จะเป็นอย่างไร? เมื่อตัดภาพนักการเมืองชายออกไป!!?
2015-10-20 18:24:00

แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงไป และผู้หญิงถูกสนับสนุนให้มีสิทธิเท่าเทียมกับผู้ชายมากขึ้น แต่ก็ยังคงปฏิเสธไม่ได้ว่ายังมีอีกหลายพื้นที่ในสังคมด้วยกันที่ผู้หญิงยังคงถูกจำกัดสิทธิ หนึ่งในนั้นอาจเป็นสิทธิของผู้หญิงในเวทีการเมืองเสียเอง ซึ่งจะเห็นได้ว่าปัจจุบันแม้จะมีตำแหน่งที่เปิดรับผู้หญิงเข้าไปมีส่วนร่วมมากมาย แต่ก็มีตำแหน่งเพียงไม่กี่ที่เท่านั้นที่ผู้หญิงมีความสามารถจะได้ดำรงอยู่...

 

และนี่ก็คือ... ภาพจากวีดีโอของ ELLEUKTV ในเครือนิตสารชื่อดัง ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า มีจำนวนนักการเมืองหญิงน้อยเพียงใดในสถานที่ชุมนุมทางการเมืองต่างๆ โดยพวกเขาได้ทำการตัดนักการเมืองชายออกไปจากภาพ ภายใต้การรณรงค์ที่ใช้แฮชแท็ก #MoreWomen ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการแสดงออกถึงการผลักดันให้เกิดความเท่าเทียมระหว่างผู้ชายและผู้หญิงไปทั่วโลกนั่นเอง

 

ผลงานภาพถ่ายเสียดสีเล็กๆ น้อยๆ ของพวกเขาที่ผ่านการตัดต่อเหล่านี้ จะแสดงให้เห็นพื้นที่ของผู้หญิงในเวทีการเมืองชัดเจนอย่างไร... เราลองไปดูกันเลย!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
ถึงเวลาที่เวทีการเมืองควรสนับสนุนให้ผู้หญิงก้าวขึ้นไปเป็นส่วนหนึ่งของการปกครองมากกว่านี้แล้วหรือเปล่านะ?
อย่างไรก็ตาม... การจะได้ตัวแทนนักการเมืองเข้าไปทำหน้าที่นั้น อาจต้องขึ้นอยู่กับความรู้ความสามารถและความเหมาะสมของแต่ละคนด้วย ทัง้นี้ทั้งนั้นการเริ่มต้นโดยรัฐบาลเอง ก็ถือเป็นตัวอย่างให้สังคมถือเอาเป็นเยี่ยงอย่างที่ดีเช่นกัน หวังว่าสังคมจะก้าวถึงจุดที่เราทุกคนมีความเท่าเทียมทางเพศอย่างแท้จริงเร็วๆ เสียที ขอเอาใจช่วยจ้า... 
 
 
 
สามารถรับชมผลงานทั้งหมดของการรณรงค์ครั้งนีั จากวีดีโอด้านล่างได้เลย...
 

 

 

ขอขอบคุณที่มา : boredpanda.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
1948

Post
:
2015-10-20 18:24:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น