ปิดฉาก!? "กำแพงหมากฝรั่ง" สุดยี้! เมื่อทางการประกาศทำความสะอาดกำแพงครั้งใหญ่อีกครั้ง!!
2015-11-06 17:29:00
หากพูดถึง "สถานที่ท่องเทียวประทับใจ" คำตอบที่ได้อาจไม่แน่เสมอไปว่า สถานที่แห่งนั้น จะต้องสวยงามจนน่าจดจำ อย่างเช่นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับการขนาดนามว่า "กำแพงหมากฝรั่ง (Gum Wall)" แห่งเมืองซีแอตเติล, สหรัฐอเมริกา แห่งนี้ ซึ่งโด่งดังมาแล้วทั่วโลก จากจำนวนก้อนหมากฝรั่งเป็นล้านชิ้นของนักท่องเที่ยวที่แปะลงบนกำแพงเก่าแก่ของเมือง ซึ่งในอดีตเคยเป็นโรงละครมาก่อน
 
 
สำหรับที่มาของหมากฝรั่งบนกำแพงที่เกิดขึ้นนี้ เริ่มตั้งแต่ช่วงยุค 90 จาก "บรรดาคุณผู้ชมละครที่เคารพ" ซึ่งเบื่อหน่ายขณะกำลังต่อคิวซื้อตั๋วชมละครเรื่องที่ชอบ จึงได้ค่อยๆ แปะหมากฝรั่งพร้อมเศษเหรียญลงบนกำแพงแห่งนี้ แต่ยิ่งเวลาผ่านไปจำนวนหมากฝรั่งก็ยิ่งเพิ่มขึ้น ขณะที่เศษเหรียญก็ค่อยๆ หายไป จนมีความพยายามที่จะทำความสะอาดอยู่หลายครั้ง แต่หลังจากมีการประกาศให้สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดประหลาดประจำเมืองไป ความพยายามก็สิ้นสุดลง
 
 
ล่าสุด! หลังจากเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคมาเป็นระยะเวลานานกว่า 2 ทศวรรษ จากจำนวนหมากฝรั่งนับล้านชิ้น ทางผู้ดูแลสถานที่ดังกล่าว จึงได้ออกมาประกาศทำความสะอาดกำแพงครั้งใหญ่อีกครั้ง!! เนื่องจากสถานที่แห่งนี้... นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในนาม "กำแพงหมากฝรั่ง" ที่ทุกคนรู้จักแล้ว ยังเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์ที่ต้องรักษาอีกด้วย
 
 
และจากจำนวนสิ่งสกปรกที่หมักหมมเป็นระยะเวลานานจากทั้ง น้ำลาย, สารเคมี และน้ำตาล ซึ่งเป็นส่วนประกอบของหมากฝรั่งนี้เอง จึงได้เกรงกันว่าจะมีผลต่ออิฐและโครงสร้างภายนอกของกำแพง การทำความสะอาดครั้งใหญ่จึงกำลังจะเริ่มขึ้นใน 20 พฤศจิกายน 2015 นี้
 
 
อย่างไรก็ตาม... ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกมาเปิดเผยให้เบาใจ สำหรับนักท่องเที่ยวคนใดที่เกิดความเสียดาย หากยังไม่เคยไปฝากหมากฝรั่งสักชิ้นบนกำแพงว่า...
 
"แม้จะมีการทำความสะอาด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า หมากฝรั่งจะไม่สามารถกลับมาได้อีกครั้ง..."
 
 
เอาเป็นว่า...
คงต้องไปประเดิมกันหน้างาน ได้/ไม่ได้? เดี๋ยวรู้กัน ที่แน่ๆ ขอให้ได้ไปที่ซีแอตเติลก่อนนะ!!
 
 
วีดีโอประกอบเพิ่มเติม
 

 
 

ขอขอบคุณที่มา : Metro

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)

 


Admin :
view
:
2718

Post
:
2015-11-06 17:29:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น