"พิพิธภัณฑ์มอนสเตอร์" เชื่อหรือไม่? ทั้งหมดนี้ทำมาจากของเล่น!!
2015-10-22 17:42:00
กว่าจะโตมาเป็นผู้ใหญ่ได้ แต่ละคนเคยคำนวณหรือคิดกันเล่นๆไหมว่าที่บ้านหมดเงินไปกี่บาทกัน และปัจจุบันของเล่นส่วนใหญ่ของเรายังคงถูกเก็บรักษาอยู่หรือไม่? เชื่อว่าหลายคนคงมีคำตอบเดียวกันกับจุดหมายปลายทางสุดท้ายของบรรดาอดีตของเล่นเพื่อนเก่าที่ส่วนใหญ่มักกลายเป็นขยะและอันตธานหายไปจากชีวิตเรา...

 

วันนี้เราจึงขอนำทุกคนมาสู่โลกแห่งประติมากรรมของเล่นรีไซเคิลสุดตระการตา ที่ทุกอนูพื้นที่ล้วนประกอบมาจากของเล่นใช้แล้วทุกชิ้น!!

 

และที่เห็นต่อไปนี้ ก็คือ ภาพเหล่ามอนสเตอร์น้อยใหญ่ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผลงานการสร้างสรรค์โดยศิลปินชาวญี่ปุ่น Hiroshi Fuji ภายในพิพิธภัณฑ์มอนสเตอร์ร่วมสมัยแห่งศตวรรษที่ 21  (21st Century Museum of Contemporary Art) ของเมืองคานาซาว่า ประเทศญี่ปุ่น 

 

 

โดยสำหรับของเล่นที่ถูกนำมาประกอบเป็นเหล่ามอนสเตอร์จัดแสดงภายในพิพิธภัณฑ์นี้ ได้ถูกรวบรวมมาเป็นจำนวนกว่า 50,000 ชิ้นด้วยกัน!!

 

 

ซึ่งนอกจากไอเดียที่จะนำเหล่าของเล่นซึ่งถูกทิ้งขว้างนำกลับมารีไซเคิลใหม่กลายเป็นผลงานศิลปะให้ทุกคนชื่นชมกันแล้ว ทางผู้จัดเองยังได้คิดโครงการต่อเนื่องในชื่อ " Kaekko " หรือที่แปลว่า " แลกเปลี่ยน " เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมกับการบริจาคของเล่นที่ไม่ใช้แล้วของตัวเองมาเป็นส่วนหนึ่งของงานศิลปะเก๋ๆ นี้ด้วย

 

 

วู้ว...!! บ้านพักของเล่นวัยเกษียณได้ถือกำเนิดขึ้นแล้ว และพวกมันก็ยังคงสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนเช่นเดิม อย่างไรก็ตามความทรงจำดีๆ ที่เกิดขึ้นจากของเล่นเหล่านี้ก็ยังคงคงอยู่ อย่าลืมเก็บเกี่ยวความสุขเหล่านั้นให้ยาวนานที่สุด วัยเด็กมีกันแค่ครั้งเดียว :)

 

 

ขอขอบคุณที่มา : creativeboom

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
2171

Post
:
2015-10-22 17:42:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น