มือปริศนาในคลองประปา ตอนที่ 2
2015-06-29 16:42:32

ผมกับเพื่อนขึ้นมานั่งหอบอยู่บนฝั่งสักพักหนึ่ง เพื่อนผมก็ยกขาของเขาขึ้นดู เพราะอยากจะรู้ว่ามีอะไรเกี่ยวขาอยู่ แต่แล้วพวกเราก็ต้องตกใจสุดขีด เพราะที่ขาของเพื่อนผมมีรอยเขียวเป็นจ้ำ ๆ ปรากฏให้เห็นอยู่หลายจุด แถมพอลองมองดี ๆ ก็เห็นว่ารอยเขียว ๆ ที่ว่ามันช่างเหมือนกับรอยนิ้วมือของคนยังไงยังงั้นเลย

 

ตอนนั้นใบหน้าของเพื่อนผมเริ่มซีดเผือดลงอย่างเห็นได้ชัด อย่าว่าแต่เขาเลยครับ ตัวผมเองก็ตกใจไม่แพ้กัน ผมละล่ำละลักถามเพื่อนไปว่า ตอนที่เขารู้สึกเหมือนกับมีอะไรมาเกี่ยวขาเอาไว้นั้น เขามองเห็นหรือเปล่าว่ามันคืออะไร เพื่อนผมก็พยายามนึก และบอกว่าตอนแรกเขารู้สึกเหมือนมีอะไรลื่น ๆ ปัดไปปัดมาอยู่บริเวณขาของเขา แต่สักพักก็หายไป เพื่อนผมบอกว่าเขาพยายามว่ายน้ำต่อแต่ก็ว่ายไปไม่ได้ไกล เพราะเจ้าสิ่งที่ว่านั้นมันพยายามดึงเขาให้ถอยหลังกลับไปทุกที

 

และพอเพื่อนของผมหยุดว่ายน้ำเท่านั้น เจ้าสิ่งที่ว่าก็ยังพยายามฉุดเขาให้ลงไปใต้น้ำ ยังดีที่เพื่อนผมเขาว่ายน้ำแข็งพอสมควรเลยสามารถตะเกียกตะกายขึ้นมาได้ แต่ก็เล่นเอาสำลักน้ำไปหลายอีกตอนแรกเพื่อนผมเขาก็นึกว่าเขาเป็นตะคริว ซึ่งขามันก็น่าจะชาและไม่มีความรู้สึกอะไร แต่กลับรู้สึกเหมือนมีอะไรมาจับขาของเขาอยู่ ก็เลยพยายามสะบัดขาไปมาเพื่อให้เจ้าสิ่งที่ว่านั้นหลุดออกไป แต่ก็ดูเหมือนจะไม่เป็นผล จนเขาเริ่มอ่อนแรงลงในที่สุด ยังดีที่เขายังสามารถตะโกนเรียกชื่อผมออกมาได้ ไม่งั้นผมว่าเขาอาจจะกลายเป็นผีเฝ้าคลองประปาไปอีกคนแล้วก็ได้

 

หลังจากเกิดเรื่องในวันนั้นแล้ว ผมกับเพื่อนก็ไม่กล้าไปว่ายน้ำที่คลองประปาอีกเลย แต่ก็ได้ยินชาวบ้านเขาพูด ๆ กันว่า มีคนจมน้ำตายที่คลองประปาอีกแล้ว คราวนี้รู้สึกว่าผู้เคราะห์ร้ายจะเป็นคนหาของเก่าหรือยังไงนี่แหละ เพราะมคนเห็นรถซาเล้งคันหนึ่งจอดอยู่แถวนั้นหลายวันก็ยังไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ ก็เลยคาดว่าจะเป็นของผู้ตาย ตำรวจก็สันนิษฐานว่า ผู้ตายคงจะลงไปเล่นน้ำในคลอง แต่ไม่รู้ไปทำอีท่าไหนถึงได้จมน้ำตายได้

 

แต่ชาวบ้านเขาก็ยังพูดกันต่อ ๆ มานะว่า อาจจะเป็นฝีมือของผีพรายที่อาศัยอยู่ในบริเวณคลองประปาก็ได้ เขาว่ากันว่าวิญญาณของคนที่ตายไปแล้วจะกลายเป็นผีพรายที่อาศัยอยู่ในบริเวณคลองประปาก็ได้ เขาว่ากันว่าวิญญาณของคนที่ตายไปแล้วจะกลายเป็นผีพรายและอาศัยอยู่บริเวณนั้น เวลาที่ใครลงมาเล่นน้ำ ผีพรายก็จะคอยฉุดดึงขาเอาไว้ ถ้าใครว่ายน้ำไม่แข็งจริง ๆ ก็อาจมีสิทธิ์จมน้ำตายได้ แล้วอีกอย่าง ตอนที่พวกเขาไปดูศพของชายคนนั้นยังเห็นเลยว่า ที่ข้อเท้าของเขามีรอยจ้ำ ๆ สีเขียวอยู่หลายจุดเลยทีเดียว แถมบริเวณที่พบศพยังมีรอยดินยุบลงไปเล็กน้อย ขนาดกว้างประมาณตัวคน แต่รอยมันไถลยาวลงไปถึงผิวน้ำเลยทีเดียว มองดูแล้วเหมือนกับมีใครถูกลากลงไปในน้ำยังไงยังงั้น

 

พอผมกับเพื่อนได้ยินดังนั้นก็เลยนึกถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดกับเพื่อนผมขึ้นมาทันที หรือที่ขาวบ้านเขาพูดกันจะเป็นความจริง เพราะจนถึงทุกวันนี้ผมกับเพื่อนก็ยังหาคำตอบให้กับตัวเองไม่ได้ว่า รอบจ้ำสีเขียวที่คล้ายกับรอยนิ้วมือคนที่ปรากฏอยู่บนขาของเพื่อนผมนั้น มันคือรอยนิ้วมือของใครกันแน่!!!

 

The End

 

By Admin Park


Admin :
view
:
3377

Post
:
2015-06-29 16:42:32


ร่วมแสดงความคิดเห็น