เรื่องจริงของความฝัน 10 ข้อ..ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!
2015-09-18 02:16:00
เรื่องจริงของความฝัน 10 ข้อ..ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!
 
 
"ความฝัน" คือเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นกับทุกคน แต่กลับเป็นสิ่งที่สร้างความสงสัยให้กับใครหลายคนในเวลาเดียวกัน วันนี้ทีมงานจึงได้เอาเรื่องจริงที่เกี่ยวกับความฝัน มาอธิบายเพื่อคลายข้อสงสัยให้กับคำถามของเพื่อนๆหลายๆท่าน.!!!
 
 
ซึ่งบางคำถามนั้นยังไม่มีใครตอบคุณได้
หรือ
คุณเองอาจไม่เคยทราบ..มาฝาก 
ซึ่ง "เรื่องจริงของความฝัน" ทั้ง 10 ข้อ ที่ทีมงาน
นำมาเสนอในครั้งนี้นั้น จะเป็นหนึ่งในสิ่งที่คุณก็เคยสงสัย
หรือไม่เคยทราบมาก่อนหรือไม่นั้น
มาดูกันเลย...^^
 
<<<<<<<<<   >>>>>>>>>
 
เรื่องจริงของความฝัน 10 ข้อที่ควรทราบ
 
 
1. ใครๆ ก็ฝันได้
ขึ้นชื่อว่าเป็น "มนุษย์" ก็ฝันกันได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะชาติไหน ภาษาอะไร อายุเท่าไรก็ตาม  แต่ที่บางคนบอกมาว่าตัวเองไม่เคยฝันนั้น อาจเป็นเพราะตนเองจำความฝันไม่ได้มากกว่า
 
 
2. คนเราจำความฝันได้แค่ 10% เท่านั้น
แม้หลังจาก 5 นาที ที่ตื่นนอน เราจะยังพอจำความฝันนั้นได้  แต่เมื่อผ่านไป 10 นาที เราก็อาจจะหลงลืมความทรงจำมันไปจนเหลือเพียงแค่ 10% ในหัวเท่านั้น ดังนั้นหากใครฝันถึงเลขเด็ด ควรรีบจดไว้อย่างไว!!! (แต่ไม่ควรนะ ^^)
 
 
3. คนตาบอดก็ฝันได้...!!
โดยเรานั้นจะสามารถแบ่งคนตาบอดได้เป็น 2 กรณี คือ ตาบอดแต่กำเนิด ที่เมื่อฝันจะไม่สามารถเห็นภาพใดๆได้ เพราะไม่มีพื้นฐานของภาพนั้นๆมาก่อน แต่จะฝันเป็นเสียง สัมผัส และรสชาติเท่านั้น ส่วน คนที่ไม่ได้บอดแต่กำเนิด จะฝันเห็นเป็นภาพได้อยู่ เนื่องเพราะมีภาพอยู่ในหัวอยู่แล้วนั่นเอง
 
 
4. ความฝันทำให้ไม่เป็นโรคจิต...!!
ว่ากันว่าความฝันเป็นการะบายความรู้สึกภายในใจออกมา ทำให้เราได้ปลดปล่อยความเครียด ซึ่งเมื่อใดที่เราไม่ได้นอน นอนไม่เพียงพอจัด หรือโดนปลุกกลางคันบ่อยๆ จะทำให้ความเครียดสะสมอยู่ในใจ จนอาจจะกลายเป็นโรคจิตเลยก็ได้
 
 
5. เราจะฝันในสิ่งที่รู้เท่านั้น
แม้เราอาจเคยคิดว่าตัวเองฝันถึงคนแปลกหน้า แต่จริงๆแล้วคนเหล่านั้น...ต่างเป็นคนที่เคยผ่านตาเรามาก่อน (สักครั้งหนึ่ง) แต่อาจเป็นเพราะเราจำไม่ได้ก็เท่านั้น แต่เรื่องของการไร้ขอบเขตของความฝันนั้นมันเกิดขึ้นได้เองตามธรรมชาติ ซึ่ง(บางครั้งบางที)อาจไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นแล้วก็ได้
 
 
6. ไม่ใช่ทุกคนที่จะฝันเป็นสีสัน
มีเพียง12 % ของความฝันของทั้งหมดเท่านั้นที่จะเป็นสีขาว ดำ ส่วนที่เหลือนั้นจะมีความฝันที่เป็นภาพสีแบบที่เรามองเห็นกันอยู่ทุกวัน แต่บางทีบางคนก็บอกว่าตัวเองฝันเป็นสีหรือขาวดำทั้งหมด อาจนั่นเป็นเพราะว่าคนๆนั้น เลือกที่จะจำความฝันหรือ(จำได้เพียงแค่)แค่บางส่วนเท่านั้นนั่นเอง
 
 
7. ความฝันไม่ใช่คำทำนาย (นะจะบอกให้..???)
บางท่านอาจมีความเชื่อว่าความฝันคือลางบอกเหตุการณ์ในอนาคต ความทรงจำในอดีตที่ไม่เคยเกิดขึ้น หรือ เป็นสัญลักษณ์เพื่อบอกใบ้ราวต่างๆ ทั้งๆที่จริงๆ อาจจะเป็นแค่ภาพที่ตัวเราเองสร้างขึ้นมา(ก็เป็นได้)
 
 
8. สารเสพติดมีผลต่อความฝัน
แน่นอนนั่นเพราะสารเสพติดมีผลต่อระบบประสาทและสมองของคนเรา จึงอาจจะทำให้ผู้ที่ใช้มันมีความฝันที่แปลกๆ และหรือ โลดโผนโจนทะยาน กว่าคนทั่วไปสักหน่อย และหากเป็นฝันร้าย ก็จะมีความเสมือนจริงมากกว่าด้วยเช่นกัน
 
 
9. เด็ก 3 ขวบฝันร้ายมากกว่าเด็กที่โตแล้ว
เด็กเล็กที่ตื่นขึ้นมาร้องไห้ตอนกลางดึก นั่นเป็นเพราะฝันร้าย เนื่องจากเด็กๆยังไม่สามารถจัดเรียงข้อมูลที่ตัวเองพบเจอมาได้ดีนัก จึงแสดงออกมาเป็นฝันที่ซับซ้อน วุ่นวาย ทำให้เด็กตื่นกลัวได้ง่าย
 
 
 
10. ฝันว่าตกจากที่สูงเพราะสมองเข้าใจผิด..(และสะดุ้งตื่นนน)
นั่นเป็นอาการที่เกิดในขณะที่หลับตื่นๆ ขณะกำลังเข้าสู่ภาวะหลับลึก หรือที่เรียกทางการแพทย์ว่า  "ฮิปนิก (Hypnic)" สันนิษฐานว่าเกิดจากการที่สมองเข้าใจผิด จากการที่ร่างกายเข้าสู่ภาวะผ่อนคลาย จึงทำการตอบสนองโดยการเกร็งกล้ามเนื้อประคองตัว..ทำให้สะดุ้งตื่นนั่นเอง (อันนี้หลายคนบอกว่าเคยเป็นและหลายคนว่าเป็นบ่อย ซึ่งมักเป็นช่วงเช้ามึด ในเวลาระหว่าง ตี 4 ถึง 6 โมงเช้า)
 
 
เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะเพื่อนๆทุกท่าน..เคยแบบไหนกันบ้างงง คะ^_^
 
 
 +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
 
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก   stou.ac.th และ indepencil.com 

ภาพประกอบโดย portfolios.net และ horoscope.sanook.com

 


Admin : Tartoh
view
:
3016

Post
:
2015-09-18 02:16:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น