3 สุดยอดเครื่องเล่น(บุคคล)ความเร็วสูง ที่น่าตื่นเต้นและเสี่ยงอันตราย
2015-09-20 02:04:23

 

3 สุดยอดเครื่องเล่น(บุคคล)ความเร็วสูง ที่น่าตื่นเต้นและเสี่ยงอันตราย

 

 

1. Longboarder 2.Rollerman 3.Drift Trikes

เครื่องเล่นที่มีความเร็วและท้าทายผู้ชอบความตื่นเต้น 

 

Longboarder SoarsDown

 

Longboard มีหลายแบบมาก โดยแบ่งตามวิธีการเล่นออกเป็น 4 ประเภทใหญ่ๆ ได้ดังนี้ 

1. Carve/Cruise/Commute เป็นแผ่นที่ออกแบบไว้ใช้เดินทางระยะไกล ใช้ Carve ไปตามท้องถนนจนถึงทางลาดเล็กน้อย ตัวอย่างเช่นพวกแผ่น cruiser และแผ่น pintail ทั้งหลาย 

2. Freeride/Sliding การเล่นฟรีไรด์ คือการใส่ลีลาในการลงเขาด้วยการสไลด์ไปมา หมุนตัวไปมาผสมผสานท่า เป็นการเล่นที่นิยมมากในการเล่น longboard ครับ แผ่นส่วนใหญ่จะออกแบบให้ด้านหน้าและด้านหลังเหมือนกัน เวลาเราหมุนไปมาจะได้ไม่ต้องกังวลหน้าหลังครับทำให้เราเล่นท่าต่อเนื่องได้ง่ายขึ้น ตัวอย่างเช่น Jet Doppler , Loaded Tan-Tien หรือ บางครั้งก็รียกว่า SoarsDown

3. Downhill ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับ ลงเขา อันนี้แผ่นจะออกแบบให้เจอความเร็วระดับ 90 km/hr ขึ้นไป แผ่นจะแข็ง หนัก ไม่มี flex เพื่อป้องกันไม่ให้แผ่นสั่นขณะเจอความเร็วสูงๆ แผ่นประเภทนี้เอาไว้แข่งขันมากกว่าครับเอามาไถเล่นไม่ดีเท่าไหร่

4. Slalom เป็นการเล่นเลื้อยซิกแซกผ่านกรวย ได้แก่แผ่น mini cruiser ทั้งหลาย

ปัจจุบันมีผู้เล่นในปริมาณน้อยลงเนื่องจากผู้ที่จะเล่นต้องมีทักษะสูง และยังต้องฝึกฝนตามสถานที่สาธารณะ ที่มีอันตรายทั้งต่อตนเองและบุคคลอื่นได้ อีกทั้งโดยมากมักจะเล่นคนเดียวไม่ได้ต้องมีทีมสนับสนุนดูแลด้วยนั่นเอง ซึ่งในต่างประเทศถือเป็นกลุ่มเฉพาะ

 

Rollerman

RollerMan เป็นชุดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ มีล้อนับสิบๆล้อ ใช้ลำตัวในการควบคุมระยะทาง และ ใช้ศอกกับหัวเข่าเพื่อทำการควบคุมความเร็ว ซึ่งต้องเป็นผู้ที่มีทักษะสูง สายตารวดเร็ว และความแข็งแกร่งของร่างกาย เป็นอย่างยิ่ง (ซึ่งมีน้อยคนที่เล่นเครื่องเล่นชนิดนี้ได้ เนื่องจากต้องทำขึ้นเองและไม่ได้มีขายเป็นทางการ ตลอดจนมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูงและสถานที่เล่นมีน้อยนั่นเอง)

 

Drift Trikes

Drift Trikes เครื่องเล่นสำหรับ คนที่ชมชอบเล่นรถดัดแปลง เกิดขึ้นจากการดัดแปลงเพื่อเป็นของเล่นสำหรับการเล่นเพื่อความสนุก โดยมีค่าใช้จ่ายที่ไม่มากนักและสามารถที่จะดัดแปลงจากวัสดุต่างๆ เพื่อจัดทำขึ้นเองได้ โดยต่อมาได้ขยายออกเป็นรถดัดแปลงเพื่อท้าทายความเร็วในการลงเขา (ซึ่งมีความอันตรายสูงเนื่องจากควบคุมได้ยาก จนเคยเกิดคำพูดขึ้นว่า "ถ้ารักที่จะเล่น ก็ต้องพร้อมที่จะเสี่ยง และ พร้อมที่จะรับผิดชอบกับผลที่ตามมาเช่นกัน" ซึ่งหากเป็นสถานที่สาธารณะก็เป็นไปได้ยากเพราะมีบุคคลอื่นนอกเข้ามาเกี่ยวข้อง ปัจจุบันมีผู้เล่นน้อยสืบเนื่องจากพื้นที่ในการเล่นมีจำกัดโดยมากมักเป็นพื้นที่สาธารณะ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้อื่นได้)

 

 

 

การเล่น หากทำการขอปิดถนนเล่นอย่างถูกต้อง หรือเล่นในสถานที่อันถูกต้องเหมาะสม

โดยไม่ส่งผลต่อบุคคลอื่นหรือก่อให้เกิดความเสี่ยงใดๆถึงกับบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต

จะถือว่าเป็นการดีที่สุดในการรักและทำในสิ่งที่ตนเองชอบ

โดยไม่จำเป็นต้องใช้ร่างกาย อนาคต

และ ชีวิตไปเสี่ยงซึ่งอาจไม่คุ้มค่า ในท้ายที่สุด

ขอให้เพื่อนๆทุกท่านเล่นสิ่งที่มีความสุขต่อตนเองโดยไม่รบกวนผู้อื่นกันนะคะ ^_^

 

+++++++++++++++++++++

 

Credit : Youtube.com / Rumble Viral / Publicity Stunt Productions และ Danny Strasser 

ข้อมูลประกอบเพิ่มเติมโดย prangkob.wordpress.com และ news.mthai.com

ทีมงานตาโตเรียบเรียงนำเสนอ

 

 


Admin : Tartoh
view
:
2710

Post
:
2015-09-20 02:04:23


ร่วมแสดงความคิดเห็น