ศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว มือระเบิดราชประสงค์ ตามภาพสเก็ตช์ผู้ต้องสงสัย ตำรวจตั้งค่าหัว จำนวน 1 ล้านบาท
2015-08-19 18:55:00

ศาลอนุมัติออกหมายจับแล้ว มือระเบิดราชประสงค์

ตามภาพสเก็ตช์ผู้ต้องสงสัย ตำรวจตั้งค่าหัว จำนวน 1 ล้านบาท

 

 

         

      เมื่อเวลา 17.45 น. ของวันนี้ (วันที่ 19 สิงหาคม 2558) ณ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้เดินทางไปขออนุมัติหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ จ.554/2558 ลงวันที่ 19 สิงหาคม 2558 ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ทำให้เกิดระเบิดจนเป็นเหตุให้บุคคลอื่นถึงแก่ความตายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทรัพย์สินของผู้อื่นได้รับความเสียหาย , มีวัตถุระเบิดที่ออกใบอนุญาตไม่ได้ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืน(วัตถุระเบิด) ไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์” แก่ชาวต่างชาติ ไม่ทราบชื่อปรากฏตามภาพสเก็ตซ์ของกองทะเบียนประวัติ ที่มีตำหนิรูปพรรณใบหน้ารูปไข่ รูปร่างสูง และผิวขาว

 

     

      ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจค้นแหล่งที่พักอาศัยของชาวต่างชาติที่เจ้าหน้ามีข้อมูล และขอความร่วมมือประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่เพราะขณะนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคนไทยต้องร่วมมือกันดูแลประเทศ ขณะที่การติดตามตัวผู้ก่อเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบจุดที่รถจักรยานยนต์รับจ้างขับไปส่งผู้ต้องสงสัยแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนการออกหมายจับ ทางตำรวจสามารถสเก็ตช์ภาพคนร้ายตามภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิด และการสอบปากคำพยาน รวม 1 คน โดยยังอยู่ระหว่างยื่นคำร้องต่อศาล ขออนุมัติหมายจับในข้อหาทำให้เกิดระเบิดและฆ่าคนตายโดยเจตนา โดยแนวทางการดูแลสถานการณ์หลังจากเกิดเหตุระเบิดแยกราชประสงค์ โดยจะส่งกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบไปในแหล่งชุมชนและแหล่งคมนาคมที่สำคัญที่มีคนไทยและคนต่างชาติอยู่ เพื่อคัดกรองบุคคลตามสถานที่สำคัญในชุมชนและแหล่งที่พัก โดยทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ เช่น เจ้าหน้าที่เทศกิจ และพนักงานรักษาความปลอดภัยของหน่วยงานเอกชน ที่มีความชำนาญในการสังเกตุคน พร้อมทั้งตั้งรางวัล 1 ล้านบาท ให้แก่บุคคลหรือผู้ที่ให้ข้อมูลจนสามารถจับกุมคนร้ายวางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 17 ส.ค. 2558 ที่ผ่านมาได้

 

 

ขอให้ประชาชนและผู้เกี่ยวข้องทุกท่านให้ความร่วมมือเพื่อทำการพบและสืบทราบโดยรวดเร็ว

 

---------------------------------------------------------------

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (ที่มา : @Dr_Prawut) และ komchadluek.net ข้อมูลภาพเพิ่มเติมโดย hilight.kapook.com , Facebook-I Love Police / ทีมงานเรียบเรียงนำเสนอ


Admin : Tartoh
view
:
1586

Post
:
2015-08-19 18:55:00


ร่วมแสดงความคิดเห็น