เผื่อยังไม่รู้!! หากจะ Block เฟซบุ๊คพี่มาร์ค คุณจะพบกับสิ่งนี้...
2015-11-06 18:10:00

หากพูดถึงสังคมโซเชียลสมัยนี้ จะไม่พูดถึง facebook ก็คงไม่ได้ เพราะนอกเหนือจากจะเป็นพื้นที่สาธารณะเปิดกว้างให้เราหลายคนแบ่งปันประสบกรณ์ ความรู้สึก หรือแสดงความคิดเห็น ตลอดจนการทำความรู้จักเพื่อนใหม่ในโลกออนไลน์แล้วนั้น เฟซบุ๊คเองก็ยังประกอบขึ้นจากระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูง เพื่อป้องกันการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของบรรดาผู้ใช้งาน (User) จากผู้ไม่ต้องประสงค์อีกด้วย

 

โดยสำหรับฟังก์ชั่นการป้องกันการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ ก็มีหลายรูปแบบด้วยกัน ตั้งแต่การตั้งค่าจำกัดผู้เข้าถึง ทั้งแบบรายบุคคล และ ระดับความสัมพันธ์ในกลุ่มเพื่อน ไปจนถึง ลบเพื่อน (Unfriend) หรือ ปิดกั้น (Block) กันเลยทีเดียว

 

จึงไม่น่าแปลกใจนัก หากเราต้องการจะ Block ใครสักคนแล้วขึ้น Popup หน้าตาแบบนี้...

 

 

แต่สำหรับ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ผู้ก่อตั้งและเป็นหนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของเฟซบุ๊คนั้น "แตกต่าง" ออกไป เพราะแม้คุณอาจจะเกิดความไม่พอใจ ในบางสิ่งบางอย่างของการอัพเดตประจำวันของเขา(เช่นเดียวกับคนธรรมดาทั่วไป) ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน หรือชีวิตครอบครัวกับภรรยาคนสวยของเขา...

 

 

แต่หากใครพลั้งมือกด Block พี่มาร์คขึ้นมา สิ่งที่เกิดขึ้นอาจไม่ใช้ Popup ที่แสดงหน้าตาเดียวกับทุกคน เพราะเราจะพบว่า... เราต่างไม่สามารถปิดกั้นหรือแม้กระทั่งรายงานพี่มาร์คของเรา ให้เด้งหายออกจากการใช้งานเฟซบุ๊คของเราได้ ดังข้อความที่แจ้งไว้ว่า...

 

This profile can't be blocked for now

You can report Pages or profiles if you think they're doing something that goes against our Community Standards. 

 

 

ก็แหม่... พี่มาร์คสร้างมาเองกับมือ อีกทั้งการอัพเดตข้อมูลของพี่เค้าก็ไม่ได้รบกวนใคร นอกจากบรรดาแฟนคลับที่กดติดตามทั่วไปเท่านั้น จึงไม่มีเหตุจำเป็นอันใดที่หน้าเฟซบุ๊คของพี่มาร์คจะรบกวนหรือสร้างความรำคาญใจกับแก่ใครได้

 

ด้วยเหตุประการทั้งมวลจึงเป็นความรู้ใหม่เล็กๆน้อยๆ สำหรับชาวเฟซบุ๊คคนใดที่สนใจจะ Block เฟซบุ๊คพี่มาร์ค จะได้ไม่เสียแรงเปล่ากัน...

 

 

ขอขอบคุณที่มา : Metro

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
2883

Post
:
2015-11-06 18:10:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น