เสียวขายวบ!! เปิดแล้ว! สะพานแก้วที่ยาวที่สุดในโลกของจีน ใจไม่ถึงอย่าเดิน!!
2015-09-28 18:48:00

คุณเป็นหนึ่งคนที่กลัวความสูงหรือไม่? หรือสำหรับใครที่มั่นใจว่าตัวเองไม่กลัวความสูง สถานที่ซึ่งคุณกำลังจะได้รู้จักต่อไปนี้ อาจสั่นคลอนความเชื่อมั่นในจุดนี้ของคุณก็เป็นได้ เพราะมันคือสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในโลกและมันทำจากพื้นกระจกทั้งหมด !!

 

 

โดยสำหรับสะพานที่พึ่งเปิดใหม่แห่งนี้ มีชื่อเรียกว่า "The Grand Canyon of Zhangjiajie skywalkตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ จางเจียเจี้ย (The Zhangjiajie National Forest Park) มณฑลหูหนานของประเทศจีน ซึ่งมีความยาวถึง 984 ฟุต (300 เมตร) และอยู่สูงเหนือพื้นดิน 590 ฟุต (180 เมตร) จนได้รับการบันทึกเป็นสถิติหน้าใหม่ว่าสะพานแห่งนี้มีความสูงที่สุดในโลกแทนแชมป์เก่าอย่าง "The Grand Canyon skywalk" สะพานเหนือแคนยอนของอเมริกาที่มีความสูงเพียง 718 ฟุตเท่านั้น 

 

 

ด้วยความสูงสุดท้าทายผู้กล้านี้ ทำให้สะพานซึ่งทอดผ่านทิวเขากว้างไกลของเราได้รับขนานนามว่าเป็น "Hero Bridge" หรือ "สะพานฮีโร่" ที่จะเป็นเหมือนสถานที่วัดใจผู้กล้าทุกคนที่มาเหยียบ อีกทั้งมันยังสามารถรองรับน้ำหนักนักท่องเที่ยวได้ถึง 800 คนอีกด้วย

 

 

โดยในเดือนกรกฏาคม 2015 ที่ผ่านมา... สะพานแห่งนี้ก็ได้เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ และที่มาของแรงบันดาลใจในการสร้างสะพานสุดหวาดเสียวและน่าตื่นตาตื่นใจนี้ ก็ไม่ใช่ใดอื่น... เพราะมันได้รับแรงบันดาลมาจากภาพทิวเขาบนดาว Pandora จากหนังฮอลลีวู้ดชื่อดังอย่าง Avatar นั่นเอง 

 

ซึ่งผู้ที่มารับหน้าที่ในการออกแบบสะพานแห่งนี้ก็คือ Haim Dotan นักออกแบบชื่อดังจากอิสราเอล วมถึงวิศวกรอีก 11 คน ที่ต้องทำงานถึง 12 ชั่วโมงต่อวัน เพื่อสร้างผลงานสุดท้าทายของโลกชิ้นนี้

 

 

เอาเป็นว่า... ใคร ใจถึง/ไม่ถึง อันนี้ไม่แน่ใจ

แต่ที่แน่ใจคือ ถ้าแอดมินไปขาคงทรุดลงไปตรงนั้นแน่ๆ โอ๊ย... รู้สึกเสียวแทน!!

 

 

ขอขอบคุณที่มา : boredpanda.com

By : Admin@no (แอดมินโนเอง)


Admin :
view
:
3455

Post
:
2015-09-28 18:48:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น