ทุ่มทุนสร้าง! ครูชีวะสุดเจ๋ง!! กับชุดดีไซน์กิ๊บเก๋ เพื่อชั่วโมงเรียนร่างกายมนุษย์ของเด็กๆ โดยเฉพาะ!!
2015-10-13 12:35:00

 

หลายคนคงเคยสัมผัสกับบรรยากาศในชั่วโมงเรียนที่แสนน่าเบื่อกัน ไม่ว่าจะเป็นความน่าเบื่อจากตัวเลขหรือสูตรการคำนวณต่างๆ ของวิชาคณิตศาสตร์ หรือการต้องจดจำสารพัดศัพท์นั่นนี่โน่นในเครือวิชาวิทยาศาสตร์ ด้วยเหตุนี้เอง คุณครูชีวะชาวดัตซ์จึงใช้อุปกรณ์เสริมพิเศษ เพื่อทำให้ชั่วโมงชีววิทยาว่าด้วยเรื่อง "ร่างกายมนุษย์" ของเธอเป็นที่จดจำและพิเศษยิ่งขึ้น...

 

 

เดบบี้ ฮีร์เคนส์ (Debby Heerkens) เป็นคุณครูสาวผู้รับหน้าที่สอนวิชาชีววิทยาในโรงเรียน Groene Hart Rijnwoude ได้ปิ๊งไอเดียการสอนรูปแบบใหม่ โดยทุ่มทุนใช้ "เรือนร่าง"ของเธอ และ "ชุดลวดลายพิเศษ" เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนให้นักเรียนได้เข้าใจเนื้อหาว่าด้วยเรื่องร่างกายมนุษย์ของเธอ

 

ซึ่งสำหรับ "ชุดลวดลายพิเศษ" ที่ว่านี้ ก็คือ เสื้อกล้ามและกางเกงเลคกิ้งที่มีลวดลายโครงกระดูกและกล้ามเนื้อนั่นเอง โดยเดบบี้จะสวมใส่พวกมันลงบนตัวของเธอเอง เพื่อให้เด็กๆ ได้เข้าใจตำแหน่งและส่วนประกอบต่างๆ ของร่างกายมนุษย์ได้ง่ายขึ้น 
 

 

แน่นอนว่า... นอกจากความแปลกใหม่ที่นักเรียนจะได้รับ คลาสร่างกายมนุษย์ของเธอยังได้เด็กๆ เข้าใจและจดจำร่างกายของตัวเองได้ดียิ่งขึ้นด้วย
 
ทั้งนี้ทั้งนั้น... อาจจะยังเทียบไม่ได้กับความตกอกตกใจขณะที่เธอค่อยๆ ถอดเสื้อผ้าออกทีละชิ้นๆ เพื่อเผยชุดนี้แก่สายตานักเรียนตัวน้อยๆ บนโต๊ะเรียนล่ะนะ
 

 

เช่นนั้นแล้ว เราลองเข้าไปชมบรรยากาศการเรียนการสอนของเธอจากคลิปด้านล่างก่อนละกัน

แหม่... ไอเดียคุณครูเจ๋งสุดๆ ไปเลย!!

 

 

 

ขอขอบคุณที่มา : metro

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
1400

Post
:
2015-10-13 12:35:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น