สุดยอดนาฬิกาแพงที่สุดในโลก "Henry Graves Supercomplication” ให้ทายเท่าไหร่!?
2015-12-16 18:13:00

นาฬิกา นอกจากจะเป็นเครื่องมืิอสำหรับบอกเวลาแล้ว ยังเป็นเครื่องประดับที่แสดงถึงไลฟ์สไตล์แต่ละคน ภายใต้การทำงานที่ซับซ้อนของฟันเฟืองและชิ้นส่วนมากมาย ซึ่งสมัยนี้ นอกจากนาฬิกาจะใช้บอกเวลาแล้ว ยังพกพามากับความสามารถในการทำงานบนฟังก์ชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น จับเวลา, นับถอยหลัง, ปลุก, แจ้งเตือน และอีกบลาๆๆๆ ด้วยสาเหตุของความแตกต่างในรายละเอียดของการผลิตนี้เอง จึงทำให้นาฬิกามีหลายระดับ ตั้งแต่เรือนไม่กี่บาท ไปถึงหลักหลายร้อยล้าน

 

 

และหากจะถามหานาฬิกาสักเรือนที่มีมูลค่าสูงสุด สำหรับเมื่อหลายปีก่อน เราคงไม่ต้องแปลกใจกันมาก หากนาฬิกาเรือนงามที่ประดับประดาไปด้วยเพชรหลากสีดูฟู่ฟ่าและระยิบระยับ นามว่า Chopard 201 Carat จะเป็นนาฬิกาที่มีมูลค่าที่สูงที่สุดในโลก (ในปี ค.ศ.2000) ด้วยราคา 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 750 ล้านบาท

 

 

Chopard 201 Carat เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดยหลุยส์ Ulysee Chopard.It ทำขึ้นโดย บริษัท สวิส และทำจากเพชรสีขาวบริสุทธิ์ 12 กะรัต, เพชรสีชมพู 15 กะรัต, เพชรสีขาว 11 กะรัตและเพชรสีเหลือง 163 กะรัต มันเป็นนาฬิกาที่แพงที่สุดในโลกจนถึงช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2014 สถิติใหม่ก็ได้ถูกบันทึกขึ้น...

 

 

และนี่ก็คือโฉมหน้าของนาฬิกายี่ห้อ Patek Philippe รุ่น “Henry Graves Supercomplication”  นาฬิกาที่แพงที่สุดในโลกเรือนใหม่ที่ถูกประมูลในราคา 21 ล้าน 3 แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 693 ล้านบาท !! ซึ่งเมื่อนับรวมค่าคอมมิชชั่นที่ผู้ประมูลต้องจ่ายเพิ่มอีก  ก็จะรวมเป็นเงินสูงถึง 24 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 781 ล้าน 7 แสนบาท !!

 

 

ในอดีตนั้น "Henry Graves Supercomplication"  ถือเป็นอันดับ 2 ของนาฬิกาที่แพงที่สุดในโลกต่อจาก "Chopard 201 Carat" จนเมื่อภายหลัง ในการประมูลเครื่องอัญมณีและนาฬิกา ที่ถูกจัดขึ้น โดยบริษัทประมูลสินทรัพย์ Sotheby ณ นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

 

 

“Henry Graves Supercomplication” เป็นชื่อที่ถูกตั้งขึ้นตามชื่อเจ้าของเดิม ซึ่งเป็นนายธนาคารแห่งนครนิวยอร์ก ผู้สั่งทำนาฬิกาเรือนนี้ เมื่อปี ค.ศ. 1925 

 

 

“Henry Graves Supercomplication”  ประกอบด้วยชิ้นส่วนต่างๆ กว่า 900 ชิ้น มีน้ำหนักกว่า 500 กรัม เป็นนาฬิกาพกที่มีหน้าปัด 2 ด้าน ตัวเรือนทำจากทองคำ 18 กะรัต สร้างขึ้นโดย Patek Philippe นักสร้างนาฬิกาชาวสวิส ที่ได้ใช้เวลาสร้างนาฬิกาเรือนนี้ถึง 8 ปี และสร้างเสร็จในปี ค.ศ.  1932 ซึ่งนับได้ว่าเป็นนาฬิกาที่ล้ำสมัยสุดๆ ในสมัยนั้น!!

 

 

นอกจาก “Henry Graves Supercomplication” จะเป็นนาฬิกาที่มีความซับซ้อนอยู่มากมายหลายอย่างแล้ว ยังมาพร้อม 24 ฟังก์ชั่นการทำงานด้วยกัน!!

 

 

ไม่ว่าจะเป็น... ฟังก์ชั่นของปฏิทินถาวรที่บอกทั้ง ข้างขึ้น - ข้างแรม , ฟังก์ชั่นที่เข็มนาฬิกาสามารถจับเวลา 2 เหตุการณ์พร้อมๆ กันได้, ฟังก์ชั่นบอกเวลาพระอาทิตย์ขึ้น - ตก หรือกระทั่งมีฟังก์ชั่นที่สามารถเพิ่มวันที่ 29 กุมภาพันธ์ได้โดยอัตโนมัติ แบบที่ไม่ต้องตามปรับให้หงุดหงิดทุกปี!!

 

 

ด้วยฟังก์ชั่นการทำงานขนาดนี้ ทำให้มันไม่ต้องรีเซ็ตตัวเองและสามารถใช้งานได้จนถึงปี ค.ศ. 2100 เลยทีเดียว!!

 

 

ดังนั้นแล้วในบรรดานาฬิกาที่แพงที่สุดในโลกทั้ง 20 เรือน จึงเป็นนาฬิกายี่ห้อ Patek Philippe ปาเข้าไปถึง 5 เรือนด้วยกัน ซึ่ง 1 เรือนในนั้น ก็เป็นราคาครึ่งหนึ่งของจำนวนเงินที่ขายประมูลได้ทั้งหมดแล้ว แบรนด์ Patek Philippe จึงได้สมญานามว่า ราชินีแห่งการขายประมูล นั่นเอง

 

 

โอ้... ผมงี้มือสั่นพิมพ์ต่อไม่ถูกเลย...

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าคนธรรมดาๆ อย่างแอดมินคนนี้ ชาตินี้จะได้เห็นของจริงเป็นบุญตาหรือเปล่า เพราะที่แน่ๆ ชาตินี้ไม่น่าจะมีปัญญาซื้อได้ชัวร์ 5555+

 

 

ขอขอบคุณที่มา : krobkruakao.com | emile-pequignet.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
4900

Post
:
2015-12-16 18:13:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น