ตำนานร้านขายแฮมเบอร์เกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (เมนูขายจริง)
2015-08-15 01:15:16

ตำนานร้านขายแฮมเบอร์เกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก (เมนูขายจริง)

(ร้าน เดนนีส์ เบียร์ บาร์เรล เมืองเคลียร์ฟิลด์ รัฐเพนซิลเวเนีย)

 

 

     ร้านเดนนีส์ เบียร์ บาร์เรล ผับ ในเมืองเคลียร์ฟิลด์ รัฐเพนซิลเวเนีย ได้เคยสร้างสถิติใหม่ด้วยการจัดทำ เบอร์เกอร์ขนาดใหญ่ถึง 123 ปอนด์ (ราว 56 กิโลกรัม) ทำให้ขึ้นแท่นเป็น เบอร์เกอร์ใหญ่ที่สุดในโลกชิ้นใหม่ แทนเจ้าของสถิติเดิมที่ ภัตตาคารในนิวเจอร์ซีและไทยได้ครองสถิติร่วมกัน โดยอยู่ที่น้ำหนัก 105 ปอนด์ (ราว 48 กิโลกรัม) ซึ่งเบอร์เกอร์ยักษ์ใหญ่เจ้าของสถิติใหม่นี้มีชื่อว่า “The Beer Barrel Main Event Charity Burger” ประกอบไปด้วยแผ่นเนื้อสับกลมหนัก 80 ปอนด์ (ราว 36 กิโลกรัม) , ผักกาดหอม , ซอสมะเขือเทศข้น , ซอสปรุงรส , มัสตาร์ดและมายองเนส , แผ่นชีส 160 แผ่น , หัวหอม 5 หัวและมะเขือเทศ 12 ผล ขนมปัง 30 ปอนด์ (ราว 14 กิโลกรัม) แต่งหน้าด้วยผักดอง 33 ชิ้น สำหรับราคาของเบอร์เกอร์ยักษ์ชิ้นนี้ 379 ดอลล่าร์ หรือราวๆ (13,265 บาท)

 

 

     ปล.เดนนี่ ไลเกย์ เจ้าของร้านที่สร้างสถิติเบอร์เกอร์ยักษ์นี้ เคยพยายามทำสถิติมาก่อนหน้านี้แล้ว ด้วยเบอร์เกอร์หนัก 15 ปอนด์ (ราว 7 กิโลกรัม) *อีกทั้งทางร้านยังถือได้ว่าเคยเป็นร้านที่จำหน่าย แฮมเบอร์เกอร์ที่ใหญ่ที่สุด เท่าที่มีการขาย (แบบขายเป็นเมนูจริงๆในร้าน) โดยเป็น แฮมเบอร์เกอร์น้ำหนักเกือบ 4 กิโลกรัม ราคาอยู่ที่ 23.95 ดอลล่าร์สหรัฐ แล้วที่พิเศษหากกินเบอร์เกอร์ยักษ์นี้ได้หมดภายใน 3 ชั่วโมง ก็คือจะได้รับเงินค่าแฮมเบอร์เกอร์คืน อีกทั้งยังจะได้รับการจารึชื่อของ คน(กิน)เก่งคนนั้นไว้บนป้ายในร้าน เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้พิชิตเบอร์เกอร์ยักษ์ พร้อมกับของขวัญซึ่งเป็นรางวัลสำหรับผู้พิชิต มูลค่า 65 ดอลล่าร์สหรัฐ สำหรับนำกลับมาใช้ในตอนที่มาร้านนี้ในครั้งหน้าต่อไป..ซึ่ง ณ เวลานั้นแทบจะหาคนพิชิตได้น้อยมากหรือแทบจะไม่มีเลย ก็นะ 4 กิโล ทีเดียวเชียวนะนั่น โอววว.โนววว์ ??

 

 

      อนึ่งร้าน "เดนนีส์ เบียร์ บาร์เรล ผับ" แห่งนี้เองก็ได้เคย ทำการยื่นคำท้าหาผู้กล้ามาทำการแข่งขันสร้างสถิติการกิน "แฮมเบอร์เกอร์ยักษ์" น้ำหนักรวมเฉียด 10 กิโลกรัม...! โดยมีข้อกำหนดว่า หากใครกินหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่เกิน 5 ชั่วโมง จะได้รับรางวัลไปเลยเป็นเงินสดๆ จำนวน 13,600 บาท  แต่ก็นะอย่างว่า สถิติบนโลกนี้นั้นมีไว้ให้ทำลายอยู่แล้วนั่นเอง ... ในท้ายที่สุด นายแบรด สควิลโล หนุ่มชาวเมืองยูเนียนทาวน์ วัยเพียง 21 ก็ทำสำเร็จ หลังจากได้ทำการสวาปามเบอร์เกอร์ยักษ์หมดชิ้นจนได้ โดยใช้เวลาเคี้ยว - กระเดือก - ยัด ทั้งขนมปัง เนื้อ ชีส ผัก ซอส และเครื่องเคียงภายใน ฯลฯ ไปหมดทั้งสิ้นในเวลาเพียง 4 ชั่วโมง 39 นาที..กินเสร็จจะกลับบ้านไหวไหมเนี่ย !!

 

 

   หมายเหตุ : แต่ เรื่องการแข่งขันกันสร้างของใหญ่ทำลายสถิตินั้นมีกันไม่หยุดหย่อนสำหรับโลกใบนี้ ในส่วนเรื่องของ แฮมเบอร์เกอร์ใหญ่ที่สุดในโลกนั้น  ล่าสุดได้มีการทำ "ชีสเบอร์เกอร์เบคอน" ขนาดใหญ่ยักษ์เพื่อทำลายสถิติโลกให้กินเนสบุ๊คมาทำการบันทึก โดยเบอร์เกอร์ยักษ์ชิ้นนี้จัดโชว์ที่ แบล็คแบร์คาสิโน รีสอร์ท ในรัฐมินเนโซต้า สหรัฐอเมริกา เส้นผ่าศูนย์กลาง 10 ฟุต และ มีน้ำหนักกว่า 1 ตัน...!!! เบอร์เกอร์ยักษ์ชิ้นแม่นี้ ใช้ เบคอนกว่า 60 ปอนด์ ผักกาด 50 ปอนด์ หัวหอมสไลด์ 50 ปอนด์ แตงกวาดอง 40 ปอนด์ และชีส อีก 40 ปอนด์ ใช้เวลาในการทำ 4 ชั่วโมง.

 

โอวว..ร้านนี้สุดๆจริงๆ แต่ชิ้นสถิติโลก 1 ตันนี่ ถ้าหากกินคนเดียวต้องจุกท้องแตกตายแน่ๆ

และคงไม่คุ้มค่ากับที่จะเสี่ยงกินทำลายสถิติกันละเนี่ย 555 ....!!!

 

$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$$

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก  oknation.net , hilight.kapook.com , เดอะเวิลด์แอนด์ไอ , news.yahoo.com ,

siamzone.com , prachachat.net / ทีมงานเรียบเรียง


Admin : Tartoh
view
:
2775

Post
:
2015-08-15 01:15:16


ร่วมแสดงความคิดเห็น