“อเบาท์ลิฟวิ่ง”จับมือ”แฟนธอม ประเทศไทย” ผู้จัดจำหน่าย “โดรน” ที่มียอดขายอันดับหนึ่งของโลก ร่วมจัดจำหน่าย “แฟนธอม 3 โปรเฟสชั่นแนล” รองรับตลาดนักถ่ายภาพมืออาชีพ
2015-10-12 14:53:00

 

     นายศุภอัชฌ์ ชาตรูปะวณิช (คนขวา) ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อเบาท์ลิฟวิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริษัท อยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมที่จะเปิดให้บริการเป็นตัวแทนในการจัดหาบริการเสริมต่างๆ เพื่อการอยู่อาศัยสำหรับคนรุ่นใหม่แบบครบวงจร รวมถึงบริษัทมีบริการร้านค้าออนไลน์สำหรับสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อคนรุ่นใหม่ ผ่านเว็บไซต์สปินดี้ดอทคอมwww.zpindy.com โดยล่าสุดเล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของธุรกิจด้านการถ่ายภาพทางอากาศด้วยอากาศยานไร้คนขับ หรือ“โดรน” (Drone) ซึ่งขณะนี้เป็นที่นิยมของเหล่าช่างภาพและผู้จัดทำภาพยนตร์ทั้งในระดับสมัครเล่นและมืออาชีพบริษัทฯจึงได้ร่วมลงนามในสัญญาแต่งตั้งเป็นตัวแทนการให้บริการจัดจำหน่าย โดรนภายใต้แบรนด์ "ดีเจไอ (DJI)"ผู้ผลิตโดรนอันดับหนึ่งของโลก ร่วมกับนายกฤษณ์ เปลี่ยนแพ (คนซ้าย) กรรมการผู้จัดการ บริษัทแฟนธอม ประเทศไทย จำกัด บริษัทตัวแทนจัดจำหน่ายที่ได้รับแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจาก DJI ในการพัฒนาตลาดโดรนสำหรับมืออาชีพรวมทั้งการให้บริการจัดจำหน่าย และศูนย์ซ่อมบริการที่เป็นมาตรฐานเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะแฟนธอม 3 โปรเฟสชั่นแนล (Phantom3 Professional) โดรนรุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งได้รับการตอบรับจากเหล่าช่างภาพมืออาชีพเป็นอย่างมาก

 

     นายกฤษณ์ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันตลาดโดรนสำหรับช่างภาพสมัครเล่นและมืออาชีพเติบโตค่อนข้างมาก จากตัวเลขเป้าหมายยอดขายโดยรวมโดรนที่คาดไว้จากต่างประเทศของแบรนด์แฟนธอมในปีนี้สูงถึง 7,000 ลำ โดยสูงขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 50% มูลค่าตลาดการขายรวมราวๆ 150 ล้านบาทต่อปี ทั้งนี้การขยายเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ประมาณเดือนละ300 ลำ ภายในสิ้นปีนี้ซึ่งบริการที่แตกต่างของแฟนธอม ประเทศไทย คือการสนับสนุนตลาดมืออาชีพ และมีบริการศูนย์ซ่อมที่เป็นมาตรฐานและอะไหล่ครบวงจรรองรับตลาดมืออาชีพ

 

     ปัจจุบันกระแสของโดรน นั้นแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งโดรนที่เห็นทั่วไป มีทั้งตลาดประเภทโดรนของเล่นทั่วไป และโดรนสำหรับใช้ในการถ่ายภาพแบบมืออาชีพ หลังจากที่เทคโนโลยีการบันทึกวิดีโอระดับ 4K ได้รับความสนใจจากเหล่าช่างภาพมืออาชีพในวงกว้างสูงขึ้น ทำให้ผู้ผลิตโดรนนำไอเดียเทคโนโลยีทั้งสองชนิดรวมเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นโดรนไฮเทครุ่นใหม่ที่ถ่ายวิดีโอได้คมชัดมากขึ้น ด้านDJI ประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโดรนสำหรับการถ่ายภาพทางอากาศที่มีชื่อเสียงระดับโลกเองก็ได้เปิดตัวโดรนแฟนธอมไปแล้ว 2 รุ่น และล่าสุดได้เปิดตัว แฟนธอม 3 โปรเฟสชั่นแนล (Phantom 3 Professional) โดรนรุ่นใหม่ ถ่ายภาพคมชัดทุกองศา บังคับง่าย บินได้รวดเร็ว เนื่องจากเป็นโดรนแบบ 4 ใบพัด สามารถบินด้วยความเร็วสูงสุด 16 เมตรต่อวินาที และบินได้ในอุณหภูมิตั้งแต่ 0-40 องศเซลเซียส มี GPS บอกตำแหน่ง มาพร้อมกับกล้องที่มีเซ็นเซอร์ภาพ Sony EXMOR ขนาด 1/2.3 นิ้ว มีค่าความไวแสงสูงสุด ISO 100-3200 และรูรับแสงกว้าง f/2.8 ทำให้ถ่ายภาพในที่มืดได้สบาย บวกกับความเร็วชัตเตอร์ไวสุดที่ 1/8000 วินาที ช่วยให้บันทึกวิดีโอระดับ 4K กับความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาที และถ่ายภาพนิ่งด้วยความละเอียด 12 ล้านพิกเซล มากสุด 7 ภาพต่อวินาที รวมถึงมีตัวเมาท์กล้องพร้อมระบบกันสั่นสะเทือน 3 แกน ช่วยให้เก็บภาพได้คมชัดทุกทิศทาง นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยี Lightbridge ที่จะแสดงผลภาพแบบเรียลไทม์ไปยังสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่เชื่อมต่อกับรีโมทควบคุมโดรนผ่านแอพพลิเคชั่น DJI Pilot ด้วย Wi-Fi บิวท์อิน ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOSและ Android บวกกับแบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ ความจุ 4,480mAhทำให้โดรนดังกล่าวบินต่อเนื่องได้ประมาณ 23 นาทีต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง   

 

     นายศุภอัชฌ์ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันบริษัท อเบาท์ลิฟวิ่ง จำกัด มีแผนในการขยายฐานการให้บริการมืออาชีพ และครบวงจรไปยังธุรกิจต่างๆ มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจบริการที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย และธุรกิจบริการเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ในลักษณะการเข้าไปเป็นตัวแทนหรือโบรเกอร์เซอร์วิสนั่นเอง ส่วนธุรกิจที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพทางอากาศหรือการจัดจำหน่ายโดรนนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นสร้างเครือข่ายพันธมิตรการให้บริการเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของคนรุ่นใหม่ ตามแผนการขยายฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทในเครือเดิม ที่ดำเนินธุรกิจหลักในด้านที่ปรึกษาการตลาดและประชาสัมพันธ์ และต้องการพัฒนาช่องทางการตลาดและการจัดจำหน่าย ผ่านเว็บไซต์สปินดี้ดอทคอม www.zpindy.com ร้านค้าออนไลน์สำหรับสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อคนรุ่นใหม่สไตล์อินดี้ที่คัดสรรและรวบรวมสินค้าคุณภาพจากทั่วทุกสารทิศมาให้คนอินดี้ได้ช็อปกันอย่างสะดวก สบายในแต่ละหมวดหมู่ โดยเน้นสินค้าด้านความงามและสุขภาพจากแบรนด์สินค้าชั้นนำภายใต้หลักการสำคัญคือสินค้าคุณภาพ และสร้างมั่นใจให้กับผู้ซื้อในบริการส่งสินค้าถึงมือผู้รับอย่างแน่นอน ทั้งนี้เพื่อสร้างโอกาสในการขยายธุรกิจให้กับพันธมิตรและลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ในเบื้องต้นนี้จะทยอยคัดเลือกกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มการเติบโตค่อนข้างสูง และเข้าร่วมเป็นเครือข่ายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีแผนที่จะเปิดตัวธุรกิจบริการมืออาชีพผ่านระบบออนไลน์อย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้าด้วย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ LINE ID: zpindyshop หรือโทร 081-357-6000   


Admin : prweem
view
:
689

Post
:
2015-10-12 14:53:00


เครดิต : tartoh
เรื่องราวใหม่ๆ
ร่วมแสดงความคิดเห็น