สุดยอดจักรยานดีที่สุดในโลก "Specialized Shiv Tri" สำหรับไตรกีฬา คว้ามาแล้ว 4 เหรียญทอง!
2015-12-17 13:50:00

ปี 2015 ที่กำลังจะผ่านไปนี้ "จักรยาน" ถือว่าเป็นแทรนด์มาแรงประจำปีเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมภาครัฐหรือเอกชน ก็ล้วนเป็นแคมเปญที่มีจักรยานเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ ในเรื่องของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันเอง จักรยานก็เข้ามาเป็นสิ่งหนึ่งที่คนในยุคนี้เลือกหยิบจับใช้งาน ไม่ว่าจะด้วยเพราะเรื่องที่เกี่ยวโยงไปด้านสุขภาพ หรือการคมนาคมสัญจรที่ต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรติดขัดบนท้องถนน ไปจนถึงการแสดงออกถึงรสนิยม ถึงแม้ว่าวงการจักรยานจะมีมานานแล้วก็ตาม...

 

"กีฬาปั่นจักรยาน" เอง ก็มีมานานแล้วเช่นกัน ทั้งนี้การปั่นจักรยานก็ถูกระบุอยู่ภายในการแข่งขันอื่นๆ อย่างเช่น "ไตรกีฬา" กีฬาสุดทรหดอีกด้วย ดังนั้น การจะคว้าชัยชนะในฐานะเเชมป์มาได้นั้น ความแข็งของร่างกายผู้แข่งขันคงไม่เพียงพอ จักรยานเจ๋งๆ สักคันก็ถือเป็นสิ่งที่ผู้แข่งต้องเลือกพิจารณาให้ดี

 

 

Specialized Shiv Tri ก็คือ คำตอบของความต้องการที่เหล่านักกีฬาไตรกีฬาเลือกใช้ จากการที่จักรยานรุ่นนี้สามารถพานักปั่นถึงแชมป์ในการแข่งขันสุดทรหดนี้มาแล้วถึง 4 เหรียญทองแล้วด้วยกัน 

 

 

Specialized Shiv Tri เป็นจักรยานเสือหมอบจากค่าย Big S ถูกผลิตออกมาตั้งแต่ปี 2011 ด้วยความตั้งใจที่จะออกแบบให้ Fabian Cancellara นักปั่นแข้งเหล็ก ประเภท Time Trial จากสวิสเซอร์แลนด์โดยเฉพาะ (ซึ่งในปี 2010 เขายังอยู่กับ CSC/ Saxo และใช้รถต้นแบบของ Shiv) จักรยานรุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นด้วยความตั้งใจจะดีไซน์ให้รถบังคับง่ายที่สุด เพื่อช่วยให้นักปั่นบังคับรถเข้าโค้งได้ง่าย และไม่เสียพลังมากเกินไป  

 

 

ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจ... หาก โครงรถ จะมีน้ำหนักเบา จากการที่โครงรถผลิตจากซูเปอร์ แอโร คาร์บอน และ ตัวล้อ ก็ถูกออกแบบมาโดยการคำนึงการเสริมสรรถนะด้านอากาศพลศาสตร์ พร้อมชุดเกียร์ระดับสูง ยิ่งทำให้จักรยานรุ่นนี้ เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถภาพที่มาพร้อมกับราคามหาโหด ด้วยราคา 6,750 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 220,000 บาท!!!

 

 

ช่างเป็นราคาที่คู่ควรกับชัยชนะระดับโลกเสียจริงๆ แต่สำหรับนักปั่นเเข้งธรรมดา น่าจะพิจารณาตัวเลือกอื่นก็คงจะสบายกระเป๋าดีนะ เอาเป็นว่า...แล้วจะความชอบและเงินในกระเป๋าเลยละกัน แต่ "Specialized Shiv Tri" นอกจากความเท่แล้ว พี่เค้าก็แรงได้ใจดีจริงๆ นะ!! โว้ววว...!!

 

 

แหล่งที่มาเพิ่มเติม : duckingtiger.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
5344

Post
:
2015-12-17 13:50:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น