ของเก่าในตำนาน สิ่งของในวัยเด็ก 10 สิ่ง ที่กลายมาเป็น ตำนานเมื่อคุณโตขึ้น
2015-08-29 02:20:40

ของเก่าในตำนาน

สิ่งของในวัยเด็ก 10 สิ่ง ที่กลายมาเป็น ตำนานเมื่อคุณโตขึ้น

 

 

1.กระเป๋านักเรียน จาคอป (Jacob) ต้องมีตัวหนีบด้วยนะ ยิ่งแบนเท่าไหร่ก็ ยิ่งเท่ ยิ่งมะ เท่านั้น แถมตอนวิ่งเข้าโรงเรียนตอนใกล้สายนี่ หิ้วกระเป๋าวิ่งกันตัวปลิวเลย

 

2.รองเท้า นันยาง เรียกได้ว่าชายหนุ่มคนไหนใส่ปุ๊บ จะเพิ่ม ความหล่อ และ ดูดี ขึ้นมาอีกมากโขเลยทีเดียว แถมทนทานมาก

 

3.รองเท้าแตะสกอลล์ (Scholl) ในยุคนั้นถือได้ว่าเป็นของที่มีราคาแพง แต่ผู้คนก็หามาใส่กันจนเกลื่อนเมือง โดยมีข้อแม้อยู่ว่าห้ามวางถอดทิ้งไว้ในที่สาธารณะเด็ดขาด เพราะอาจถูกเปลี่ยนคู่ หรือถูกเปลี่ยนยี่ห้อไปเลยในพริบตา

 

4.เป้สะพาย (Outdoor) สุดเก๋ ถ้าคุณอยากเป็นเด็กฮิพตัวจริงนั้นห้ามพลาด แต่จริงๆแล้วยุคสมัยนั้นไม่ต้องฮิพก็ได้ เพราะแทบทุกคนจะต้องมีไว้เพื่ออวดเพื่อน สามารถเห็นสีเป้ตัดกันจนตาลายได้แถวสยามแสควร์

 

5.เสื้อยืด ห่านคู่ เสื้อคุณภาพดี คอไม่ย้วย ใส่แล้วแนบพอดีตัวดูสวย ราคาแพงกว่ายี่ห้ออื่น แต่ใช้ดีจริงๆ เคยเห็นคนเอาล็อตเก่าทันยุคสมัยเก่ามาขายมีคนเก็บสะสมด้วยนะเอ่อ ล้อเล่นไป ถือได้ว่าของเค้าดีจริงๆ

 

6. เพจเจอร์ ตื๊ดๆ ยังจำได้ไหม ไม่ว่าจะเป็น แพคลิ้ง โฟนลิ้ง อีซี่คอล ใครมีเท่สุดๆ เพื่อนเพียบ เพราะสมัยก่อนนั้นไม่มีไลน์ ไม่มีเฟซบุ๊ค ไม่มีวีแชต นะเออ

 

7.สมัยก่อน (PCT) นี่คือสุดยอดโทรศัพท์ในตำนานก่อนยุคมือถือจริงๆเลยทีเดียว เทียบได้กับ Iphone สมัยนี้เลย .. จริงๆก็เพราะราคาพอจะเอื้อมถึงได้นั่นเอง ถึงตอนนั้นสัญญาณจะยังไม่ดีนักแต่แค่มีถือใช้นี่ก็เท่ละ *แม้ช่วงเวลาหนึ่งจะเคยมี PhonePoint  อีกหนึ่งโทรศัพท์ตำนานที่ต้องยืนอยู่ในจุดที่มีเสาสัญญาณตั้งและสายหลุดเป็นช่วงๆหลินฮุ่ยกันตลอดมาขั้น แต่ก็เป็นเทคโนโลยีที่มาเร็วและไปเร็วมากจนคนส่วนใหญ่แทบจำไม่ได้แล้วว่าเคยมีมาก่อนด้วยซ้ำ

 

8.ทามาก็อตจิ (Tamagotchi) สมัยนั้นใครไม่เคยเล่น และไม่แอบเอาเข้าโรงเรียนนี่ขอบอกว่าเชยมากๆ แค่เราได้เฝ้ามองตุ๊กตาดิจิตัลที่เราเลี้ยงเติบโตในหน้าจอเราก็สามารถยิ้มมีความสุขได้ทั้งวันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเราลืมให้อาหารและมันตายไปนี่ถึงกับเซ็งเศร้าได้เลยเช่นกัน

 

9.เกมพกพา Game & Watch จาก Nintendo สุดฮิต ที่เด็กๆเกือบทุกคนในสมัยนั้น ต้องเคย แอบเล่น แอบให้เช่า เพื่อนรอต่อคิว ไม่ว่าจะเป็น เกมส์ ป๊อปอาย หรือ เกมส์ ปลาหมึก ที่คนยุคใหม่อาจไม่ทันมีโอกาสได้เห็นนัก และปัจจุบันหายากมากและมีราคานิยมแพงใช้ได้ทีเดียว

 

10.ซาวด์ อะเบาท์ เครื่องเล่นเพลงพกพาสุดเท่ ที่วัยรุ่นต้องมีไว้ครอบครอง เพื่อเหน็บเอวเดินฟังเพลง เช่นกันเราสามารถเทียบได้กับ Ipod ในปัจจุบันเลยทีเดียว โดยในยุคนั้นห้างมาบุญครองนี่ขายกันเกือบทุกชั้นเลยทีเดียว

 

จะอย่างไรสิ่งของต่างๆล้วนมีมูลค่าในตัวของมันเอง การเก็บสะสมอาจได้มาทั้งของเก่า 

ได้ทั้งความทรงจำ ตลอดจนมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในอนาคต หากแต่เราต้องรู้จักการเก็บอย่างพอดี

และเหมาะสมกับพื้นที่ หรือสถานที่ เพื่อไม่ให้กลายเป็นสิ่งที่รกและกลายเป็นสิ่งไม่จำเป็นในชีวิต

จนสิ่งของต่างๆกลายเป็นรบกวนชีวิตของคุณไป แต่เชื่อเถอะว่า

เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งเหล่านั้นไม่ใช่ขยะอย่างแน่นอน

เพราะสิ่งของเหล่านั้นมีทั้ง มูลค่า ความทรงจำ และ ความสวยงามในตัวของมันเองทุกชิ้น

หวังว่าเพื่อนๆคงมีความทรงจำและของสะสมกันอยู่ที่บ้านไม่มากก็น้อยถือว่าเก็บไว้เพื่อ

สร้างรอยยิ้มและความสุขใจเมื่อได้เหลียวมองดูหรือสัมผัสถึงวันคืนเก่าๆที่ผ่านมากันนะคะ

 

*********************************************

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก board.postjung.com และภาพประกอบเพิ่มเติมจาก smartsme.tv , nanyang.co.th , sport.mthai.com , thaiscooter.com , klickoff.wordpress.com , gun.in.th , teen.mthai.com , share-si.com , game.sanook.com , chillpainai.com , techxcite.com : ทีมงานเรียบเรียงนำเสนอ


Admin : Tartoh
view
:
5655

Post
:
2015-08-29 02:20:40


ร่วมแสดงความคิดเห็น