายคนให้ต่างไปจากเดิม...

 

 

โดยสำหรับไข่เจียว หรือ ออมเล็ต (Omelette) แสนแพง! ที่ว่านี้ มีชื่อว่า "Zillion Dollar Frittata" เป็นเมนูจากภัตตาคาร "เลอ  ปาร์คเกอร์  เมอริเดียน (Le Parker Meridien)" ในกรุงนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีราคาอยู่ที่จานละ 1,000 ดอลล่า หรือราว 3.6 หมื่นกว่าบาท ในปัจจุบัน !!

 

 

โดยหากจะให้พูดถึงกรรมวิธีการปรุงเจ้าเมนู "Zillion Dollar Frittata" นี้ ก็ไม่ได้ใช้อภินิหารต่างจากไข่เจียวทั่วไปอะไรมากนัก โดยวิธีการทำนั้น ก็ใช้ไข่ 6 ฟอง ด้วยวิธีตุ๋นนึ่ง ที่ใส่เครื่องปรุงอย่างชีสนมควาย และหน่อไม้ฝรั่ง ซึ่งให้รสชาติมันๆ เค็มๆ ลงไป

 

 

แต่ไฮไลท์เด็ด ซึ่งเป็นที่มาของราคาแสนแพงติดอันดับโลกนี้ก็อยู่ตรงส่วนประกอบหลัก ที่ใส่ลงไปหลังจากนี้ ที่มีทั้ง กุ้งล็อบสเตอร์ เป็นตัวๆ และ ไข่ปลาคาเวียร์ กองเบ้อเริ่ม น้ำหนัก 10 ออนซ์ !!

 

 

โอวววว... ด้วยส่วนประกอบขนาดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจ ที่เจ้าไข่เจียวนี้จะกลายเป็นเมนูอภินิหาร ราคาล้ำยุทธภพ จนขึ้นชื่อว่าเป็น "เมนูไข่เจียวที่แพงที่สุดในโลก" ได้ !!

 

 

เอาเป็นว่า.. ใครสนใจก็ลองเก็บเงินบินไปลองกินกันได้ แต่อยากแนะนำให้ค่อยๆ ละเมียดลิ้มลองนานๆ ให้คุ้มค่ากับเงิน 3 หมื่นกว่าบาท ที่สามารถกินไข่เจียมอร่อยๆ บ้านเราได้หลายเดือนละกัน ว่าแล้วก็ไปทอดไข่เดียวกินบ้างดีกว่า...

 

 

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
3815

Post
:
2016-01-06 19:10:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น