โคมไฟดอกไม้สุดเจ๋ง! เปล่งทั้งแสง ให้ทั้งร่มเงา แถมยัง "เหี่ยว" ได้ด้วย!!
2015-11-05 19:40:00
ในเมืองที่คับคั่งไปด้วยผู้คนและสิ่งปลูกสร้างเกลื่อนเมืองของกรุงเยรูซาเลม ประเทศอิสราเอล ประติมากรรมสีสันสดใสรูปแบบหนึ่งได้ตั้งตระหง่านขึ้น ณ Valero Square สถานที่ซึ่งชาวเมืองสัญจรผ่านไปผ่านมามากที่สุดแห่งหนึ่ง
 
แต่หากใครกำลังคิดว่าสิ่งๆ นั้น อาจเป็นรูปปั้นหรือน้ำพุที่สามารถพบเห็นได้ตามสถานที่ต่างๆ เราขอบอกเลยว่า คุณกำลังคิดผิด! เพราะประติมากรรมที่ว่านี้ก็คือ "โคมไฟข้างถนน" ที่ไม่ได้เพียงให้แค่แสงสว่างยามค่ำคืนแก่ผู้คน แต่มันยังมาพร้อมรูปแบบของดอกไม้ที่มอบความสวยงามให้แก่ภูมิทัศน์และร่มเงาแก่ผู้คนบนทางเท้าที่กำลังรอรถรางอยู่อีกด้วย!!
 
 
 
โคมไฟดอกไม้ ซึ่งเรากำลังพูดถึงอยู่นี้ มีชื่อเรียกว่า "Warde" มาพร้อมกลีบดอกสีแดงจัดจ้านและขนาดความสูงถึง 30 ฟุต (9.1 เมตร) ด้วยกัน ถูกสร้างขึ้นโดย HQ architects ภายใต้การอนุมัติของหน่วยงานท้องถิ่น เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้คนและปรับปรุงภูมิทัศน์ให้น่ามองขึ้น
 
 
โดยสำหรับความโดดเด่นของของเจ้าโคมไฟดอกไม้นี้นั้น บอกเลยว่า Cool สุด!! เพราะนอกจากประโยชน์ใช้สอยพื้นฐานที่สร้างมาเพื่อให้แสงสว่างนวลๆ แก่ชาวเมืองในยามค่ำคืนแล้ว...
 
 
กลีบดอกขนาดใหญ่ที่มีรัศมีหลายเมตรของมันนั้น ยังมอบร่มเงาแก่ผู้คนบนทางเท้าระหว่างวันอีกด้วย
 
 
นอกจากนี้ยังมาพร้อมลูกเล่นเล็กๆ กับการประหยัดพลังงาน ที่ทำให้ดอกไม้เหล่านี้เหมือนกำลัง "เหี่ยวเฉา" ในเวลาที่ไม่มีใครอยู่บริเวณใกล้เคียง นี่จึงยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าประติมากรรมจากฝีมือการประดิษฐ์ของมนุษย์ชิ้นนี้มีชีวิตจริงๆ อย่างไม่น่าแปลกใจ
 

 

ถือเป็นไอเดียเจ๋งจริงๆ สำหรับการสร้างความสดใสให้กับเมืองและผู้คน ที่มาพร้อมประโยชน์ใช้สอยแบบที่มีเอกลักษณ์น่าจดจำแบบนี้ หวังว่าจะพบสิ่งประดิษฐ์เก๋ๆ แบบนี้เกิดขึ้นบนโลกนี้อีกเยอะๆ ;)

 

สามารถชมเรื่องราวเนื้อหาเพิ่มเติมได้จากวีดีโอด้านล่างนี้จ้า...

 

 

ขอขอบคุณที่มา : teepr.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
2510

Post
:
2015-11-05 19:40:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น